Chu Thanh Ngô sợ Mạnh Sơ Hi mệt, cũng không nháo thật lâu, dọc theo đường đi dò hỏi nàng trạng huống ở nơi đó:Nàng có mệt hay không? Thích ứng sao?
Mạnh Sơ Hi từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ kể cho nàng, thấy nàng lo lắng liền ôn thanh nói: "Hôm nay ta cũng không làm gì nhiều, chỉ là đi theo đại chưởng quầy tuần sát các cửa hiệu tơ lụa, và đến kho hàng ở hạ lưu huyện Giang Âm nhìn xem có vấn đề gì hay không, cũng không mệt."
Bởi vì nàng đối việc trồng dâu nuôi tằm thuộc như lòng bàn tay, liên quan phẩm chất hàng dệt cũng có thể đánh giá, nhưng chủng loại tơ lụa thập phần đa dạng, càng không đề cập đến những loại vải vóc khác, nàng không biết rõ, cho nên buổi chiều nàng cơ bản đều theo học tập này đó.
Chỉ tính riêng tơ tằm đã có mười mấy loại, thượng phẩm thì có lụa, là, gấm, vóc, trung phẩm có sa, the, đoạn, lĩnh....các loại hạ phẩm thì có đũi, nhiễu, quế, chồi....nhìn qua tương tự, như thế nào phân rõ, như thế nào phân biệt phẩm chất cao thấp, đều là học vấn, chợt vừa thấy quả thực làm người tâm loạn như ma.
Đại chưởng quầy biết được Mạnh Sơ Hi là Nghiêm Khiêm tiến cử, tuy rằng nhìn qua khách khí nhưng cũng có chút làm khó nàng, hoặc là dò hỏi, bởi vậy hắn nói rất đơn giản lại nhanh chóng, Mạnh Sơ Hi đều phải mạnh mẽ ghi nhớ, lật xem tư liệu cùng ở bên quan sát hắn giới thiệu cho khách đến tiệm mua hàng.
Một ngày trôi qua, Mạnh Sơ Hi đã sửa sang cùng phân loại được hơn ba mươi mẫu vải linh tinh vụn vặt. Nghiêm Khiêm đề cử nàng chỉ là bước khởi đầu, có thể nắm chắc cơ hội này hay không là tùy thuộc vào chính nàng, nàng không muốn làm Chu Thanh Ngô đợi thêm nữa.
Chu Thanh Ngô sợ nàng một người chịu đựng, cho dù nàng nói không mệt, cũng là lo lắng mà nhìn nàng, nhưng lại sợ nàng có gánh nặng, vội vàng nói sang chuyện khác:
Ta còn không kịp nấu cơm, hôm nay bắt được cá chạch cùng lươn, làm cho nàng ăn.
Nàng sợ Mạnh Sơ Hi xem không hiểu, lôi kéo tay nàng ấy viết lên.
Mạnh Sơ Hi có chút kinh hỉ: "Lợi hại như vậy sao, nàng thế nhưng bắt được lươn."
Chu Thanh Ngô bị nàng trêu đến không thể làm gì: Đều nhờ lồng bắt lươn của nàng.
Vừa về đến nhà, Mạnh Sơ Hi đã bị Chu Thanh Ngô hạ lệnh cưỡng chế rời đi phòng bếp không được hỗ trợ, nàng một người ở bên trong bận rộn đến khí thế ngất trời.
Cá chạch cũng không nhiều nhưng cái đầu khá lớn, Chu Thanh Ngô quyết định om với lươn, làm món thịt kho tàu, lại phóng một ít rau diếp lót nền để phẩm vị món ăn càng thêm phong phú. Mấy con cá nhỏ được nàng lăn qua bột mì, chiên trên chảo hai lần, nhìn qua màu vàng xốp giòn, hương vị không tệ.
Mạnh Sơ Hi ngồi ở bên ngoài lấy những thứ đã ghi chép hôm nay ra, một bên nhìn một bên nghe tiếng xào giòn vang từ phòng bếp, trong lòng tràn đầy hạnh phúc, tuy rằng hương thơm bay ra làm nhiễu tâm trí của nàng, nhưng nàng vẫn rất hưởng thụ loại trạng thái này.
Chu Thanh Ngô đem rau diếp chần qua nước sôi, cắt nhỏ rồi xào với tỏi hành, mùi thơm của tỏi và lá rau diếp lập tức thổi quét lại đây, lại là một vòng kích thích mới, Mạnh Sơ Hi bụng chịu không nổi kêu lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...