CHƯƠNG 21

700 43 1
                                    

Nhìn thấy Châu Thi Vũ trầm mặt Vương Dịch không đành lòng.
_ Về nhà cậu đi!
_ ...? - Châu Thi Vũ ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn Vương Dịch.
_ Ý tôi là về nhà cậu chơi, ở đây không có gì thú vị cả.
Nói xong Vương Dịch lập tức đứng dậy rời đi, Châu Thi Vũ mỉm cười chạy bước nhỏ đuổi theo.
Hai nàng về đến cổng nhà Châu Thi Vũ, Vương Dịch nhìn thấy cổng không khóa, Châu Thi Vũ đẩy cổng ra cho Vương Dịch dẫn xe đạp vào.
_ Hôm nay ba mẹ cậu ở nhà sao?
_ Ừm!
Vương Dịch theo Châu Thi Vũ vào trong nhà, trong phòng bếp vang lên tiếng xào nấu, Châu Thi Vũ đi vào phòng bếp Vương Dịch cũng đi theo sau nàng.
_ Mẹ! Bạn con đến chơi.
_ Ừm!
Một người phụ nữ gần 40 tuổi đang đứng cạnh bếp gas xào nấu, nghe Châu Thi Vũ nói bà quay sang nhìn, rồi gật đầu.

Mẹ Châu Thi Vũ có vóc dáng nhỏ nhắn, hơi ốm yếu, Châu Thi Vũ vóc dáng có lẽ giống mẹ nên trông nàng nhỏ bé hơn các bạn cùng lứa.

Vương Dịch nhanh chóng cúi đầu chào.
_ Xin chào dì, con là Vương Dịch, bạn học cùng lớp của Tiểu Vũ!
_ Ừm, hai đứa lên phòng chơi đi, Thi Vũ mau lấy bánh nước mời bạn.
Hồng Tĩnh Vân nhìn Vương Dịch cười cười, rồi quay sang nói với Châu Thi Vũ.

Nàng đi vào bếp lấy nước trái cây và bánh rồi cùng Vương Dịch đi lên phòng của mình.

Đến hành lang tầng trên, một cô bé 7 tuổi từ trong phòng đi ra, gương mặt cô bé có nửa phần giống Châu Thi Vũ.

Nó đưa mắt nhìn Châu Thi Vũ, rồi lại nhìn Vương Dịch, Châu Thi Vũ nhìn nó nhưng không nói gì rồi mở cửa phòng mình đi vào.

Vương Dịch cảm thấy bầu không khí gia đình nàng có chút gì đó lạ lạ.

Châu Thi Vũ từ lúc về nhà liền trầm mặt lạnh lùng hơn cả khi nàng ở trường.

Vương Dịch ngồi trên ghế cạnh bàn học nghĩ ngợi, Châu Thi Vũ thay đồ, từ bên ngoài lại đi vào leo lên giường ngồi.
_ Đứa nhỏ lúc nãy là em gái cậu?
_ Ừm, Châu Linh Hoa, 7 tuổi.

- Châu Thi Vũ lạnh nhạt trả lời.
_ Bằng tuổi với em gái tôi!
_ Cậu cũng có em gái sao? - Châu Thi Vũ lười biếng nằm dài trên giường.
_ Ừm, nhưng nó rất quậy phá tôi thường không thích chơi cùng nó.

Ba mẹ Vương Dịch ly dị với nhau, từ khi còn nhỏ cô đã thường xuyên chứng kiến ba mẹ cãi nhau thậm chí động tay động chân với nhau.

Nhưng ba mẹ Vương Dịch luôn rất yêu thương và chiều chuộng hai chị em cô.
Dù chưa nhận biết được việc làm của ba mình xấu như thế nào khiến một nhà bốn người bọn họ phải tan rã nhưng cô vẫn rất tôn trọng ông ấy.

Ít nhất thì so với Châu Thi Vũ, ông ấy vẫn ở thế giới này, vẫn yêu thương cô, lo lắng cho cô và Vương Dịch vẫn có thể thường xuyên gặp ông ấy.
Căn phòng lúc này im ắng chỉ có thể nghe thấy tiếng kim giây của chiếc đồng hồ con con đặt trên bàn học của Châu Thi Vũ, đôi khi còn nghe thấy tiếng nồi chảo va chạm ở phía dưới bếp vọng lên.
_ Có muốn đọc sách không?
Châu Thi Vũ ngồi dậy, giọng nói của nàng cắt đứt mạch suy nghĩ của Vương Dịch.
_ Truyện tranh? - Vương Dịch hỏi lại.
_ Truyện chữ!
Vương Dịch cau mày, người này đi ngược lại với số ĐSo? Làm chuyện gì cũng không giống người bình thường.
Châu Thi Vũ lấy một cuốn sách đưa đến trước mặt Vương Dịch.

[ SQHY ] Vương ôn nhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ