Lúc các nàng mang đường sang nhà Lưu đại thẩm, chồng của Lưu Thị là Chu Thạch Sơn cũng có ở nhà. Ở thôn nhỏ này, đường viên là vật hiếm lạ, cho dù là đường được chế biến từ cây tùng mao cũng thật hiếm có.
Lưu đại thẩm nguyên bản còn đang khách khí, Mạnh Sơ Hi liền mở miệng nói: "Hiện giờ ta ở trong nhà Thanh Ngô, nàng chính là người nhà của ta. Trước đây Thanh Ngô tình cảnh gian nan, Lưu đại thẩm đối nàng thực hảo, này đây một vại đường tuy rằng phí chút sức lực, nhưng cũng không phải vật phẩm trân quý gì, chỉ là biểu thị lòng thành, cũng cấp thêm cho Hoàng nhi cùng Linh nhi trong nhà chút đồ ăn vặt. Đây là tâm ý của Thanh Ngô, xin Lưu thẩm chớ cự tuyệt, bằng không thực sự ngượng ngùng Chu thúc thúc thay chúng ta tới lui vất vả."
Lưu đại thẩm nghe vậy lúc này mới từ bỏ, lại vội vàng nói: "Vừa vặn Chu thúc các ngươi ở đây, hắn hiện nay tìm được một chỗ ruộng tốt, các ngươi đi một chuyến nhìn xem có ưng ý hay không, sau đó lại thương lượng giá cả."
Chu Thạch Sơn đã ngoài ngũ tuần, trên mặt dãi nắng dầm mưa chai hằn nhiều dấu vết, thoạt nhìn cũng không phải người nhiệt tình, nhưng là tâm địa lại rất tốt.
Hắn nghe Lưu Thị nói xong, liền chậm rãi tiếp lời: "Bên kia thôn có nhà họ Dương chuẩn bị chuyển đến huyện Giang Âm sinh sống, trong nhà có vài mẫu đất liền muốn bán. Ta đi nhìn thử, đều là ruộng tốt, xung quanh có mương đào bao phủ, không sợ hạn, không sợ úng, vụ mùa một năm thu hoạch thực không tồi. Giá ta cũng đã hỏi, một mẫu ruộng tốt chào giá 600 đồng tiền, tuy có hơi cao, nhưng chủ đất tặng thêm hai thửa ruộng ngô ở liền kề, tính ra cũng thật tiện nghi, không biết ý hai vị cô nương thế nào?"
Chu Thanh Ngô sau khi nghe xong thoáng nhìn Mạnh Sơ Hi, hơi có chút do dự. Này hai mẫu ruộng cộng lại cũng gần hai lượng bạc, trước mắt các nàng tiền nhàn rỗi cũng miễn cưỡng đủ, nhưng là ngày sau có việc khác cần, lại rất khó xoay sở, trừ khi đem lá vàng đi đổi. Chính là nàng trong lòng vẫn muốn giữ lại vàng kia cho Mạnh Sơ Hi, cùng lắm nàng vất vả thêm một chút, duy trì trước mắt sinh kế là được rồi.
Mạnh Sơ Hi lược suy nghĩ một chút, sau đó cười nói: "Chu thúc tỉ mỉ hỏi thăm giùm, chúng ta thật cảm tạ. Ở gần Chu gia thôn có thể tìm được hai mẫu ruộng tốt như vậy, đích thực không dễ dàng. Ta cùng Thanh Ngô tự mình đi nhìn một chút, nếu ưng ý liền mua, giá cả không thành vấn đề."
Mạnh Sơ Hi rất rõ ràng, ở cổ đại đồng ruộng chính là bát cơm, nếu không phải bất đắc dĩ, thôn dân hiếm khi sẽ bán đất, các nàng có thể vừa vặn tìm được chỗ ruộng tốt, dĩ nhiên là may mắn cực kỳ.
Chu Thạch Sơn thấy nàng mua bán sảng khoái như vậy, trên gương mặt võ biền cũng hiện ra chút ý cười, gật gật đầu: "Hảo, ta đi nói cùng bên kia một tiếng, để các ngươi ngày mai đến xem ruộng."
"Vậy cảm ơn Chu thúc cùng Lưu thẩm, phiền toái các ngươi." Mạnh Sơ Hi nhìn Chu Thanh Ngô, hai người nói cảm tạ liền trở về nhà.
Dọc theo đường đi Chu Thanh Ngô đều có chút nặng nề, tựa hồ suy nghĩ cái gì, Mạnh Sơ Hi thoáng dừng bước, nắm lấy tay của nàng, ôn thanh nói: "Lại đang nghĩ chuyện gì đấy? Từ nhà Lưu thẩm về, ta liền thấy ngươi tựa hồ không cao hứng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...