Cơm chiều tương đối đơn giản, hai người ăn cũng không nhiều lắm. Những con ốc nhặt về được ngâm trong thùng gỗ, cho chúng nó nhả bùn ra mới có thể ăn.
Mà ngày hôm sau Mạnh Sơ Hi nói làm liền làm, nàng bắt đầu chuẩn bị công cụ bắt lươn bằng cây trúc. Lúc nàng còn nhỏ, những người già trong thôn thường đan tre nứa, ông của nàng có thể làm cái sọt, cái ky, cho nên nàng mưa dầm thấm đất cũng sẽ biết một ít.
Thế nhưng làm ống trum bắt lươn không phải việc đơn giản, trong đó xử lý cây trúc là chuyện cực kỳ tốn thời gian. Tay của nữ nhân nhỏ và không đủ lực để chẻ trúc, nhưng là cây trúc có độ dẻo dai, sau khi bổ ra có thể mượn lực tay để chẻ thành từng nan nhỏ.
Một ngày này Mạnh Sơ Hi chỉ mới làm xong một cái, thô ráp thật sự, chỉ có thể bảo đảm lươn sẽ không chạy thoát, nàng cũng thiết kế một cái cửa ngược ở bên trong, lươn đi vào liền ra không được.
Tuy rằng Mạnh Sơ Hi rất không vừa lòng, nhưng Chu Thanh Ngô lại cảm thấy Mạnh Sơ Hi quả thực giống như thần, ngay cả dụng cụ bắt lươn đều có thể làm.
Thấy được biểu tình quen thuộc của nàng, Mạnh Sơ Hi bật cười nói: "Nàng đừng nghĩ rằng ta rất lợi hại, đồ vật này chỉ là miễn cưỡng có thể dùng, hơn nữa đều có nàng giúp sức, nếu không một mình ta cũng vô dụng rồi."
Chu Thanh Ngô nghĩ nghĩ thật đúng như vậy, nhịn không được nở nụ cười, nhưng vẫn thiên vị nói:
Sơ Hi sẽ ngày càng lợi hại.
Mạnh Sơ Hi bật cười, âm thầm tiếp thu tiểu cô nương khích lệ, tiếp tục bận rộn với đồ vật trong tay.
Đã vào cuối xuân, phần lớn cây nông nghiệp đều sinh trưởng tốt, ngẫu nhiên có thú hoang bắt đầu phá hoại hoa màu, bởi vậy Mạnh Sơ Hi tranh thủ thời gian đi kiểm tra những cái bẫy trước đó nàng đặt ở chân núi.
Lần trước các nàng bắt được một con chồn hương, sau đó cũng không có thu hoạch gì thêm, nhưng lần này đi xem, xa xa nàng liền phát hiện nơi bẫy rập có thứ gì nằm nghiêng đổ một mảnh cỏ dại, trong lòng tức khắc nhảy dựng.
Nàng vội chạy lại gần xem thì thấy một con vật màu xám lông xù xì nằm trên cỏ, quả nhiên là một con thỏ hoang! Không biết bị bắt bao lâu, nó hơi thở thoi thóp mà nằm ở kia. Nhìn dáng vẻ nó giãy giụa thật lâu, cỏ xung quanh đều bị nó đè cho bằng.
Không nghĩ tới thực sự có thu hoạch, trong mắt nàng tràn đầy vui vẻ, sau khi chỉnh lý lại những cái bẫy liền xách thỏ hoang đi trở về, nàng nghĩ tạo bất ngờ cho tiểu cô nương nhà mình.
Ban ngày ban mặt nàng xách con thỏ về nhà, bị vài phụ nhân thấy được, lập tức trong mắt bọn họ đều là ghen tị.
"Nàng thật sự rất biết lăn lộn, thứ mọc trên núi, vật chạy trên đất đều bị nàng bắt được. Người câm kia gặp được nàng thật là mệnh tốt." Chu thị nhìn con thỏ chừng ba bốn cân, trong lời nói tràn đầy ngưỡng mộ.
Ruộng của Lâm gia cùng Chu gia ở cạnh bên, lúc hai nhà bận việc ngoài đồng thường xuyên nói chuyện phiếm. Khi Chu thị nói lời này, người nhà Lâm gia đang ở kia gieo trồng hạt đậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...