Thời đại này kỹ thuật cùng công nghệ còn hạn chế, mọi người làm bánh gạo viên thực thô, hơn nữa không trải qua lên men bánh cũng không mềm, chỉ ăn được khi bánh vừa ra khỏi nồi.Mạnh Sơ Hi cũng không biết nàng ngâm gạo, thấy nàng lấy cối xay ra, tức khắc có chút lăng, "Thanh Ngô nàng muốn làm gì?"
Chu Thanh Ngô nhìn nàng đều có chút thẹn thùng, nhưng vẫn liếc nàng một cái: Làm bánh gạo cho nàng.
Mạnh Sơ Hi nghĩ đến hôm trước chính mình mới vừa ăn qua bánh gạo, lúc ấy nàng cùng Chu Thanh Ngô nói một câu đã lâu không được ăn bánh gạo ngon, không ngờ tiểu cô nương nhớ trong tâm khảm.
Nàng ánh mắt mềm ấm, thấp giọng cười nói: "Thanh Ngô làm sao lại tốt như vậy?"
Chu Thanh Ngô gương mặt nóng lên, không dám nhìn nàng, khóe miệng má lúm đồng tiền lúc ẩn lúc hiện, Mạnh Sơ Hi nhìn đến thấp giọng cười khẽ. Nàng ngồi ở một bên giúp đỡ cho gạo vào cối, Chu Thanh Ngô vén tay áo lên biểu tình chuyên chú, chuyển động tay cầm.
Bột gạo màu trắng thực mau liền chảy ra, Mạnh Sơ Hi một bên cho gạo vào, một bên nhìn chằm chằm tiểu cô nương nhà mình, trong lòng hạnh phúc nặng trĩu làm nàng thực thỏa mãn. Đi vào thế giới này, gặp được người yêu tốt như vậy, từ lẫn nhau dựa vào đến lẫn nhau khuynh tâm, rõ ràng là đến từ hai linh hồn thời không bất đồng, lại ngoài dự đoán mà hoàn mỹ phù hợp, điều này làm cho Mạnh Sơ Hi chính mình đều khó có thể tin.
Ánh mắt của Mạnh Sơ Hi nóng rực đến có thể ngưng thành thực chất, mà Chu Thanh Ngô ở bên xoay cối một trận, bột chảy ra vẫn có chút thô, nàng tính toán lại đến một lần.
Mạnh Sơ Hi duỗi tay xoa xoa mồ hôi trên trán nàng: "Để cho ta, nàng nghỉ một lát đi."
Không cho đối phương cơ hội từ chối, Mạnh Sơ Hi liền tiếp nhận cối xay, một lần nữa nghiền bột. Bởi vì Mạnh Sơ Hi nói bánh gạo vị thô, Chu Thanh Ngô nghĩ có lẽ do bột không đủ tinh mịn, nàng xoay đến ba lần mới chịu thôi.
Nhìn nhìn sắc trời, hiện tại liền phải động thủ làm, Chu Thanh Ngô đi chưng bánh gạo, Mạnh Sơ Hi ở bên chuẩn bị canh gà cho bữa cơm chiều.
Lấy nửa con gà cho vào nồi súp, thêm hành gừng tỏi cùng nấm hương chậm rãi hầm. Bên kia Chu Thanh Ngô đang dùng bột nở làm bánh gạo. Hôm nay không có con men, dùng bột nở để làm tương đối tốn thời gian cùng sức lực, bột nở pha vào trong bột gạo, vì để tăng tốc độ lên men, Chu Thanh Ngô đã ngâm qua nước ấm hơn một canh giờ, bột gạo đã nở ra gấp hai, cũng liền không sai biệt lắm.
Bánh gạo bắt đầu được chưng trong nồi, mà Mạnh Sơ Hi hầm canh gà cũng đã xong. Đem gà lấy ra tới chỉ chừa đùi gà cùng cánh gà, mặt khác Mạnh Sơ Hi không định cho vào súp.
Chu Thanh Ngô không rõ nguyên do, Mạnh Sơ Hi giải thích nói: "Thịt gà hầm lâu rồi, khó tránh khỏi sẽ mất đi hương vị, đặc biệt là thịt ức gà, cho nên ta lấy nó ra xé phay, sẽ ngon hơn nhiều so với hầm canh."
Chu Thanh Ngô gật đầu, giúp Mạnh Sơ Hi chuẩn bị nguyên liệu nấu canh nấm trúc phù dung. Cách làm này thực mới lạ, trứng được hấp bằng cách bỏ đi lòng đỏ chỉ chừa lại lòng trắng, nấm trúc cùng thịt hun khói cắt miếng, nấm hương thái sợi, măng khô đã được ngâm tốt cùng nhau để vào canh gà thơm nồng. Đợi nước canh sôi lên cùng nấm trúc tươi ngon, Mạnh Sơ Hi dùng tô lớn để đựng canh gà, hương vị nồng đậm câu đến Chu Thanh Ngô nước miếng đều gia tốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...