Một ngày giữa tháng 3, sau một tuần ôn tập và thi giữa kỳ cũng có một khoảng thời gian nhỏ thư giãn trước khi bước vào ôn tập cho kỳ thi cuối cùng của sơ nhất.
Vương Dịch cảm thấy khá thoải mái với phần thi của mình, ngày thường kiểm tra 15 phút và 45 phút cô hoàn thành rất tốt, không đạt điểm tối đa nhưng vẫn ở khoảng 90 điểm.
Kỳ thi giữa kỳ vừa rồi không quá khó khăn nên Vương Dịch rất yên tâm mà không nghĩ đến nó nữa.Các đồng học khác trong lớp liên tục than vãn, Phùng lão sư hù dạo nếu lần này ai không đạt được điểm khá nhất định sẽ bị mời phụ huynh.
Bọn họ không sợ bị la mắng hay đánh đòn, chỉ sợ bị cắt giảm tiền tiêu vặt.Vương Dịch cười nhạt trên nỗi đau của người khác, trước đây cô học ở trường chuyên, tỉ lệ đấu chọi rất cao nên áp lực lớn, chuyển sang Nam Hoa liền có thể dễ dàng mà thở, tuy gia đình không quá giàu, ba mẹ ly thân, nhưng tiền học ở Nam Hoa chỉ bằng 1/5 số tiền ở trường cũ nên mẹ cô cho thêm rất nhiều tiền tiêu vặt.
Vương Dịch có thể ăn uống thoải mái vẫn dư tiền bỏ ống heo tiết kiệm.
Giờ giải lao, Vương Dịch đang ngồi nghe nhạc và vẽ vời trong tờ giấy trắng.Cô không thích ngồi chụm đầu nói chuyện thị phi cùng mấy đồng học nữ, cũng không muốn chơi cùng đồng học nam, bọn họ chạy nhảy mồ hôi đầy áo, mùi rất khó ngửi.
Biết rõ nội quy là không được sử dụng điện thoại di động, nhưng biết luật lách luật chính là điểm mạnh của Vương Dịch, cô không mang điện thoại mà mang theo máy nghe nhạc.
Các học sinh trong lớp chưa từng được nhìn thấy nên rất tò mò mà đến hỏi han nhằm chiếm một ít tiện nghi.Nhưng Vương Dịch đâu phải loại người dễ đàm phán, bọn họ năn nỉ cũng không làm cô lung lay được một chút, dần dần cũng không còn hứng thú.
Đang cắm đầu vẽ vời, tai nghe nhạc, miệng lẩm bẩm nhép theo lại còn nhịp nhịp chân theo điệu nhạc, Vương Dịch bỗng cảm thấy có người đang nhìn chằm chằm vào mình.
Cô ngước đầu lên thì bắt gặp một gương mặt không thể quen thuộc hơn nhưng lại có vài phần xa cách và không ngờ tới.Châu Thi Vũ đang đứng trước mặt cô, Vương Dịch cau mày, cô không ngờ có một ngày đẹp trời, cơn gió lạ nào đó lại mang học bá khó gần này đến trước mặt mình, cô tháo tai nghe, nhìn nàng, giọng lạnh lùng.
_ Lớp phó, có việc gì sao?
_ Vương đồng học, cậu chưa nộp vở bài tập môn Lý.
Châu Thi Vũ giọng cũng không nặng không nhẹ đáp lại.Nàng được lão sư môn vật lý giao nhiệm vụ thu thập vở bài tập định kỳ để kiểm tra xem các đồng học có làm bài đầy đủ không.
Sỉ số lớp 1-4 là 43 học sinh, nhưng nàng chỉ thu được 42 cuốn vở bài tập.Đếm đi đếm lại, Châu Thi Vũ phát hiện đồng học mới này chưa nộp vở, có lẽ vẫn chưa biết quy định của lão sư.
Nàng đợi cả một buổi sáng vẫn không thấy, giờ giải lao, nàng cũng đã kiểm tra xong 42 quyển vở, Vương Dịch vẫn dửng dưng ngồi nghe nhạc.
Châu Thi Vũ đành bấm bụng đi tới báo một tiếng, thật ra nộp vở là nhiệm vụ của bọn họ, nàng không cần nhắc nhở, theo lời lão sư, ai không nộp đúng giờ thì xem như chưa làm bài sẽ bị báo cáo với lão sư chủ nhiệm để mời phụ huynh.Châu Thi Vũ là người ôn hòa không muốn vì chuyện nhỏ này mà làm phiền Phùng lão sư, làm phiền phụ huynh nên nếu ai quên nàng sẽ đi đến tận bàn để thu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ SQHY ] Vương ôn nhu
Teen Fictionôn nhu với mỗi mình em. - Cậu thích nhất là gì? tôi không biết, nhưng chỉ cần là chuyện cậu thích, là việc mà cậu muốn làm, tôi không cho phép ai cản bước cậu. Vương Dịch - Châu Thi Vũ, HE, nhẹ nhàng tình cảm