☆Chương 128

2.5K 283 2
                                    

Sau khi Mạnh Sơ Hi rời đi, Mạnh Nhàn Đình ngồi trong phòng hồi lâu cũng không lên tiếng. Tiêu Đạt hầu ở một bên, thấy thế thật cẩn thận nói: "Lão gia yên tâm, tiểu thư chỉ là gặp biến cố còn chưa khôi phục kịp, nàng từ nhỏ đối ngài tôn kính có thừa, huống hồ tiểu thư hiện giờ rất hiểu chuyện, lại thành thục ổn trọng, này đủ để cho lão gia vui mừng."

Mạnh Nhàn Đình nhíu chặt lông mày, thở dài nói: "Là hiểu chuyện không ít, nhưng lại càng khiến ta lo lắng. Trưởng thành có chủ kiến là chuyện tốt, tâm trí kiên định tinh thần thanh minh càng là chuyện tốt, nhưng Tiêu Đạt, nàng đã vận dụng tất cả những chuyện này để ứng phó ta. Ngươi không phát hiện sao, nàng vẫn luôn không thuận theo những gì ta nói, nàng đây là hạ quyết tâm, so với trước kia tùy hứng ầm ĩ còn khó kìm chế nàng hơn."

Tiêu Đạt vi lăng, ngay sau đó cũng gật gật đầu.
"Ta cũng không biết nên vui hay buồn, đúng rồi, đã điều tra cô nương kia xong chưa?" Dứt lời hắn uống ngụm trà giống như tùy ý hỏi.

"Hồi lão gia, đã điều tra xong. Cũng không có cái gì đặc thù, lại nói tiếp cũng là người số khổ. Cha mẹ buôn bán dược liệu, một nhà ba người trên đường vận hàng bị sơn tặc đánh cướp, cha mẹ đều tử vong, nàng cũng bệnh nặng một hồi không thể nói chuyện. Sau khi cha mẹ chết, gia nghiệp bị người cuốn chạy, lưu lại một bé gái mồ côi vị hôn phu không đến một năm cũng đã chết, thật sự quá đáng thương. Cũng vì những việc này, người trong thôn đều nói nàng là thiên sát cô tinh, thế cho nên không người cầu hôn, cho đến lúc tiểu thư gặp nạn được nàng cứu. Từ đó về sau tiểu thư vẫn luôn cùng một chỗ với nàng, ngày tháng càng ngày càng tốt, mua vườn dâu không nói, còn chính mình cải tiến guồng quay tơ dựng công xưởng, gần nhất tiểu thư còn bán một loại nguyên liệu nấu ăn tên gọi ớt cay, giá cả sánh ngang với giá thịt, ở Giang Âm không người không biết đến danh tiếng tiểu thư."

Mắt thấy sau khi nhắc đến tiểu thư, sắc mặt lão gia từ trầm trọng chuyển sang nhẹ nhàng, thậm chí ẩn ẩn mang theo ý cười, Tiêu Đạt liền kỹ càng tỉ mỉ khen Mạnh Sơ Hi một phen.

Thẳng đến Mạnh Nhàn Đình thu cười, nghiêm túc nói: "Được rồi, trở lại vấn đề chính đi."

Tiêu Đạt cười gật đầu tiếp tục nói: "Chu cô nương thanh danh ở Giang Âm không tốt lắm, nhưng tiểu thư cùng nàng cảm tình thực tốt, người quen biết các nàng đều nói, tiểu thư đối nàng còn tốt hơn thân muội muội, cùng đi cùng về như hình với bóng. Mấy tháng trước đây, hai người cứu được một nữ hài sắp bị bán nhập thanh lâu, chính là đứa bé mà hôm nay ngài nhìn thấy, ba người liền ở cùng một chỗ. Phía trước tiểu thư gặp kiếp nạn, trời xui đất khiến làm Chu cô nương có thể mở miệng."

"Ngươi nói nhiều như vậy, lại không một chút tin tức gì về nam nhân đã cưới các nàng, là do không điều tra được gì, có đúng không?" Mạnh Nhàn Đình nhạy bén phát giác không đúng, nhíu mày hỏi.

Tiêu Đạt thoáng sửng sốt, hồi tưởng lại gật gật đầu: "Thật là như vậy, điều duy nhất mà thuộc hạ nghe được, chính là lúc cầu hôn nam nhân kia từng xuất hiện qua, sính lễ tương đương phong phú cũng dẫn tới người xung quanh bàn tán say sưa. Nhưng hôn lễ lại không diễn ra ở Thanh Dương mà đi quê quán của hắn, hai tháng sau hắn mới dẫn theo các nàng hồi Thanh Dương. Nghe nói hắn vào kinh dự thi, từ đó về sau trấn Thanh Dương rốt cuộc không ai nhìn đến hắn trở về."

[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ