Có thể là suy xét đến cung phi nhóm văn hóa trình độ, Khang Hi đạo thánh chỉ này tuy rằng viết đến hoa đoàn cẩm thốc, nhưng mấu chốt câu nói kia lại là viết đến đơn giản sáng tỏ —— có người phát minh bệnh đậu mùa, này hiệu hơn xa với người đậu, hơn nữa thập phần an toàn, bối rối mãn tộc người nhiều năm đậu tật bệnh đậu mùa rốt cuộc có thể trị tận gốc!
Bệnh đậu mùa?! Lâm Lang nghe được trợn mắt há hốc mồm.
Chương 48 Mạnh Tuệ
Có người phát minh bệnh đậu mùa?!
Sao có thể? Lâm Lang một đôi mắt to trừng đến cùng chuông đồng dường như. Nàng tuy rằng không biết dùng bệnh đậu mùa tới dự phòng bệnh đậu mùa biện pháp là khi nào mới ở Trung Quốc xuất hiện, nhưng tuyệt đối không phải Khang Hi Ung Chính trong năm! Trong lúc nhất thời, nàng quả thực không thể tin được chính mình lỗ tai. Nếu không phải Thạch Nam Hồi Hương ở một tả một hữu đỡ, nàng đều quỳ đã quên đi lên.
Cũng may trong chính điện những người khác cũng không thể so nàng hảo đi nơi nào, từ một chúng cung phi đến hầu hạ cung nữ thái giám, tất cả mọi người vừa mừng vừa sợ, vui mừng quá đỗi hạ, niệm Phật niệm Phật, dập đầu dập đầu, cho dù là mấy ngày trước cũng đã biết cái này đại hỉ sự Hiếu Trang cùng Hoàng Thái Hậu đều lại kích động không thôi.
Phải biết rằng, từ vào quan, mãn người liền thâm chịu bệnh đậu mùa sở khổ.
Hôm nay hoa bệnh là một loại lây bệnh cực nhanh bệnh hiểm nghèo. Tình hình bệnh dịch cùng nhau, nếu là trễ cách ly, mấy ngày công phu, là có thể một phòng một viện một cái phố truyền bá mở ra. Phàm là đụng phải, vô luận tiểu hài tử đại nhân, chỉ cần không ra quá đậu, tám chín phần mười liền sẽ nhiễm này bệnh, mà một nhiễm này bệnh, người này phải ở quỷ môn quan lăn lộn cầu sinh!
Cho nên, các đời lịch đại đều đem bệnh đậu mùa coi như cương cường ôn dịch, tình hình bệnh dịch cùng nhau liền triều dã cảnh giác.
Mà so với dân tộc Hán tới, nhiều thế hệ sinh hoạt ở bạch sơn hắc thuỷ gian mãn tộc đối với bệnh đậu mùa phòng ngự năng lực liền càng thấp, cho dù là cao cao tại thượng hoàng tộc Ái Tân Giác La thị, cũng trốn bất quá bệnh đậu mùa ma chưởng.
Nhập quan sau cùng Thạc Dự thân vương Đa Đạc hoà thuận trị đế đô trước sau với tráng niên ra đậu mà chết, đến nỗi Ái Tân Giác La thị bọn nhỏ, càng là bởi vì bệnh đậu mùa mà chết non bao nhiêu.
Thẳng đến Khang Hi đăng cơ sau, ở Thái Y Viện hạ chuyên thiết đậu khám khoa đồng thời lại quảng chinh danh y, hai bút cùng vẽ sau, rốt cuộc đem có thể dự phòng bệnh đậu mùa thổi mũi chủng đậu pháp từ dân gian sửa sang lại quy nạp ra tới. Mãn mọi người từ trên xuống dưới mới dần dần không nói chuyện bệnh đậu mùa mà biến sắc.
Bởi vì phải dùng đến bệnh đậu mùa người bệnh vảy nốt đậu, cho nên chủng đậu pháp lại tục xưng người đậu pháp. Người đậu pháp cũng không phải tuyệt đối an toàn, nếu là thân thể không đủ cường kiện hài đồng, chủng đậu sau cũng có khả năng sẽ chịu không nổi đi, ra đậu mà chết.
Lúc này có một câu tục ngữ, ' sinh hài tử chỉ một nửa, ra bệnh đậu mùa mới tính toàn. ' người đậu pháp lại nguy hiểm, ít nhất so cả đời lo lắng đề phòng liền sợ nhiễm bệnh đậu mùa cường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh xuyên chi lão đáp ứng (End)
General FictionHán Việt: Thanh xuyên chi lão đáp ứng Tác giả: Cật Thụy Nhất Điều Long Tình trạng: Hoàn thành ✅ Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , HE , Tình cảm , Huyền huyễn , Xuyên việt , Ngọt sủng , Cung đấu , Mãn Thanh , Cung đình hầu tước , Kim bài đề...