192. Lộng chân thành giả

1.2K 129 28
                                    


Chung cư Bùng Binh.

Trên sân thượng.

Bình chạy một mạch qua lối cầu thang bộ tối om từ tầng 34 lên sân thượng, hai ba bậc gộp luôn thành một bước, dáng vẻ vô cùng vội vàng.

Không vội làm sao được?

Người yêu em đang đòi nhảy lầu kia kìa!

À không, người yêu chưa đòi, chỉ bảo lên sân thượng hóng mát thôi. Nhưng các anh trong nhóm chat cứ dọa như thế, làm em không thể không lo được. Em biết tính người yêu mình, con vịt đó tuy bình thường nhí nhố hay trêu đùa em, nhưng thực chất lại là người nhạy cảm hay suy nghĩ nhiều, chẳng qua là không mấy khi thể hiện ra ngoài cho người khác biết thôi. Không ít lần em đã thấy Việt Anh lặng lẽ buồn một mình khi đọc những bình luận tiêu cực của fan hâm mộ. Chính vì thế nên dù yêu đương với một con vịt trẻ trâu như vậy khiến em rất đau đầu, nhiều phen phát cáu, nhưng em chưa từng một lần nào nỡ giận dỗi lâu, sợ vịt của em sẽ tổn thương. 

Lần này là lần giận nhau lâu nhất của cả hai.

Chuyện thì cũng không có gì lắm, chỉ là hôm đó Việt Anh đến đón Bình tan làm thì bắt gặp em thân thiết với một người đồng nghiệp, Đức Chiến, nên đã nổi cơn ghen và lao ra đánh ghen ngay lúc đó. Thực ra chuyện ghen tuông thì Bình cũng hiểu và thông cảm được thôi, yêu mà, không ghen mới là lạ. Nhưng Việt Anh hôm đó có phần hơi quá đáng, cậu đẩy Đức Chiến ngã bị thương, cho nên Bình mới tức giận.

Đức Chiến không chỉ là đồng nghiệp bình thường, còn là leader, là người đã dẫn dắt Bình từ những ngày đầu tiên em vào công ty, nên em mang ơn anh rất nhiều. Chiến lại vốn là người thoải mái, cởi mở, hay đùa giỡn ôm ấp bá vai bá cổ này nọ, hay nói mấy câu thả thính nữa, nhưng ai quen thân rồi thì biết anh chàng như vậy với tất cả mọi người chứ chẳng riêng gì người nào. Bình ban đầu còn ái ngại, cơ mà lâu dần thành quen. 

Tuy nhiên, Việt Anh không biết điều đó... cậu cho rằng Đức Chiến có ý với người yêu cậu, lửa giận bốc lên mới lao tới ẩu đả. Tính ra Việt Anh cũng không định đụng tay đụng chân, là do Đức Chiến lần đầu gặp người yêu của Bình, lại trong hoàn cảnh như vậy, tự nhiên nổi máu đùa dai cố tình đổ thêm dầu vào lửa mới khiến Việt Anh nổi nóng mất kiểm soát. Cậu đẩy anh ra, anh mất đà trượt chân nên ngã.

Hôm đó ba người ở ngay gần công ty Bình, lại là ở ngoài đường, có không ít đồng nghiệp trong công ty nhìn thấy, Đức Chiến lại còn bị thương, thành ra Bình mới bực bội mắng Việt Anh ngay tại chỗ. Tối hôm đó về vẫn còn chưa hết tức, em lại càm ràm thêm một lúc, rồi chưa để Việt Anh kịp nói câu nào thì em có điện thoại... ờm... Đức Chiến gọi... em đi nghe máy. Nội dung cuộc gọi cũng không có gì, Đức Chiến xin lỗi vì đùa dai và nói em đừng giận Việt Anh. Nhưng có vẻ là lời khuyên muộn màng... vì em thì không giận Việt Anh lắm, song Việt Anh giận ngược lại em mất rồi.

Mà cái nết của Việt Anh, không giận thì thôi, đã giận là rất hay ngúng nguẩy nói bóng nói gió, và Bình thì cực kỳ ghét như vậy. Em thử xuống nước rồi, có điều chỉ được hai ba câu, Việt Anh mát mẻ châm chọc một cái là em lại muốn nổi điên, thế là kế hoạch làm lành cũng dẹp luôn.

[VNF] Chung Cư Bùng BinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ