Lễ giáng sinh các nàng không được nghỉ, trong nhóm chat của các nàng, Hân Nghiên đã chủ động rủ mọi người ngày tết dương lịch sẽ đi xem phim, Vương Dịch và Châu Thi Vũ cũng đồng ý.
Hôm đó các nàng hẹn nhau tại một trung tâm thương mại, Tưởng Vân vừa nhìn thấy Châu Thi Vũ liền nhảy chân sáo chạy đến đón nàng.
Hân Nghiên và Nhã Tinh cũng đã đến.
Các nữ sinh khác hầu như đã không còn hứng thú với bạn học cũ nữa, ngay cả Thục Khuê dù là học chung trường và chung lớp với Vương Dịch nhưng nàng ta sớm đã tìm được bạn mới.
Các nàng mua vé xem phim cùng bắp rang rồi di chuyển vào rạp, Châu Thi Vũ vẫn bị kẹp giữa Vương Dịch và Tưởng Vân.
Vương Dịch thấy từ khi lên cao trung Châu Thi Vũ chưa từng vui vẻ và nói nhiều như lúc này, tâm tính cô liền rất ôn hòa hẳn ra.
Xem phim xong thì cả bọn kéo nhau đến quán trà sữa ngồi nói chuyện bát quái.
Nhã Tinh khoe Hân Nghiên mới vào học mà đã có bạn trai, Tưởng Vân cười ha hả chọc ghẹo nàng ta.
Hân Nghiên thì lại mách chuyện Tưởng Vân vừa nhập học đã là học sinh cá biệt vì mang giày cao gót đi học.
Châu Thi Vũ ngồi đó nghe các nàng bát quái đủ loại chuyện mà cười đến híp mắt, cuộc sống của bọn họ ở cao trung so với nàng hẳn là tốt hơn rất nhiều.
Giữa tháng 1, kỳ thi cuối học kỳ diễn ra, mặc dù trong lớp điểm kiểm tra của Châu Thi Vũ không tốt nhưng những bài thi do trường ra đề thì nàng vẫn có thể dễ dàng vượt qua, chỉ là dù cố gắng thì nó vẫn không thể kéo điểm trung bình của nàng lên được.
Hôm nhận được điểm thi cũng là ngày cuối cùng đến trường trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán, buổi chiều hôm đó Vương Dịch nhận lấy giấy báo điểm từ trên tay Châu Thi Vũ, hạng rất thấp, điểm cũng rất thấp.
Ngay cả Vương Dịch cũng chưa từng tưởng tượng ra có một ngày điểm số của Châu Thi Vũ lại thê thảm như vậy.
Cô nhíu chặt mày nhìn Châu Thi Vũ, gương mặt của nàng bình thản đến mức làm Vương Dịch đau lòng.
Người ta đã phải thất vọng bao nhiêu lần trước khi có thể bình tĩnh mà đối điện với thất bại chứ?
Hai nàng ngồi trên xe buýt, từ đầu đến cuối Châu Thi Vũ không nói gì cả.
Trước khi nàng xuống xe Vương Dịch nói nhỏ.
_ Châu Châu, mùng 3 tôi lại đến nhà cậu, có được không?
Châu Thi Vũ nghiêng đầu sang nhìn cô, nàng khẽ lắc đầu, ánh mắt Vương Dịch dao động, cô rũ mi, sự buồn bã hiện rõ trên mặt.
Châu Thi Vũ vội vàng giải thích.
_ Năm nay tôi sẽ về quê cùng mẹ, đã lâu rồi không về nên...
_ Tôi biết rồi!
Vương Dịch gượng cười, xe buýt dừng ở trạm trước nhà Châu Thi Vũ, nàng tạm biệt Vương Dịch rồi đi xuống xe.
Lúc này Vương Dịch mới thở dài thành tiếng, tựa lưng vào ghế trầm tư suy nghĩ.
Mấy ngày cận tết Khúc Thanh Hà đưa Vương Dịch và Vương Hiểu Giai đi sắm quần áo và mua quà để biếu họ hàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ SQHY ] Vương ôn nhu
Teen Fictionôn nhu với mỗi mình em. - Cậu thích nhất là gì? tôi không biết, nhưng chỉ cần là chuyện cậu thích, là việc mà cậu muốn làm, tôi không cho phép ai cản bước cậu. Vương Dịch - Châu Thi Vũ, HE, nhẹ nhàng tình cảm