Văn Thanh chầm chậm thả bước, lượn lờ lạng qua lạng lại hết sang trái rồi sang phải giữa hành lang vắng người, cho đến khi Minh Vương nhìn thấy cậu và la ầm lên: "Ôi trời ơi Thanh!" Anh chạy tới chỗ cậu, cầm tay cậu một mạch kéo đến trước cửa phòng 1310, rối rít giục: "Kêu mày lên cứu người mà mày đi như đi dạo phố thế hả em? Nhanh nhanh mở cửa đi! Chết Công Chúa nhà tao bây giờ!"
Văn Thanh nhìn thái độ sốt sắng của anh, trong lòng lại chẳng cảm thấy lo lắng chút nào, ngược lại còn cau mày phàn nàn: "Thì từ từ làm gì mà cứ cuống lên thế? Nãy chả vẫn nhắn tin bảo không cần em giúp còn gì."
Nghe cậu nói, Minh Vương tức mình đánh nhẹ lên vai cậu một cái: "Thằng dở! Chả lẽ mày hi vọng Phượng nó năn nỉ Thanh ơi cứu anh đi à? Mày không giúp thì thôi, mở hộ anh cái cửa anh vào anh lo cho Phượng cũng được."
"Biết rồi." Văn Thanh bĩu môi, lục tìm chìa khóa trong túi, bắt đầu mở cửa.
Nhưng bỗng nhiên, điện thoại Minh Vương lại đổ chuông.
"Ông nào gọi gì đấy!" Bực bội lầm bầm, anh vẫn rút điện thoại ra xem. Tuy nhiên, vừa thấy tên người gọi tới, Minh Vương lập tức nhíu mày, những ngón tay cầm máy bất giác siết chặt.
"Rồi đó, anh vào trước đi." Đúng lúc này, Văn Thanh cũng vừa xoay tay nắm cửa, đẩy ra, đưa tay làm động tác mời với Minh Vương. Muốn vào cứu giá công chúa thì vào trước đi, dù sao cậu cũng chưa có ý định vào, không muốn nhìn vẻ mặt khó ưa của ai đó.
Có điều, Minh Vương lại tỏ ra lúng túng, không bước vào mà chỉ nói: "Anh có việc mất rồi, mày vào giúp Phượng hộ anh cái, anh sẽ cảm tạ sau. Anh đi nhé." Sau đó mặc kệ Văn Thanh có đồng ý hay không, anh đã chạy biến về phòng mình ở phía đối diện, đóng sầm cửa lại.
"Ơ này! Khoan đã! Ê!" Văn Thanh gọi với theo, nhưng đương nhiên là không kịp.
Gì vậy chứ? Ban đầu kêu nhờ cậu mở cửa thôi, giờ tự nhiên đẩy luôn cục nợ cho cậu là sao? Mà cái con người kia thì có ưa gì cậu đâu, không cần cậu giúp luôn mà. Cậu vào đấy bây giờ có khi lại ăn chửi oan, làm phúc phải tội ấy chứ. Nói gì thì nói, Văn Thanh này không thích làm ơn mắc oán!
Vốn định quay đi sang mấy phòng khác tìm người thay mình, song bất chợt trong phòng lại vọng ra một giọng nói yếu ớt: "Vương ơi... mày ngoài đó à... Vào đây..."
Văn Thanh thoáng giật mình, chất giọng này dĩ nhiên cậu nhận ra, là của cái con người khó ưa suốt ngày ra kèn vào cựa với cậu, chỉ có điều lúc này nghe lại mong manh run rẩy lạ thường. Một cảm giác bất an khó hiểu trào dâng, Văn Thanh không suy nghĩ gì nhiều nữa, đẩy cửa bước vào trong nhà.
Đập vào mắt cậu là hình ảnh dáng người liêu xiêu của ai đó đang đứng tựa cửa căn phòng mà cậu vốn bị cấm vào. Khoảnh khắc cậu nhìn thấy anh, thì cả người anh cũng mềm nhũn, ngã quỵ xuống.
"Ê này!" Văn Thanh hoảng hồn, theo bản năng chạy tới đỡ lấy anh. Cũng may, kịp lúc giữ được anh trước khi cơ thể ấy va chạm với mặt sàn đá hoa cứng ngắc.
Ôm anh trong lòng mà cảm giác cứ như cả thân người anh chỉ chực tuột khỏi tay cậu, Văn Thanh nhíu mày, dứt khoát bế ngang anh lên, cũng chẳng quan tâm cái lệnh cấm anh đã đặt ra cho cậu từ ngày cậu mới bước chân vào căn hộ này, giơ chân đạp cho cửa mở rộng ra rồi đưa anh vào trong, đặt lên giường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VNF] Chung Cư Bùng Binh
FanfictionLại là Cáo và những sự ngáo không hồi kết khi high OTP Chiếc fic này vẫn là những CP tui ship: 1710, 1516, 0421, 0619, 0808, 1107,... không khác gì với những fic khác của tui. Bối cảnh giả tưởng: tầng 13 khu chung cư mang tên Bùng Binh Vẫn với ti...