Quách Hân Di học ở khoa nghệ thuật của đại học văn hóa nghệ thuật Kinh Nguyên, lần đầu tiên nàng ta gặp Vương Dịch là khi cô đến trước phòng câu lạc bộ nghệ thuật để chờ Châu Thi Vũ.
Những lần đầu tiên nhìn thấy, Quách Hân Di nghĩ cô là sinh viên của trường, cũng không có nhiều ấn tượng, nhưng nàng ta thường xuyên nhìn thấy Vương Dịch đứng ở bên ngoài hành lang, có những ngày cô đứng ở đó rất lâu chỉ để chờ một người bạn đã làm cho nàng ta chú ý.
Năm thứ 2, Quách Hân Di đến Tinh Quang để tham gia một cuộc thi người mẫu ảnh, dựa vào ngoại hình trời ban, Quách Hân Di được chọn và trở thành người mẫu quảng cáo của họ.
Tinh Quang là công ty giải trí lớn nhất nhì ở tỉnh H, những nghệ sĩ tại đây đều là những người cực kì nổi tiếng và có kinh nghiệm, Quách Hân Di là người duy nhất vừa không có nhiều kinh nghiệm vừa không có mấy danh tiếng.
Trước đó nàng ta nổi bật ở trên mạng xã hội vì ngoại hình xinh đẹp nên có rất nhiều người theo dõi, khi vào được Tinh Quang, nàng ta mới biết bản thân mình chỉ là một hạt cát nhỏ ở giữa sa mạc rộng lớn.
Vì chẳng có danh tiếng, cũng không có người nâng đỡ, Quách Hân Di bị nhân viên của Tinh Quang không coi trọng, đứng ở trước mặt những nghệ sĩ khác cũng phải cúi đầu để tránh va vào thị phi.
Một lần, nàng ta có buổi chụp hình cho một nhãn hiệu thời trang, Quách Hân Di đến rất sớm và phải bỏ tiết học ở trường, chờ đợi tận 3 giờ đồng hồ cũng không có ai để mắt đến nàng ta, bọn họ chỉ lo cho những người mẫu, nghệ sĩ tên tuổi. Buổi chụp ảnh kết thúc, quản lý đến kiểm tra thì lại thiếu mất ảnh của nàng ta, cô ta hét lên trách mắng mọi người.
Quách Hân Di không danh không tiếng, không ai chống đỡ nên mọi tội lỗi đều đổ lên người nàng ta, bọn họ mắng nàng ta rất nặng lời, còn đe dọa sẽ hủy hợp đồng và bắt nàng ta phải bổi thường. Quách Hân Di hoảng hốt, bỏ hết thể diện để cầu xin nữ quản lý cho nàng ta cơ hội và cúi gập người xin lỗi dù nàng ta không làm sai chuyện gì.
Có lẽ là may mắn mỉm cười với nàng ta, buổi chụp ảnh hôm đó có liên quan đến nhóm của Tả Tịnh Viện, Vương Dịch đại diện bọn họ đến kiểm tra. Cô nhìn thấy nữ quản lý kia đang lớn tiếng la mắng Quách Hân Di, cô ta còn cầm một xấp giấy cuộn tròn gõ lên đầu nàng ta và trợ lý đứng bên cạnh.
_ Chị Dương, có chuyện gì sao?
Nữ quản lý nghe thấy liền dừng lại hành động miệt thị người khác, mặc dù Vương Dịch chỉ là thực tập sinh nhưng là người của Tả Tịnh Viện, ai lại dám đắc tội với con gái của chủ tịch. Cô ta cười tươi, dịu giọng lại để lấy lòng.
_ Cũng không có gì đâu, em đến để lấy báo cáo sao?
_ Ừm.
Vương Dịch gật đầu rồi nhíu mày nhìn Quách Hân Di đôi mắt đỏ hoe, gương mặt còn chưa khô nước mắt.
_ Thật ra... vẫn chưa xong, em xem cô ta, nghĩ mình là ngôi sao lớn, đến trễ, còn chưa make-up và thay đồ, làm chậm trễ tất cả mọi người ở đây.
Cô ta vừa nói, vừa tức giận liếc nhìn Quách Hân Di, những tưởng đây sẽ là lý do để Vương Dịch thông cảm nhưng cô lại lạnh nhạt và thẳng thừng nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ SQHY ] Vương ôn nhu
Teen Fictionôn nhu với mỗi mình em. - Cậu thích nhất là gì? tôi không biết, nhưng chỉ cần là chuyện cậu thích, là việc mà cậu muốn làm, tôi không cho phép ai cản bước cậu. Vương Dịch - Châu Thi Vũ, HE, nhẹ nhàng tình cảm