【 Liên Hoa Lâu 】 cô đao

48 3 0
                                    

【 Liên Hoa Lâu 】 cô đao

https://asha517.lofter.com/post/30e54c3e_2b9ddaed2

Âm phủ cp ta trước cắn vì kính

——



Bảy tháng nhập bốn buổi trưa, mạch có mưa rền gió dữ tới cửa đến thăm, thực mau lại gió êm sóng lặng, vội vàng rời đi.

Hắn hôm nay theo thường lệ duyên phố khất hành, hi nhương đám người lui tới như thoi đưa, ánh mắt tổng cũng bất đồng, có thương hại, có lạnh nhạt, mà hơn phân nửa là chán ghét, hắn tuy là cái ăn mày, lại cũng đều không phải là hoàn toàn chết lặng, không hề tôn nghiêm, người nếu trừng hắn liếc mắt một cái, hắn liền sẽ hồi trừng qua đi, sất hắn một câu, hắn nhất định cũng muốn nghẹn trở về, mới vừa rồi có thể giải trong lòng chi hận.

Hắn xưa nay đã như vậy, chỉ là lần này, hắn đảo cũng gặp phải ngạnh tra. Người nọ thân phận cũng ti tiện, lại là người giàu có gia hạ nhân, xưa nay lòng dạ nhi cũng cao, khiển hai cái da mặt ngăm đen gia đinh, sinh sôi đem hắn đuổi theo hai con phố, tay chân cùng sử dụng mà đánh một đốn, mới vừa rồi nghênh ngang mà đi.

Hắn phủ phục trên mặt đất, giây lát lại bò dậy, vỗ vỗ lam lũ quần áo thượng hôi, bỗng nhiên quay đầu, chỉ thấy một cái lấy áo đen che mặt quái nhân, đứng trước ở hắn phía sau.

Quái nhân tựa hồ thực kinh ngạc, run rẩy nói: “Ngươi... Ngươi là....”

Thấy hắn cũng không ngôn ngữ, quái nhân càng thêm kinh ngạc, lẩm bẩm nói: “Này…… Chẳng lẽ là mộng sao?”

“Cái gì mộng?” Hắn gian nan mà ngẩng lên đầu, thẳng thắn gầy yếu sống lưng, lấy một loại đã non nớt, lại tang thương thanh âm, leng keng hữu lực mà nói: “Tên của ta là đơn cô đao.”

Cô thành rượu kỳ súc, ngạo nguyệt huyền vân đao.

Đao, thân tựa trăng rằm, mang nếu bạc tinh, cô lãnh mà túc sát.

Trước mắt người tự nhiên sẽ hiểu hắn là đơn cô đao —— bởi vì hắn cũng là đơn cô đao.

Hắn ngữ bãi, nhíu mày đầu, quay người lại, khập khiễng mà bước ra đầu hẻm. Đơn cô đao giật mình, chợt nâng bước qua trục, phải biết chuyến này kỳ dị phi thường, khó tránh khỏi lệnh người cảnh giác, toại đứng yên nói bàng, do dự mà, thập phần không khách khí hỏi hắn: “Ngươi vì sao phải đi theo ta?”

“Ngươi……” Đơn cô đao chinh lăng, “Ngươi…… Ngươi nghĩ muốn cái gì, ta có thể cho ngươi.”

Kia sắc mặt xảo quyệt hài đồng nói: “Vì cái gì?”

Có lẽ là đối mặt chính mình duyên cớ, đơn cô đao rất có kiên nhẫn: “Ta nhớ tới một vị cố nhân, hắn đã chết thật lâu, ta hôm nay nhìn thấy ngươi, mới vừa rồi lại nhớ lại tới.”

Tiểu đơn cô đao yên lặng chăm chú nhìn hắn thật lâu sau, lúc này mới nói: “Ngươi theo ta tới.”

Hắn tháo xuống áo ngoài mũ choàng, theo sau lưng mình, dọc theo đường phố phủ uyển chân tường, chậm rì rì về phía trước đi.

[ QT đồng nhân Liên Hoa Lâu ] All CPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ