Đảo mắt tới rồi hai mươi ba tháng chạp, ngày mai chính là đưa ông táo về trời, mà vết thương trên tay Chu Thanh Ngô đã hoàn toàn kết vảy, lại qua mấy ngày hẳn là có thể hoàn toàn khôi phục.
Đến thời điểm này, những nhà nuôi heo trong thôn đều đã lên trấn mời đồ tể về xử lý. Ăn tết làm thịt lợn chính là chuyện lớn, càng là chuyện khiến trẻ nhỏ người lớn trong thôn đều thực chờ mong.
Trong thôn có sẵn thịt heo, tự nhiên không cần tốn công sức đi trấn trên mua. Lưu thẩm gia có một đầu heo màu sắc đen nhánh, mỡ phì thể tráng, chuẩn bị hôm sau làm thịt.
Chu Thanh Ngô cùng Mạnh Sơ Hi sáng sớm liền cùng Lưu thẩm nói tốt, đặt trước mười mấy cân thịt. Hai người ăn không hết nhiều thịt như vậy, nhưng Mạnh Sơ Hi nghĩ năm nay còn có chút tiền thừa, chuẩn bị làm thịt khô lưu trữ sang năm ăn. Chu Thanh Ngô dĩ vãng đừng nói làm thịt khô, ăn tết có thể mua một miếng thịt đều xa xỉ, nhưng Mạnh Sơ Hi muốn, nàng liền lập tức đáp ứng rồi.
Ở vương triều Đại Đường, tiễn năm cũ rất là quan trọng, một ngày này chuyện lớn nhất chính là thu thập nhà cửa ngăn nắp sạch sẽ, làm lễ cúng ông táo. Mâm lễ đương nhiên phải đầy đủ, những thứ cần thiết hai nàng đều đã chọn mua không sai biệt lắm, liền chờ ngày mai đến.
Nhà Lưu thẩm giết heo, Chu Thanh Ngô cùng Mạnh Sơ Hi đều đi hỗ trợ. Trong nồi nước đã sôi lên, bên ngoài các nam nhân nâng cây thang, chuẩn bị tốt giá thớt, liền chờ Tô đồ tể ở trấn trên đến. Tô đồ tể giết heo xa gần nổi tiếng, năm nào người trong thôn cũng đều mời hắn tới. Từ xa đã thấy hắn quải gánh đồ nghề, từ cửa thôn nặng nề đi về hướng bên này.
Chu Thạch Sơn tiến lên nghênh hắn, hai người hàn huyên vài câu, liền mời mấy nam đinh khỏe mạnh, một đám người đem kia chừng hai trăm cân đại phì heo từ chuồng heo nâng ra. Ở trong phòng, Chu Thanh Ngô lập tức nghe được tiếng heo thê thảm tru lên.
Mạnh Sơ Hi xem tiểu cô nương sợ run, thò lại gần săn sóc nói: "Sợ sao?"
Chu Thanh Ngô có chút thẹn thùng nhấp môi dưới, lắc lắc đầu, chính là vẻ mặt lại có chút khẩn trương. Mạnh Sơ Hi cũng không nói nhiều, duỗi tay trực tiếp thế nàng bưng kín lỗ tai: "Nó kêu thực lớn tiếng, chúng ta không nghe."
Lưu thẩm hôm nay đặc biệt bận rộn, sau khi giết heo còn phải đề nước ấm, chuẩn bị nấu huyết heo. Dư quang thoáng nhìn Mạnh Sơ Hi che lại lỗ tai Chu Thanh Ngô, nhịn không được nở nụ cười: "Ai da Sơ Hi, ngươi đừng đem Thanh Ngô nha đầu đương hài tử sủng, về sau chính là muốn quản gia, này đó đều phải thích ứng."
Chu Thanh Ngô mặt đằng đến đỏ, chính là trong mắt rồi lại có một tia bất an cùng u sầu, ngượng ngùng muốn tránh đi. Mạnh Sơ Hi cười cười: "Thẩm thẩm, nàng có năng lực, nhưng vẫn là tiểu cô nương, sủng mới hảo."
Lưu thẩm trong mắt tràn đầy ý cười: "Nói giống như ngươi hơn nàng thật nhiều tuổi, ngươi cũng là tiểu cô nương đấy."
Miệng Lưu thẩm tuy rằng nói vậy nhưng trong lòng thực cao hứng, xách theo đồ vật đi ra ngoài. Mạnh Sơ Hi dặn dò mấy câu, làm Chu Thanh Ngô ở lại phòng, nàng liền theo Lưu thẩm ra ngoài giúp một tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...