Một tia chớp lóe sáng xẹt ngang qua mây đen, lại đến âm thanh ầm ầm vang động của sấm truyền đến, Hồng Tĩnh Vân bị trận sấm chớp làm cho giật bắn người tỉnh dậy, bà ấy mơ màng mở mắt ra lại nhìn thấy gương mặt quen thuộc mà bà ấy vẫn luôn nhớ đến gần ở ngay trước mặt.
Hồng Tĩnh Vân không biết đây là mơ hay là ảo nhưng bà ấy hạnh phúc, môi mỉm cười, một nụ cười tươi tắn vẽ trên khuôn mặt gầy gò tiều tụy như một bức tranh châm biếm. Châu Thi Vũ quay sang nhìn bà ấy, Hồng Tĩnh Vân mỉm cười với nàng, nàng bước đến bên cạnh giường.
_ Mẹ đói không? Có muốn ăn một chút gì không?
Châu Thi Vũ dịu dàng nói, Hồng Tĩnh Vân lắc đầu, giọng nói vì mệt mỏi và đau đớn mà nói rất nhỏ, thều thào.
_ Thi Vũ, làm sao con biết?
Nàng đi đến bên cạnh giường ngồi xuống.
_ Là bệnh viện đã gọi đến cho con. Tại sao lại không trị bệnh, sao lại không cho con biết?
Nàng đã cố gắng bình tĩnh nhưng khi đối diện với gương mặt không còn một chút sức sống của Hồng Tĩnh Vân, nước mắt nàng vẫn rơi xuống, nàng cảm thấy uất ức cũng đau lòng đến tan nát ruột gan. Bà ấy nhìn nàng bằng cặp mắt khổ sở.
_ Mẹ xin lỗi, Thi Vũ, từ nhỏ mẹ đã không cho con được tình thương của một người mẹ, mẹ nợ con, mẹ làm sao dám khiến cho con phải khổ cực vì mẹ.
Châu Thi Vũ cúi gằm mặt, nước mắt rơi xuống mu bàn tay đang đặt trên đùi của nàng. Khóe mắt Hồng Tĩnh Vân ngân ngấn nước, bà ấy tưởng thời gian ngắn ngủi còn lại của mình cũng sẽ không thể được nhìn thấy nàng thêm một lần nữa. Bây giờ nàng lại vì bà ấy mà chạy đến đây, nàng không có hận bà ấy nhiều đến như vậy, Hồng Tĩnh Vân thống khổ lại càng hối hận nhiều hơn.
Vương Dịch đi đến đặt một tay lên vai nàng vỗ nhẹ để an ủi, cô nhìn Hồng Tĩnh Vân, gương mặt thường ngày lạnh lùng bây giờ cũng dịu lại, cô lễ phép nói.
_ Dì, có muốn chuyển đến phòng đặc biệt không, ở đó sẽ rộng rãi thoải mái hơn, nơi này đông người sẽ ồn ào không nghỉ ngơi được.
Hồng Tĩnh Vân khẽ lắc đầu.
_ Không cần, ở đây đông người, cũng có người để trò chuyện, đến phòng kia sẽ rất cô đơn, cũng không nên tốn kém cho các con.
_ Dì, không tốn kém, dì đừng nói như vậy.
_ Các con không cần phải nói dối, cơ thể này của mẹ, mẹ biết tình trạng mình thế nào, mẹ sắp không còn nhiều thời gian nữa, mẹ không muốn phải một mình cô đơn.
Châu Thi Vũ ngẩng đầu lên nhìn bà ấy, Hồng Tĩnh Vân nhàn nhạt cười với nàng.
_ Thi Vũ, đừng lo lắng cho mẹ, mẹ sống đến giờ phút này đã là mãn nguyện lắm rồi.
Bà ấy đưa bàn tay với đầy những vết bầm vì truyền dịch đặt lên đôi bàn tay trắng trẻo mịn màng của nàng, nhẹ nhàng vuốt ve. Châu Thi Vũ nắm lấy bàn tay bà ấy, nước mắt nàng không ngừng rơi.
Buổi tối, sau khi Châu Thi Vũ đút cho bà ấy ăn chút cháo loãng, Hồng Tĩnh Vân lại nằm xuống ngủ một giấc, chắc là vì mãn nguyện, bà ấy ngủ rất an tĩnh, gương mặt trở nên nhẹ nhàng, thanh thản.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ SQHY ] Vương ôn nhu
Teen Fictionôn nhu với mỗi mình em. - Cậu thích nhất là gì? tôi không biết, nhưng chỉ cần là chuyện cậu thích, là việc mà cậu muốn làm, tôi không cho phép ai cản bước cậu. Vương Dịch - Châu Thi Vũ, HE, nhẹ nhàng tình cảm