☆Chương 76: Muội muội ta đã có ý trung nhân

3.8K 380 36
                                    

Chưởng quầy hơi ngạc nhiên khi nhìn thấy Mạnh Sơ Hi: "Các cô dọn nhà xong rồi?"

Mạnh Sơ Hi gật đầu: "Đã dọn xong, ít nhiều nhờ ngài để Lai Phúc giúp ta, trong nhà không có việc gì, cho nên ta liền lại đây."

Chưởng quầy gật gật đầu, trong mắt có chút vừa lòng, thần sắc cũng ôn hòa lên: "Vừa vặn Lai Lộc đi chuyển hàng rồi, cô tới đúng lúc, cùng Lai Phúc trông chừng tiệm, đại chưởng quầy có việc tìm ta, ta trước rời đi nửa ngày. Nếu có điều không hiểu, cô có thể hỏi Lai Phúc, hắn giải quyết không được, có thể hỏi Chung thúc."

Chung thúc là quản sự lâu năm ở Cẩm Vân Các, vẫn luôn tọa trấn trong tiệm giúp đỡ chưởng quầy bồi dưỡng người mới, Lai Phúc Lai Lộc đều là hắn dẫn dắt, phía trước về nhà thăm người thân, mấy ngày nay mới trở lại, Mạnh Sơ Hi mới thấy qua hắn một lần.

"Được, cảm ơn chưởng quầy." Mới vừa nói xong nàng liền thấy được một lão nhân tóc hoa râm mặc trường sam màu nâu từ phòng đi ra, thoạt nhìn giống một lão nông hương dã, thấy thế Mạnh Sơ Hi cúi đầu nói: "Chung thúc."

Chung thúc nhìn nàng một cái, thực tùy ý gật đầu. Mạnh Sơ Hi cũng không để ý, đứng lên cùng hai người chào hỏi, sau đó đi vào trong xử lý công việc.

Chưởng quầy nhìn Chung thúc cười nói: "Ta như thế nào cảm thấy Chung thúc đối Sơ Hi không vừa lòng?"

Chung thúc vuốt chòm râu, tay trái chống trên quầy nhìn hắn: "Quá tuổi trẻ, vẫn là tiểu nha đầu miệng còn hôi sữa. Cẩm Vân Các cần một người nối nghiệp tốt, Nghiêm Khiêm tốn nhiều công sức như vậy, liền chỉ chọn được một cô nương tướng mạo xinh đẹp, tuy trên người nàng quý khí có thừa nhưng nhuệ khí không đủ, liền sợ nàng có chút ngông cuồng."

Nói xong hắn nhíu mày: "Hơn nữa, ta luôn cảm thấy bổn tiệm nhỏ bé này không có khả năng giữ được nàng."

Chưởng quầy có chút kinh ngạc, bất quá nghĩ đến phía trước quản gia công đạo, cũng là gật đầu: "Chuyện này quản gia đã sớm biết, nàng là gặp nạn lưu lạc đến Chu gia thôn, lai lịch không rõ, trong nhà điều kiện hẳn là không tồi. Quản gia đều rõ ràng điểm này còn lựa chọn dùng nàng tự nhiên là có suy tính, đại chưởng quầy đối nàng cũng rất là thưởng thức. Ta đã nhiều ngày quan sát, nàng cần mẫn hiếu học, phá lệ thông tuệ, vừa nhìn liền hiểu thấu, gần đây có nàng nên bổn tiệm cũng sinh động hơn rất nhiều. Hơn nữa nàng hiểu biết chữ nghĩa, trong bụng có mực, xác thật là hạt giống tốt."

"Ta thật ra chưa thấy ngươi đối ai đánh giá tốt như vậy, nhưng nàng có đáng giá để ta hết lòng bồi dưỡng hay không, còn phải xem lại, nếu phẩm tính không tốt, cho dù thông tuệ cũng vô dụng." Hắn cũng không phải nhằm vào Mạnh Sơ Hi, chỉ là thay Nghiêm phủ suy xét, được lão gia coi trọng giao trách nhiệm lớn, hắn cũng liền càng phải cẩn thận.

Chưởng quầy nghe vậy gật đầu, hắn tin tưởng Chung thúc có chừng mực. Sau khi chưởng quầy rời đi, Chung thúc liền đi bên kia xem bọn họ làm thế nào.

"Chung thúc." Lai Phúc thấy hắn tới kêu một tiếng, Chung thúc gật gật đầu hỏi: "Đã kiểm hàng xong chưa, ngoài quầy cần có người trông giữ."

[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ