Ngoại truyện 1

790 45 1
                                    

Vương Dịch ở trong bếp bận rộn chuẩn bị bữa tối, cô mang tạp dề, đầu tóc được cột lên gọn gàng, trông rất thành thạo như một bà nội trợ đích thực. Cánh cửa chính của căn hộ mở ra, cô tò mò nhìn ra cửa thì thấy Châu Cố Niệm đang thay giày, Vương Dịch nhìn vào đồng hồ treo tường, chỉ mới hơn 4 giờ.

_ Tiểu Niệm, hôm nay tan học sớm sao?

Châu Cố Niệm nhìn Vương Dịch rồi khẽ gật đâu, cô vui vẻ mỉm cười.

_ Tốt, về nhà rất đúng giờ! Mau vào phòng thay đồ, đợi mẹ con về chúng ta cùng ăn tối.

Nói xong Vương Dịch lại quay trở lại bếp xào xào nấu nấu, Châu Cố Niệm lặng lẽ đi vào phòng của mình, cô bé không quá lạ với những dịp như thế này. Hôm nay là sinh nhật Châu Thi Vũ, một trong những dịp hiếm hoi mà Vương Dịch sẽ vào bếp để nấu ăn, dù có bận đến tối mặt tối mày, những ngày quan trọng như sinh nhật của cô và nàng, sinh nhật của Châu Cố Niệm, kỷ niệm ngày cưới của hai người, Vương Dịch nhất định sẽ ở nhà để ăn tối cùng nàng và cô bé.

Lúc Vương Dịch đang vui vẻ chuẩn bị đĩa salad, cô cắt những quả cà chua thành hình trái tim rồi xếp chúng ngay ngắn trên đĩa, vừa làm, Vương Dịch còn vừa lầm bẩm hát hò trong miệng.

Cánh cửa chính lại đột nhiên bật mạnh vào, Vương Dịch nhíu mày đi ra xem là ai vào nhà, cô bất ngờ khi nhìn thấy Châu Thi Vũ đi vào, nàng tan làm sớm hơn cô nghĩ.

Vương Dịch còn đang muốn ôm nàng một cái như nghi lễ chào đón nàng về nhà nhưng nét mặt Châu Thi Vũ lúc này khiến cô không dám hành động.

Nàng đang tức giận, Vương Dịch rất hiếm khi nhìn thấy Châu Thi Vũ tức giận, cô không biết có việc gì khiến cho nàng tức giận đến mức thể hiện ra ngoài mặt như vậy. Châu Thi Vũ đi vào nhìn thoáng qua phòng khách rồi quay sang hỏi Vương Dịch.

_ Tiếu Niệm đã về nhà rồi sao?

Vương Dịch gật đầu, giờ thì cô đã hiểu người làm cho Châu Thi Vũ tức giận là ai rồi. Nàng bước đến cửa phòng Châu Cố Niệm gõ vài cái, giọng nói có chút nghiêm khắc.

_ Tiếu Niệm, ra đây đi, mẹ muốn nói chuyện với con!

Nàng đi đến ghế sofa ngồi xuống, vẻ mặt rất hậm hực, hai tay khoanh trước ngực. Vương Dịch lúc này cũng phải dè dặt đứng một bên im lặng, Châu Cố Niệm mở cửa phòng đi đến ngồi đối diện với nàng. Châu Thi Vũ nhìn cô bé bằng ánh mắt vừa nghiêm khắc vừa tức giận, nàng nhíu chặt mày hỏi cô bé.

_ Con có gì muốn giải thích không?

Châu Cố Niệm im lặng cúi gằm mặt, hai bàn tay nắm chặt đặt ở trên đầu gối. Vương Dịch không hiểu chuyện gì chỉ biết ngơ ngác đứng nhìn nàng và cô bé. Châu Thi Vũ lại tiếp tục tra hỏi cô bé.

- Tại sao lại trốn học? Cả ngày hôm nay con đã đi đâu?

Nghe thấy câu hỏi của nàng đến Vương Dịch cũng phải nhíu mày nhìn chằm chằm vào Châu Cố Niệm, trước hai vị phụ huynh một nghiêm khắc, một lạnh lùng, cô bé biết mình không còn đường thoát. Châu Cố Niệm mím chặt môi suy nghĩ một lúc lâu mới ngẩng mặt lên nhìn vào Châu Thi Vũ nói.

[ SQHY ] Vương ôn nhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ