CHƯƠNG 89

466 35 0
                                    

Vương Dịch đi đến phòng văn nghệ, Châu Thi Vũ đang ngồi trên cái bàn đặt sát tường ở cuối lớp, nàng cầm kịch bản trên tay, ánh mắt chăm chú nhìn các đồng học khác diễn kịch.

Khoảng 10 phút sau, phân cảnh diễn cuối cùng hoàn thành, mọi người đều vỗ tay hoan hô rồi bắt đầu thu dọn đồ đạc.

Một đồng học nào đó hô to lên.

_ Thi Vũ, bạn gái cậu đến rồi.

Mọi người bị cậu ta chọc cho cười phá lên, mỗi lần Châu Thi Vũ ở lại tập kịch, Vương Dịch đều sẽ lặng lẽ đứng bên ngoài chờ nàng, cho dù lâu như thế nào đi nữa cũng sẽ yên lặng đứng ở đó không có nửa câu than trách.

Châu Thi Vũ trừng mắt với đồng học đó rồi nhanh tay bỏ tập sách vào cặp tạm biệt mọi người để chạy ra với Vương Dịch.

_ Chờ có lâu không? - Châu Thi Vũ mỉm cười hỏi.

_ Không lâu, tôi xem như cũng biết trước được kịch bản rồi.

- Vương Dịch cười cười đáp.

Thật ra cô làm gì biết vở kịch đó diễn cái gì, cả buổi Vương Dịch đều đứng bên ngoài cửa sổ nhìn gương mặt chăm chỉ của Châu Thi Vũ.

Lúc nãy đồng học nam kia gọi cô hai tiếng "bạn gái" Châu Thi Vũ cũng không lên tiếng phản bác, chỉ một hành động vô ý của nàng cũng có thể làm trái tim Vương Dịch ấm áp.

Mọi người đều nghĩ tôi và cậu đang hẹn hò, bọn họ còn khen chúng ta đẹp đôi, thật tốt quá phải không, Tiểu Vũ?

Sinh nhật Châu Thi Vũ năm 17 tuổi, hôm đó trường tổ chức một chuyến dã ngoại trong ngày tại một khu bảo tồn thiên nhiên.

Khu bảo tồn nằm bên cạnh thành phố T, đoạn đường không quá xa, đây là một khu chuyên bảo tồn các loại sương rồng, sen đá và một vài loại thực vật hiếm khác.

Mỗi lớp học sẽ có một hướng dẫn viên thuyết minh về các loài thực vật tại đây, sau đó mọi người sẽ được đi lại tự do để tìm loài thực vật mình muốn nghiên cứu và viết báo cáo về cho trường.

Châu Thi Vũ chạy đến chỗ một cái cây sen đá màu tím rất lạ mắt, nàng chụp vài tấm ảnh và bắt đầu lên mạng tra cứu về nó rồi làm báo cáo.

Vương Dịch rời khỏi vị trí lớp học của mình lặng lẽ đi tìm Châu Thi Vũ.

Trong cái nhà kính lớn, bãi cát trắng xinh đẹp, bên trong nhà kính khô ráo khác hẳn với không khí ẩm ướt bên ngoài, Châu Thi Vũ đang ngồi ở vị trí trung tâm ghi chép rất chăm chỉ.

Vương Dịch rón rén đi đến ngồi bên cạnh nàng, cho đến khi trang báo cáo của Châu Thi Vũ chi chít chữ viết xinh đẹp của nàng, Châu Thi Vũ mới ngẩng mặt lên.

Vương Dịch mỉm cười nhìn nàng, Châu Thi Vũ nhìn vào cái bảng ghi chép trống không của Vương Dịch mà nhíu mày.

Nàng đưa bài của mình đến trước mặt Vương Dịch, cô cười cười trêu chọc nàng.

_ Châu đồng học đây là gian lận a?

_ Tôi thừa biết cậu sẽ không ghi được chữ nào cho đến khi ra về.

[ SQHY ] Vương ôn nhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ