☆Chương 71: Một ngày không gặp người thương

3.5K 367 26
                                    


Nghiêm Khiêm lần này tới cũng không hề che giấu, người mắt sắc đều thấy một nam nhân ăn mặc sang trọng đi đến nhà Chu Thanh Ngô, thậm chí có người từng đến Nghiêm phủ giúp việc nhận ra đó chính là Nghiêm quản gia, trong lúc nhất thời lại là một trận nghị luận.

Nghiêm gia tuy rằng ở tại trấn Thanh Dương, nhưng danh tiếng truyền vang khắp huyện Giang Âm, thậm chí toàn bộ phủ Giang Ninh không ai là không biết. Như vậy nhà cao cửa rộng, thân phận quản gia cũng tương đương hiển quý, làm sao sẽ hư tôn hàng quý* tới tiểu sơn thôn này tìm một người câm.

*Hư tôn hàng quý (纡尊降贵): ý chỉ người có địa vị cao quý chịu hạ mình xuống, khiêm nhường.

"Chẳng lẽ Nghiêm lão gia coi trọng Mạnh Sơ Hi, muốn nạp tiểu thiếp?" Rốt cuộc loại này phú quý nhân gia muốn nạp thêm tiểu thiếp xinh đẹp cũng không phải chuyện hiếm lạ.

Gia cảnh như vậy, xứng với mỹ mạo của Mạnh Sơ Hi, cơ hồ lập tức được mọi người nhất trí nhận đồng. Cứ như vậy, liền có thể giải thích, tại sao Mạnh Sơ Hi từ chối làm chính thất một gia đình tốt như Chu Bình. Cho dù là tiểu thiếp kia cũng là Nghiêm gia, vinh hoa phú quý hưởng bất tận, kia nhưng chính là chủ tử.

Đương nhiên cũng có người khịt mũi coi thường: "Làm chính thê không làm, đi làm thiếp thất cho một nam nhân đáng tuổi ông nội mình, không biết liêm sỉ."

Rõ ràng là bắt gió bắt bóng đưa ra kết luận, nhưng trải qua một đám người đàm luận liền giống như trở thành sự thật, mỗi người đều có thể lấy tới bình phẩm một phen.

Mà nhân vật trung tâm của cơn lốc xoáy giờ phút này cũng không rãnh bận tâm chuyện khác, Mạnh Sơ Hi đã bắt đầu nấu kén ươm tơ.

Quá trình ươm tơ thập phần rườm rà, trước đó Mạnh Sơ Hi cố ý bớt thời giờ đi trấn Thanh Dương nghiên cứu xe ươm tơ của Đại Đường, sau khi cải tiến một chút, nàng đã nhờ thợ mộc trong trấn làm một chiếc, loại xe quay tay này tốc độ mau một ít, chờ đến điều kiện tốt hơn, Mạnh Sơ Hi tính toán cân nhắc lắp một cái bàn đạp, để giảm gánh nặng cho đôi tay, càng mau càng tốt.

Đồng thời, phương pháp xử lý kén tằm của Mạnh Sơ Hi vượt trội hơn tiêu chuẩn bây giờ nhiều, tơ tằm tính dai thực hảo. Chu Thanh Ngô sợ người yêu của mình mệt muốn chết rồi, ở bên học hỏi vô cùng nghiêm túc, tiểu cô nương trời sinh khéo tay, đầu óc thông minh lại học rất nhanh, bất quá một buổi sáng đã làm ra dáng ra hình.

May mắn đây không phải ươm tơ đại quy mô, hiệu suất chậm nhưng còn có thể ứng phó, bất quá ước chừng ba ngày mới đem hai bạc tơ ươm xong. Hai người cân một chút, mỗi bạc tơ không sai biệt lắm đạt tới hơn hai mươi hai cân, này tiền lời đã là phi thường cao.

Lưu thẩm tới đây vài lần trong lúc các nàng bận rộn, nhìn cũng là tấm tắc ngạc nhiên, đặc biệt biết được Nghiêm Khiêm muốn mời Mạnh Sơ Hi đến Nghiêm phủ làm việc, càng là cười đến không khép miệng được.

"Sơ Hi hiện tại thật là tiền đồ, có thể đi Nghiêm phủ làm việc, kia chính là rất có mặt mũi. Nghiêm phủ làm ăn lớn, tiền công khẳng định cũng không ít, các cô đây là muốn đổi vận khí. Những bà điên trong thôn cả ngày chua ngoa còn suy diễn đủ thứ, ta đều nghe không nổi nữa. Nếu họ biết được sự thật, sợ là muốn chua đã chết."

[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ