☆Chương 1: Người con gái đẹp như hoa đào

17.4K 874 289
                                    

*Nguyên văn: Nhân diện đào hoa tương ánh hồng

Trong gian phòng ngủ tại một cư xá hai tầng, bức rèm cửa sổ được kéo đến vừa khớp, ánh mặt trời rực rỡ buổi sáng không thể trộm lẻn vào trong phòng, khắp nơi vẫn lộ ra một luồng tối tăm.

Trên chiếc giường đơn cuối phòng, nữ nhân vẫn còn đang yên tĩnh ngủ, nhìn không thấy rõ diện mạo của nàng. Mái tóc dài màu đen từ trong chăn lộ ra, chỉ có thể ngờ ngợ nhìn thấy sườn mặt tinh tế. Một lát sau nàng có chút bất an động đậy, thân thể hơi ngửa lên, mấy sợi tóc dài liền theo đó trượt qua bờ vai thon, lộ ra gương mặt trắng nõn, cho dù tia sáng mờ tối cũng không thể che lấp được nàng ngũ quan xinh đẹp.

Nàng sống mũi cao thẳng, gương mặt phảng phất như một tác phẩm nghệ thuật được người thợ công giỏi nhất tỉ mỉ khắc tạc, đường nét ôn nhu tinh xảo, không nhiều một phân, không thiếu một phân.

Chỉ là nàng tựa hồ ngủ không được yên ổn, mày đẹp nhíu chặt, môi cũng mím lại, tay đặt bên giường vô ý thức mà siết lấy drap giường trắng muốt. Đồng hồ báo thức kiểu cổ trên tủ đầu giường theo kim giây phát sinh âm thanh tí tách, giữa không gian yên tĩnh hết sức rõ ràng, một giây sau, kim phút rơi vào vị trí số mười hai, đồng hồ báo thức 'Keng keng keng' vang lên, nàng lập tức bật ngồi dậy, nhất thời thở hổn hển.

Đồng hồ báo thức vẫn không ngừng vang lên, âm thanh phá vỡ phần này yên tĩnh, có vẻ đặc biệt chói tai. Ngón tay tinh tế thon dài không chút do dự đưa tới ấn vào nút tắt, sau đó nàng chống đỡ cái trán, bình phục mới vừa rồi trải qua mộng cảnh hỗn loạn. Kỳ thực không nhớ ra được rốt cuộc nằm mộng thấy gì, chỉ là mơ mơ hồ hồ có bóng dáng một người con gái, lúc nàng ấy quay mặt lại, sườn mặt hòa cùng một vườn hoa đào, đẹp đến nao lòng, rồi lại khiến nàng có một loại thật sâu thất lạc cùng đau thương, gần như hủy diệt tất cả tâm tình của nàng.

Hít một hơi thật sâu, nàng đứng dậy thay y phục, ngày hôm nay còn có việc muốn làm, không thể trì hoãn.

Mạnh Sơ Hi năm nay là nghiên cứu sinh tốt nghiệp, nàng nguyên bản học chuyên ngành dược tại Đại học Kinh Hoa, là một trong những sinh viên có thành tích ưu tú nhất tại quốc nội, thế nhưng nàng lại đối thực vật học có thật sâu hứng thú, vì lẽ đó thi tuyển vào làm việc tại Viện Nghiên Cứu Thực Vật Quốc Gia. Ngày hôm nay nàng cùng giáo sư hướng dẫn có hẹn gặp mặt, đồng thời chỉnh sửa một nghiên cứu đầu đề.

Thảo luận kết thúc, Tiếu giáo sư nhìn nữ sinh trước mắt, có chút tiếc hận nói: "Em ở phương diện này rất có thiên phú, không tiếp tục đào tạo chuyên sâu thật đáng tiếc."

Mạnh Sơ Hi nhìn trước mắt vị giáo sư tóc bạc trắng gương mặt từ ái, khẽ cúi đầu: "Cảm tạ Tiếu giáo sư."

Từ Đại Học Kinh Hoa bước ra, nàng một thân một mình đi ở trên đường, nhưng là trên gương mặt mới hơn hai mươi tuổi cũng không nhiều hoạt bát tuổi trẻ, mà lộ ra một loại khí chất thanh lãnh cô độc.

Ba tháng trước, gia gia của nàng qua đời trong căn nhà tại miền quê, nàng đến cơ hội cuối cùng gặp mặt người đều không có. Gia gia là người thân duy nhất nàng sống nương tựa, cha mẹ nàng vốn đã ly hôn lúc nàng năm tuổi, sau đó từng người có gia đình mới, thậm chí ngay cả gia gia tang lễ cũng không về dự.

[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ