Sau khi thu hoạch, nơi đã hái qua Chu Thanh Ngô đều sẽ dùng lá thông cẩn thận đắp lại, không phá hư môi trường sống của Nhạn Lai Khuẩn, sang năm chúng liền có thể lại sinh sôi, đa số người hái nấm đều sẽ có loại tự giác này.
Phiến rừng tùng rất nhanh liền nghênh đón tốp năm tốp ba phụ nhân, có người chủ động chào hỏi, cũng có người nhìn trong sọt các nàng thành quả được không ít nấm hương, tấm tấc khen.
Mạnh Sơ Hi cũng là bất đắc dĩ, những người này tầm mắt nhỏ tâm tư cũng hẹp, thích cả ngày đem tâm tư đặt trên người khác, sau khi hàn huyên vài câu, nàng mang theo Chu Thanh Ngô chuyển địa phương, chuyên tâm làm chính mình. Năm nay nước mưa đủ, nấm hương lớn lên không ít, hai người đồng hành tìm kiếm qua nhiều nơi gỗ mục, một ngày qua cũng thu hoạch được hơn phân nửa sọt.
Trong thôn cơ hồ từng nhà đều có người lên núi, chờ đến quay về, cảnh tượng thật náo nhiệt. Rốt cuộc loại sản vật thiên nhiên này chính là hiếm lạ, đem lên trấn trên bán cũng được không ít bạc.
Buổi tối về nhà Chu Thanh Ngô sớm liền chuẩn bị nấu cơm, giữa trưa chỉ ăn chút lương khô, Mạnh Sơ Hi đều phải đói lả.
Nhìn vào trong sọt trúc, mấy cây nấm linh chi đỏ nổi trội giữa một rừng nấm hương màu nâu vàng cùng nấm rơm xám trắng, mặt trên ẩm ướt dính không ít cọng cỏ. Chu Thanh Ngô cẩn thận đem nấm rửa sạch, phân loại để ở một bên, còn một ít dùng làm món ăn.
Sáng mai phải nắm chặt thời gian đi bán, lúc này các tửu lầu trên trấn cũng đang cần hàng, đi sớm một chút sẽ bán được giá cao.
Trong nhà dư lại nguyên liệu nấu ăn cũng không nhiều, trong ấn tượng của Mạnh Sơ Hi, mùa này làm món xôi gạo nếp nấm hương chính là tuyệt nhất, đáng tiếc gạo nếp tinh quý, cũng chưa kịp mua. Vì thế cùng Chu Thanh Ngô rửa nấm, nàng mở miệng hỏi: "Chúng ta chuẩn bị làm món gì?"
Chu Thanh Ngô nhấc lên một cây nấm hương: Dùng để nấu mì được không?
Mạnh Sơ Hi vừa nghe phản ứng đầu tiên là trong nhà không có mì sợi, sau lại hậu tri hậu giác nghĩ, hiện tại cũng không bán mì sợi, liền phải ở tại nhà cán bột làm mì. Mì tươi được cán thủ công bằng tay tuy mất nhiều công sức, nhưng so mì sợi càng thơm và dai, tư vị chính là nhất tuyệt, xứng với nấm hương, ngẫm lại liền cảm thấy phải chảy nước miếng.
Nghĩ vậy Mạnh Sơ Hi liên tục gật đầu, lập tức đứng dậy đi chuẩn bị. Còn sợ nàng ăn không quen mì tươi, Chu Thanh Ngô buồn cười, trong tay tốc độ cũng nhanh hơn không ít.
Bột mì được trộn đều với nước và một chút muối, nhào đến khi hết hẳn bột khô trong chậu, hỗn hợp bột trở thành khối dẻo. Tay cán bột xoa càng lâu thì sợi mì càng dai, cán miếng bột ra to gấp đôi ban đầu, sau đó gấp lại. Cứ cán và gấp như vậy liên tục, đến một độ dẻo nhất định, rắc bột khô vào bắt đầu cắt sợi.
Mạnh Sơ Hi cán bột cũng không phải thực lành nghề, nàng chính mình đã làm, ăn là ăn ngon, nhưng cán bột không theo quy tắc, dày mỏng cũng không đều.
Nàng có chút ủy khuất nhìn Chu Thanh Ngô: "Ta không biết cán bột."
Nguyên bản thấy tay nàng động tác thuần thục, Chu Thanh Ngô còn tưởng rằng nàng biết làm, vừa nghe nàng nói như vậy, Chu Thanh Ngô cười nhẹ một tiếng, nhận lấy cái chày. Nàng không phải thường xuyên ăn mì, thế nhưng chuyện cán bột nàng vẫn làm thực hảo. Dưới tay chài cán bột di chuyển lưu loát, khối bột dẻo rất nhanh đã được cán đều, Mạnh Sơ Hi ở một bên nhịn không được tấm tắc khen nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...