"Một cây chổi thật lớn."Bị lời này của nàng chọc cười, Chu Thanh Ngô che miệng phụt cười lên tiếng.
Mạnh Sơ Hi chính mình cũng nở nụ cười, không chờ Chu Thanh Ngô đi xuống, nàng liền nhảy xuống dốc núi, đem cây nấm chổi kia hái lên. Lần này đi, ánh mắt nàng vừa nhìn, đã phát hiện bên cạnh còn có hai cây nấm khác.
"Đây thật là kinh hỉ lớn, nấm chổi vị giòn nộn, rất tốt, một cây như vậy phân lượng còn không nhỏ."
Chu Thanh Ngô duỗi tay điệu bộ: Trở về xào cho ngươi ăn.
Mạnh Sơ Hi nuốt hạ nước miếng: "Cũng không thể nói nữa, sắp chảy nước miếng."
Chu Thanh Ngô bị nàng trêu đến cười không ngừng, hai người dọc theo mảnh rừng núi này tìm một vòng, thu hoạch không ít, nhiều nhất chính là nấm mối, nấm thông vàng tươi đặc biệt hợp lòng người. Đợt nấm này vừa mới nhú, hái được nhiều cũng vô pháp mang đi bán, chỉ có thể để trong nhà ăn.
Dẹp đường trở về nhà, Mạnh Sơ Hi cố ý đi nhìn xem cây Thứ long bao, mặt trên mới mọc một chút mầm, hiện tại còn không thể hái, phỏng chừng qua một đoạn thời gian liền có thể thu hoạch.
Chu Thanh Ngô thấy nàng đặc biệt tới nhìn cái này, chỉ vào mầm non xám xịt trước mắt, có chút khó có thể tin mà khoa tay múa chân: Thứ này còn có thể ăn?
Mạnh Sơ Hi gật đầu: "Thanh Ngô không ăn qua sao?"
Chu Thanh Ngô lắc đầu, nàng trước kia đốn củi từng gặp qua không ít trái của loài cây này, nhưng nó cả người mọc gai nhọn, nàng mỗi lần đều phải cách nó thật xa, gặp phải nó chặn đường liền trực tiếp một đao chém rớt, nơi nào nghĩ tới có thể ăn.
Mạnh Sơ Hi hướng nàng giải thích nói: "Chồi non của Thứ long bao có thể ăn, chờ nó mọc ra tới còn không có nẩy nở liền hái xuống, sau khi phơi khô dùng xào thịt, đặc biệt ăn ngon, ngươi nhất định sẽ thích, ta vốn tưởng rằng nơi này thiên nhiên hậu đãi, ngươi hẳn là ăn qua rất nhiều thứ, lại không ngờ ngươi còn không biết món này."
Chu Thanh Ngô có chút ngượng ngùng: Ta biết đến đều là người khác dạy cho ta, hiểu biết không nhiều lắm.
Người trong thôn căn bản không giao tiếp nhiều với Chu Thanh Ngô, quanh năm suốt tháng nàng đều phải hướng trên núi chạy, liền dựa vào núi rừng sống qua ngày, bọn họ rất nhiều người lo lắng nàng biết được những thứ này, cũng liền không tới phiên bọn họ thu hoạch. Thế cho nên trừ bỏ Lưu thẩm, cơ bản không ai sẽ nói cho nàng biết những sản vật có thể ăn trong núi.
Mạnh Sơ Hi nghe xong cũng đoán được, duỗi tay nhéo nhéo tay nàng, Mạnh Sơ Hi cười nói: "Ta đã biết, khẳng định là Thanh Ngô nhà ta quá thông minh, lại cần mẫn như vậy, bọn họ không dám để ngươi biết quá nhiều."
Chu Thanh Ngô nghiêng đầu nhìn nàng, theo sau cúi đầu nhấp miệng cười nhẹ, Mạnh Sơ Hi lại bồi thêm một câu: "Về sau ta liền mang theo ngươi đem ngọn núi này ăn một vòng, sau đó lại nỗ lực kiếm tiền, làm chúng ta áo cơm vô ưu."
Hai người vừa nói vừa đi về phía chân núi, nơi này địa thế cao, cây cối xung quanh lại thấp, phóng mắt nhìn lại chính là cảm giác như một ngọn núi nhỏ. Chu Thanh Ngô cùng Mạnh Sơ Hi đều không phải sóng vai đi tới, mà là hơn kém nhau nửa bước chân, bởi vậy Chu Thanh Ngô không cần quay đầu liền có thể nhìn thấy nàng ấy rất rõ ràng. Nàng nhìn trước mắt hết thảy, trong lòng bỗng nhiên tràn đầy kích động, nàng hoảng hốt cảm thấy cuộc sống mà nàng mơ ước gần trong gang tấc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...