Mạnh Sơ Hi trong lòng nổi lên một tia nghi ngờ, nhưng đảo mắt liền thấy hai người kia rời đi, thoạt nhìn cũng không nhiều chú ý nàng, bởi vậy nàng cũng liền buông xuống.
Sắc trời không còn sớm, nàng cần tranh thủ đi mua một ít đồ vật, sau đó nhanh trở về, tiểu người câm của nàng còn đang đợi.
Buổi chiều chợ sạp không nhiều lắm, nàng rất nhanh tìm được một quầy bán thịt lợn, trên sào treo trước quầy thịt đã không còn nhiều, liếc mắt liền thấy được hai khoanh xương ống, còn có một ít mỡ heo.
"Xương ống cùng mỡ heo này bán thế nào?" Nàng mở miệng hỏi.
Đồ tể hôm nay vất vả cả ngày, dư lại chút đồ bán xong hắn liền có thể thu sạp về nhà, lập tức tươi cười vang dội nói: "Xương này thịt không nhiều, tính rẻ cô nương sáu văn một cân, mỡ heo mười ba văn, cô nương muốn nhiều ít?"
"Chỗ mỡ heo này ta đều lấy, xương ống một cây là tốt rồi, phiền toái thay ta chặt nhỏ."
"Được được, cô nương chờ một lát!" Đồ tể lấy xương ống bày lên thớt, nhanh nhẹn vung đao chặt xuống, chỗ mỡ heo cũng được hắn dùng lá sen gói lại, buột tốt liền đưa cho Mạnh Sơ Hi.
"Của cô nương đây, tổng cộng 84 văn."
Mạnh Sơ Hi mỉm cười: "Ta mua nhiều như vậy, lão bản có ưu đãi gì không? Ta vừa mới chuyển đến đây, ngày sau liền là khách quen nơi này."
Đồ tể sau khi nghe xong cười ha ha: "Cô nương, ta ở trấn Thanh Dương bán thịt xưa nay tiếng lành đồn xa, thịt tươi mới, hơn nữa tuyệt không thiếu cân thiếu lạng, còn thỉnh cô nương ngày sau nhiều chiếu cố sinh ý. Hôm nay mua bán sảng khoái, ta cũng sắp dọn hàng, liền tính rẻ cho cô nương miếng thịt nạc này, cô nương có muốn lấy không?"
Hắn đem miếng thịt nạc còn lại trên móc treo lấy xuống, bày trên thớt cho nàng xem. Thịt màu sắc tươi ngon, phần nạc rất nhiều, thoạt nhìn không tệ, Mạnh Sơ Hi vui vẻ gật đầu: "Nhờ lão bản đóng gói cho ta."
Đồ tể nghe được lại cười to: "Bớt cô nương ba phần giá tiền, đây là lần đầu có người gọi ta lão bản, thật ngại quá."
Mạnh Sơ Hi nói cảm tạ, đem thịt cất vào sọt, liền tiếp tục ở chợ chuyển động. Thời đại này tuy rằng cách nàng thực xa xôi, nhưng chợ bán đồ vật lại không khác biệt nhiều.
Ở thành thị bị cao ốc vây kín sống lâu như vậy, nàng tiếp xúc đều là khoa học kỹ thuật hiện đại, ngay cả trồng cây cũng ở trong nhà kính, hiếm khi thấy được đồ vật được chế tác bằng thủ công. Nghĩ đến đây, nàng đột nhiên trào ra một cỗ cảm xúc khác thường, nếu một ngày không có Chu Thanh Ngô bên cạnh làm bạn, nàng phải trôi qua như thế nào đây? Khi đó cuộc sống ở thế giới này, phải chăng đều như lục bình trôi trong nước, không chỗ nương tựa.
Bước chân theo nỗi lòng của nàng đột nhiên nặng nề, nàng thậm chí có chút mờ mịt, thẳng đến trên đường có một đứa trẻ cầm con rối gỗ chạy đâm vào người của nàng, nàng mới từ lo sợ không yên tỉnh lại. Đứa trẻ vội vàng ngồi dậy, lúng túng nhìn nàng rồi thực mau chạy đi xa, Mạnh Sơ Hi xoa xoa cánh tay đau, bước chân cũng nhanh hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...