Vào buổi trưa, các món ăn chủ yếu là đồ chay. Mạnh Sơ Hi cầm ba quả trứng gà, chuẩn bị dùng để xào dã hành. Nàng đã nhiều năm không nếm thử món ăn này, ăn lên hẳn là có một phen tư vị.Nhìn nhìn rau tể thái, nàng nghĩ đi mua một miếng thịt, làm vằn thắn cho Chu Thanh Ngô. Bởi vì ngày mai chính là sinh nhật mười sáu tuổi của tiểu cô nương nhà nàng, ở đây hiếm có sủi cảo, nàng muốn cho nàng ấy nếm thử mới mẻ, hơn nữa rau tể thái trộn thịt làm nhân sủi cảo hương vị rất ngon.
Cơm vẫn là gạo ngũ cốc, nhưng thức ăn đã tốt hơn nhiều, trong nhà còn có mỡ heo, dầu hạt cải cũng không đắt, ở nhà cũng không cần tiết kiệm quá.
Nàng cắt một nắm dã hành thành đoạn, trứng gà đánh đều cho vào chảo dầu nóng, chất lỏng trứng gà màu vàng lập tức đọng lại và nổi thành bọt nhỏ, tiếp theo nàng cho hành cắt khúc vào đảo cùng trứng, cho tới khi trứng chín vàng, dậy lên mùi thơm, lại thêm chút mắm muối gia vị cho vừa ăn, một phần dã hành xào trứng đơn giản liền ra khỏi chảo. Những cọng hành tươi trông đặc biệt ngon miệng, màu hoàng kim cùng màu xanh lục phối hợp, sắc hương đều đầy đủ.
Cách làm rau chân vịt đơn giản nhất chính là xào thịt, trong nhà không có thịt tươi, nhưng còn một ít mỡ heo. Lúc xào cho mỡ heo vào để thêm hương, rau chân vịt ra nồi sẽ có màu tươi sáng, mềm thơm, tuy rằng là thức ăn chay cũng không nhạt nhẽo.
Đương nhiên điểm nhấn của bữa ăn chính là rau diếp cá trộn, tuy rằng nàng cố ý trêu đùa tiểu cô nương, nhưng nàng đã rất dụng tâm khi làm món rau trộn này. Không có ớt cay nàng cảm thấy tiếc nuối thật sự, chỉ có thể dùng gừng tỏi làm gia vị cay, thêm giấm chua cùng một chút dầu mè, muối, khi làm có thể ngửi đến mùi hăng nồng khá đặc trưng của rau diếp cá, huân đến Mạnh Sơ Hi thẳng quay đầu.
Trong lòng có một chút nho nhỏ tội ác, nàng nhìn đĩa rau diếp cá, cũng không nhiều, ăn không vô cũng không lãng phí.
Ngày thường hai người đều ăn rất thanh đạm, chỉ cần xào hai món ăn cùng đĩa rau diếp cá trộn vậy là đủ rồi.
Nấu cơm xong, Mạnh Sơ Hi đầy mặt chờ mong tiểu cô nương nếm thử rau diếp cá trộn. Đôi mắt nàng quá mức nóng bỏng, Chu Thanh Ngô tâm tư trong sáng nơi nào biết được người này đột nhiên nổi lên ý xấu. Bất quá nàng tin tưởng Mạnh Sơ Hi sẽ không hại chính mình, đại khái chỉ là muốn trêu đùa mình. Tuy rằng có chút thấp thỏm, nhưng ai bảo nàng nguyện ý chứ, nàng chỉ muốn thực hiện điều này để chiều lòng đối phương.
Bất quá Mạnh Sơ Hi tốn rất nhiều tâm tư để chế biến món rau trộn này, dù có chút mùi hăng nhưng nhìn qua vẫn khá ổn, trên mớ diếp cá xanh non được rưới một lớp hành phi thơm, nước sốt có vẻ rất hấp dẫn.
Chu Thanh Ngô cầm đôi đũa gắp một chút, nàng lấy tư thái mặt không đổi sắc bỏ vào trong miệng. Hương vị hăng nồng đặc trưng lập tức thổi quét tới, nhưng nàng cũng không cảm thấy khó ngửi, chỉ là có chút nùng liệt, khiến nàng nhịn không được chớp hạ đôi mắt.
Tuy rằng hương vị trọng, nhưng một ngụm cắn xuống, ngoài dự đoán nộn giòn, còn có chút nhân nhẫn, chua chua, chát chát, quyện trong hương thơm của hành phi, thế nhưng phá lệ khai vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...