Về đến nhà Cát tam thúc giúp đỡ đem đồ vật dọn đi vào, nhìn bốn cái sọt dâu tằm, Mạnh Sơ Hi tạm thời cũng có chút phát sầu, nàng còn chưa từng động tay qua ủ rượu, cũng không biết công nghệ hiện giờ có thể nhưỡng được rượu dâu tằm hay không, vạn nhất vị không tốt, dâu tằm này sẽ bị lãng phí.Thấy Mạnh Sơ Hi buồn rầu nhìn chằm chằm dâu tằm, Chu Thanh Ngô có chút buồn cười. Nàng biết tâm tư Mạnh Sơ Hi, vì thế vội đi qua, chỉ vào dâu tằm nói: Nàng cứ làm đi, không sao đâu.
Mạnh Sơ Hi quay đầu nhìn nàng, cố ý nói: "Ta làm hỏng dâu tằm mà nàng thích nhất, nàng không trách ta?" Chu Thanh Ngô thực thích dâu tằm, nếu không phải ăn nhiều ê răng, một mình nàng có thể ăn hết một sọt lớn.
Chu Thanh Ngô nghe vậy hơi có chút kinh ngạc mà nhìn Mạnh Sơ Hi, nghiêm trang nói:
Ta thích nhất làm sao sẽ là dâu tằm, rõ ràng là nàng.
Mạnh Sơ Hi nghe xong sửng sốt, ngay sau đó nhịn không được cười rộ lên, chính là cười cười lại cảm thấy tâm động không thôi, duỗi tay xoa xoa gương mặt nàng: "Nàng làm sao biết nói chuyện như vậy?"
Chu Thanh Ngô chớp chớp mắt: Ta chỉ nói thật lòng.
Nàng thích dâu tằm, cũng không muốn làm hỏng gây lãng phí lương thực, nhưng chỉ cần Mạnh Sơ Hi muốn thử, nàng khẳng định toàn lực duy trì.
Mạnh Sơ Hi nghiêng đầu nhìn Chu Thanh Ngô, khóe mắt ngậm cười, rất là tính trẻ con nói: "Mạnh Sơ Hi mà nàng thích nhất lại làm hỏng dâu tằm nàng thích nhất, này nhưng quá không xong."
Chu Thanh Ngô cười đỏ mặt, bên kia Mạnh Sơ Hi nghiêm mặt nói: "Nấu rượu hỏng cũng không đến mức, nhưng nếu uống không ngon làm sao bây giờ?"
Đây mới là chuyện khiến nàng lo lắng, nhiều dâu tằm như vậy đều đem phơi khô kỳ thật có chút đáng tiếc, nếu có thể nàng muốn ủ rượu trái cây có nồng độ thấp, vừa để trong nhà chính mình uống, còn có thể đem ra ngoài bán, nếu hương vị không tốt cũng chỉ có thể cất trong nhà.
Chu Thanh Ngô duỗi tay nói: Không sao đâu, nếu thật không ngon, liền cho ta uống.
Mạnh Sơ Hi cảm thấy chính mình dám lăn lộn như vậy, là nhờ có Chu Thanh Ngô phụ bảy phần trách nhiệm, dâu tằm chín không thể lưu trữ, nếu không mau xử lý thực dễ lên men hư hỏng, nàng chọn những chùm quả xinh đẹp óng ánh để lại cho Chu Thanh Ngô ăn vặt, còn lại một nửa phơi khô bảo tồn, một nửa chuẩn bị cầm đi ủ rượu.
Trước khi dâu tằm chín, nàng đã đi tìm hiểu về các lò chưng cất men rượu, Chung thúc là một tay sành rượu, đặc biệt đề cử cho nàng một nhà, men rượu đã có.
Dâu tằm hoang dại đều có sẵn men khuẩn thiên nhiên, nhưng nó lại không giống quả nho, Mạnh Sơ Hi cũng không tính toán sử dụng con men đó, cho nên dâu tằm vẫn cần làm sạch.
Dâu tằm mềm mại chỉ có thể rửa bằng cách thấm nước, sau ba lần rửa, dâu tằm được trải ra cho khô nước đọng, nếu còn dính nước khi ngâm rượu sẽ bị vẩn đục, thậm chí lên men hư bại. Chu Thanh Ngô đặc biệt thích xem Mạnh Sơ Hi nghiêm túc làm việc, ngay cả khi nàng ấy hoàn toàn tập trung, nàng ấy cũng sẽ chiếu cố đến nàng, vừa làm vừa cùng nàng giải thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...