Khi trời bắt đầu vào thu, không biết có phải là nhạy cảm hay không nhưng dường như mùa thu năm nay lại lạnh hơn mùa thu của năm trước rất nhiều. Châu Thi Vũ bước ra khỏi tòa nhà giảng dạy của trường đại học, nàng khẽ rùng mình rồi xoa hai tay vì lạnh, Vương Dịch đỗ xe ở phía dưới khuôn viên rộng, cô đang đứng bên cạnh chiếc xe chờ nàng.
Châu Thi Vũ bước xuống mấy bậc thang dài, Vương Dịch nhìn nàng mỉm cười, nàng bước đếm, đưa hai bàn tay áp lên má Vương Dịch.
_ Sao không ngồi ở trong xe, mặt cậu lạnh đến trắng bệch rồi.
Vương Dịch cũng đưa tay lên bắt lấy hai bàn tay của nàng.
_ Cậu lạnh lắm sao? Tay cũng không có ấm như mọi khi.
Cô cầm lấy tay nàng cùng nhét vào trong túi áo khác dạ của mình. Châu Thi Vũ nhìn cô đầy dịu dàng.
_ Chúng ta đi ăn lẩu được không? Tôi đột nhiên lại muốn ăn lẩu.
Vương Dịch cưng chiều nhìn vào mắt nàng rồi mỉm cười gật đầu.
Một ngày giữa tháng 9, Vương Dịch đứng ở cửa sổ sát đất trong phòng làm việc của mình, trên tay cô đang cầm một tách cà phê, Vương Dịch nhìn bầu trời bên ngoài mây đen giăng lối, có lẽ là sắp mưa rồi, là một trận mưa rất lớn. Cô nhớ đến Châu Thi Vũ lại tự hỏi, hôm nay nàng có mang theo dù không?
Điện thoại di động ở trên bàn làm việc của Vương Dịch reo lên, cô nhìn vào màn hình, khóe môi cong lên một nụ cười mãn nguyện, Vương Dịch lập tức bắt máy.
_ Bảo bối!
Giọng nói Châu Thi Vũ ở đầu dây bên kia run rẩy và hoảng loạn, dường như nàng đang khóc.
_ Nhất...
_ Tiểu Vũ, cậu bình tĩnh, có chuyện gì?
Vương Dịch nhíu chặt mày, mặc dù trong lòng cô khi nghe thấy tiếng nức nở của Châu Thi Vũ đã hoảng lên nhưng cô vẫn phải bình tĩnh để trấn an nàng.
_ Nhất, mẹ của tôi nhập viện rồi!
Vương Dịch chạy đến phòng Tả Tịnh Viện để xin nghỉ phép một thời gian, sau đó lập tức chạy về nhà để đón Châu Thi Vũ rồi hai nàng cùng trở về thành phố T.
...
Bệnh viện trực thuộc thành phố T, Châu Linh Hoa ngồi ở ghế chờ trước quầy thu ngân, gương mặt cô ta tiều tụy, nhìn chẳng giống một phụ nữ chỉ mới ở độ tuổi 20. Nhân viên y tế gọi tên cô ta, Châu Linh Hoa bước đến quầy thu ngân, nữ nhân viên nhíu mày cáu gắt nói.
_ Đã một tuần rồi cô vẫn chưa thanh toán cho chúng tôi tiền viện phí, khi nào thì cô định sẽ trả đây?
_ Cô có thể giúp tôi gọi vào số điện thoại này không? Đây... đây là số điện thoại của con gái bệnh nhân, cô ấy sẽ đến đây thanh toán.
Châu Linh Hoa lúng túng nói, cô ta lấy trong túi áo ra một tờ giấy nhỏ có ghi một dãy số. Nhân viên lạnh nhạt nhận lấy tờ giấy rồi gọi đi.
_ Alo?
_ Cô có phải là con gái của bà Hồng Tĩnh Vân không?
Một giọng nói xa lạ ở đầu dây bên kia, Châu Thi Vũ vừa về đến nhà sau tiết dạy, nàng còn chưa kịp cởi bỏ áo khoác, Châu Thi Vũ ngờ vực trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ SQHY ] Vương ôn nhu
Teen Fictionôn nhu với mỗi mình em. - Cậu thích nhất là gì? tôi không biết, nhưng chỉ cần là chuyện cậu thích, là việc mà cậu muốn làm, tôi không cho phép ai cản bước cậu. Vương Dịch - Châu Thi Vũ, HE, nhẹ nhàng tình cảm