Nửa năm sau khi Hồng Tĩnh Vân mất, sau tang lễ bà ấy, tro cốt được Châu Thi Vũ gửi ở một ngôi chùa trên núi, nàng vùi đầu vào công việc, muốn dùng công việc để bản thân không có thời gian nghĩ ngợi lung tung.
Căn nhà mà nàng mua cho bà ấy đều được chuyển nhượng sang cho Châu Linh Hoa, ngoại trừ những lúc quay về thăm Khúc Thanh Hà và Vương Hiểu Giai, Châu Thi Vũ cũng không trở về căn nhà kia nữa.
Vương Dịch ngồi ở trên ghế sofa đang trả lời mail, điện thoại trên bàn rung lên, là Viên Nhất Kỳ gọi đến.
_ Có rảnh không? Chúng ta đi uống một chút.
Vương Dịch khẽ nhíu mày, cô nhìn đồng hồ treo tường, hơn năm giờ chiều, hôm nay là ngày nghỉ nhưng Châu Thi Vũ phải đến trường để duyệt luận án tiến sĩ của nàng, có lẽ sẽ về rất trễ.
Viên Nhất Kỳ đỗ xe ở dưới tiểu khu để chờ Vương Dịch, cô từ trong bước ra, trên người khoác áo măng tô dài vừa qua gối, Vương Dịch mở cửa ngồi vào ghế phó lái, Viên Nhất Kỳ lái xe đến một quán đồ nướng gần trường đại học.
_ Sao hôm nay lại rảnh rỗi vậy, tôi tưởng cậu là rất tham công tiếc việc?
Viên Nhất Kỳ đã uống một hơi hết chai bia dù đồ nướng còn chưa kịp mang lên bàn.
_ Cũng phải dành thời gian nghỉ ngơi chứ! Máy móc còn biết mệt.
Cô ấy tiếp tục rót chai bia thứ hai vào ly rồi ngửa đầu lên uống, Vương Dịch cầm lấy cái ly còn chưa vơi được một chút nào của mình lên nhấp môi.
_ Có tâm sự sao? Hẳn không phải là công việc, liên quan đến tình cảm?
Viên Nhất Kỳ đặt ly xuống bàn, bia đã được uống sạch chỉ còn lại một viên đá to, cô ấy cười cười.
_ Tôi làm gì có thời gian yêu đương.
_ Nếu là chuyện công việc, giờ này cậu đã ngồi ở văn phòng vắt óc ra suy nghĩ cách giải quyết chứ không gọi tôi ra đây.
Đồ nướng được ông chủ mang đến bàn, Vương Dịch lấy một xiên thịt gà đưa lên miệng cắn. Viên Nhất Kỳ rót nửa chai bia còn lại vào ly rồi tiếp tục uống.
_ Liên quan đến Tống Hân Nhiễm?
Vương Dịch như có như không lạnh nhạt hỏi. Viên Nhất Kỳ dừng lại động tác, mở to mắt nhìn cô. Cô ấy đã tưởng mình giấu kín lắm rồi, giấu đến cả người trong cuộc cũng không biết được, không ngờ lại bị Vương Dịch vạch trần. Viên Nhất Kỳ nhếch miệng cười nhạt.
_ Cậu biết từ khi nào?
Vương Dịch im lặng không trả lời, cô lại lấy thêm một xiên thịt bò rồi ăn, Viên Nhất Kỳ ngửa đầu uống cạn phần bia còn lại trong ly mới chịu nói.
_ Cậu ấy vừa khoe với tôi, đã được bạn trai cầu hôn rồi.
Viên Nhất Kỳ vừa nói vừa cười, cười đến chua xót. Vương Dịch vẫn giữ nét mặt nhàn nhạt như trước.
_ Cậu ấy có bạn trai khi nào?
_ Là bạn học từ cấp ba, cậu ấy không muốn công khai, hai người họ cứ âm thầm ở bên nhau như vậy. Hẳn là sắp tới cậu ấy sẽ công khai với mọi người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ SQHY ] Vương ôn nhu
Teen Fictionôn nhu với mỗi mình em. - Cậu thích nhất là gì? tôi không biết, nhưng chỉ cần là chuyện cậu thích, là việc mà cậu muốn làm, tôi không cho phép ai cản bước cậu. Vương Dịch - Châu Thi Vũ, HE, nhẹ nhàng tình cảm