Tâm tình tốt làm việc gì cũng thoải mái, cây con cấy xong trên cơ bản đều còn sống, gốc cũng ổn định, là thời điểm cho chúng nó leo giàn.Trước đó các nàng đã làm cỏ và xới đất một lần, hiện tại dùng cây trúc được vót nhọn đầu, hơi ấn mạnh là có thể cắm ổn, cho nên tốc độ hạ cọc thực mau, diện tích làm giàn leo cũng không lớn, rất nhanh liền dựng xong một mảnh cọc trúc.
Chu Thanh Ngô đem dây cỏ tới cột, kéo giàn xong là có thể đại công cáo thành. Cuối tháng tư ánh mặt trời có chút nóng rực, Mạnh Sơ Hi ngẩng đầu nhìn bầu trời, tay đỡ trán che nắng, gương mặt phơi đến có chút đỏ lên.
Chu Thanh Ngô thấy được, vội đi qua nói: Nàng tới chỗ râm mát tránh nắng đi, còn dư lại để ta.
Mạnh Sơ Hi không nói chuyện, trực tiếp thu dọn đồ vật, kéo Chu Thanh Ngô cùng nhau ngồi dưới tán cây dâu.
"Nàng cũng không phải làm bằng sắt, thật vất vả dưỡng trắng cũng không thể lại phơi thành hắc nha đầu." Mạnh Sơ Hi cười trêu chọc, khiến Chu Thanh Ngô cúi đầu cẩn thận nhìn chính mình, xem hai tay rồi so sánh với tay Mạnh Sơ Hi, nàng xác thật không trắng bằng nàng ấy, lập tức gương mặt có chút ủ rũ cúi xuống, khẽ mím môi.
Mạnh Sơ Hi đem biểu tình nhỏ của nàng nhìn ở trong mắt, cúi đầu trộm cười. Ngồi ở dưới gốc dâu, nàng ngẩng đầu nhìn cành lá, cây dâu đã nở hoa rồi. Những bông hoa lông xù xù xen lẫn màu xanh lục đoàn tụ ở bên nhau, còn có một ít màu trắng, đầu hoa rủ xuống.
Thấy Mạnh Sơ Hi ngẩng đầu nhìn lên, Chu Thanh Ngô cũng nhìn theo, nàng phát hiện những bông hoa này hình dạng bất đồng, sau khi ở cùng Mạnh Sơ Hi nàng liền có thói quen thấy vật lạ liền đặt câu hỏi: Hoa dâu vì sao nở ra khác biệt, là phân đực cái sao?
Mạnh Sơ Hi nhìn tay nàng, giải thích: "Đúng vậy, những bông hoa màu xanh lục tròn trịa hướng lên trên chính là hoa cái, về sau sẽ thành dâu tằm, còn màu trắng chính là hoa đực. Năm nay hoa treo không ít, cây dâu này lớn như vậy có thể kết rất nhiều trái, lại chờ thêm một tháng liền có dâu tằm để ăn."
Chu Thanh Ngô từng ăn qua dâu tằm, trái chín có màu đen, nước nhiều lại ngọt, ăn rất ngon. Nghĩ vậy nàng cũng tràn đầy chờ mong.
"Thích ăn sao?" Mạnh Sơ Hi nhìn nàng hỏi.
Chu Thanh Ngô gật đầu, Mạnh Sơ Hi khóe miệng giơ lên: "Ta cũng thích, đến lúc đó nàng ăn nhiều một chút, ngoài ra còn có thể ủ rượu, rượu dâu tằm bổ dưỡng ngon miệng, ta sẽ ủ cho nàng mấy vò."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...