Có câu nói rằng, đến sớm đến muộn đều không bằng đến đúng lúc.
Là thánh sống kiêm chuyên gia tư vấn tâm sự tuổi hồng, bậc thầy gỡ rối tơ lòng, trưởng ban hòa giải mâu thuẫn của tầng 13 chung cư Bùng Binh, Minh Long tất nhiên nắm rõ đạo lý này và luôn thực hiện nó rất tốt.
Duy chỉ có lần này gia đình Quyết Dũng gặp chuyện, anh không biết rốt cuộc mình đã đến sớm, đến muộn hay là đến đúng lúc nữa.
Nói là đến sớm hay đến đúng lúc thì không phải, vì chuyện đã tan tành cả rồi, Hùng Dũng đã bỏ đi; nhưng nói là đến muộn thì cũng không phải, vì Văn Quyết chưa đập chết Đức Duy, còn kịp cứu vãn.
Thực tế là Minh Long đã sang căn hộ 1314 của Hùng Dũng ngay sau khi nghe tiếng ồn ào từ bên đó phát ra. Anh đứng ngoài cửa, nghe ngóng tình hình bên trong, biết Văn Quyết đang nổi nóng. Anh đã định vào can, nhưng bất chợt có cái gì đó trong đầu lóe lên đã chặn bước chân anh lại, khiến anh chọn cách tiếp tục im lặng không can thiệp.
Anh nghe tiếng Văn Quyết chửi Đức Duy, chỉ nhằm vào Đức Duy, không hề nhắc đến Hùng Dũng, cho nên anh đã nhen nhóm một chút hi vọng rằng người anh lớn của mình vẫn đủ tỉnh táo, không trách nhầm người mình yêu.
Thế nhưng, cuối cùng Văn Quyết lại làm anh thất vọng.
Khoảnh khắc nghe Văn Quyết chửi thề rồi quát hỏi Hùng Dũng có phải vì có gì với Đức Duy nên mới ngăn cản không cho anh đánh gã hay không, Minh Long chán nản ngửa mặt lên trời, nhắm mắt lại. Thôi xong, quả nhiên là giẫm đúng vết xe đổ. Lần này Hùng Dũng không giận ít nhất dăm bữa nửa tháng thì Phí Minh Long thề không mang họ Phí!
Quả nhiên, chỉ một lúc sau đã thấy Hùng Dũng tông cửa chạy ra ngoài, với cánh tay bị thương chảy máu.
Minh Long nhíu mày, kết quả này anh đoán trước rồi, chỉ là khi tận mắt nhìn thấy vẫn không khỏi có chút đau lòng cảm thán. Tội nghiệp, yêu phải trúng người tổn thương nhiều hơn yêu thương.
Thôi, coi như tạm thời tách ra để hai người có thời gian riêng tư tự suy ngẫm cũng tốt, một bên xoa dịu vết thương, một bên sửa đổi tính tình.
Não nhảy số tốc độ cực nhanh để đưa ra phân tích. Chỉ mấy giây sau khi Hùng Dũng rời đi, Văn Quyết chạy theo ra, Minh Long đã suy tính xong xuôi, đưa ra quyết định, liều mình bất chấp đi lên chặn Văn Quyết lại.
Tất nhiên, khi Văn Quyết đang trong cơn nóng giận, lại còn vừa đau lòng vừa lo lắng vừa hoảng hốt khi người yêu bị thương, cảm xúc hỗn loạn như thế, đứng ra cản trở không khác nào tự lao đầu vào xe tải cả. Minh Long biết rất rõ điều đó, nhưng anh vẫn làm, vẫn muốn làm, và vẫn phải làm.
Và y như dự liệu, Văn Quyết nổi khùng lên suýt chút nữa đã đánh luôn cả anh. Cũng may, bản lĩnh miệng lưỡi và điều hướng tâm lý của Minh Long vẫn còn xài được, sau một hồi khéo léo khuyên nhủ lèo lái thì đã khiến Văn Quyết tạm thời chịu yên, quay trở vào trong nhà.
Hiện tại anh vẫn còn đang nóng, có đuổi kịp Hùng Dũng cũng không làm được gì, ngược lại còn có thể khiến mọi chuyện tệ đi. Thay vào đó thì quay lại giải quyết rõ ràng kẻ châm ngòi thổi gió cho vụ cháy nhà lần này của hai người - Đức Duy sẽ là một lựa chọn tốt hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VNF] Chung Cư Bùng Binh
FanfictionLại là Cáo và những sự ngáo không hồi kết khi high OTP Chiếc fic này vẫn là những CP tui ship: 1710, 1516, 0421, 0619, 0808, 1107,... không khác gì với những fic khác của tui. Bối cảnh giả tưởng: tầng 13 khu chung cư mang tên Bùng Binh Vẫn với ti...