☆Chương 37: Tuyết đầu mùa

5.3K 497 26
                                    

Giữa trưa một bữa cơm tuy rằng chỉ có hai món ăn, nhưng hương vị thực không tồi.

Chu Thanh Ngô cũng ăn qua huyết heo nhiều lần, hương vị tốt xấu đều có, chỉ là luôn cảm thấy có chút sài, nhưng Mạnh Sơ Hi làm huyết heo chẳng những mùi hương phác mũi, càng là tươi non giống như đậu hủ, vị cay vừa đủ phá lệ dễ ăn, rau hẹ nộn mà hương, ăn cùng huyết heo, chay mặn phối hợp hoàn toàn không ngán.

"Thế nào, hương vị có được không?" Nơi này gia vị thiếu nhiều, nàng không biết Chu Thanh Ngô ăn lên có thích hay không.

Chu Thanh Ngô chỉ là cười, cho nàng gắp một khối, này huyết heo kẹp lên tới đều không vỡ, co dãn mười phần.

Mạnh Sơ Hi ăn một ngụm, huyết heo hoạt nộn nước canh đặc sệt, rau hẹ cùng khương tỏi mùi hương bị hút đi vào, một ngụm đó là thỏa mãn. Nàng cũng minh bạch ý tứ Chu Thanh Ngô, nghiêm trang nói: "Ta làm ăn quá ngon, đúng hay không?"

Chu Thanh Ngô đối nàng chính là cổ động vương, so ngón cái liên tục gật đầu.

Lưỡng đạo đồ ăn cũng đủ làm Chu Thanh Ngô thỏa mãn, sau khi cơm no Mạnh Sơ Hi liền đi xử lý lòng heo, đặc biệt là ruột heo, nếu không rửa sạch sẽ, dĩ nhiên không để làm ra món ngon được.

Trước dùng ống trúc tiếp nước chảy đem bên trong rót tẩy vài lần xóa đồ vật dơ, sau đó dùng phân tro đem ruột heo xoa nắn rửa sạch một lần, chính là muốn lật qua đồ còn sót lại bên trong hảo hảo tẩy giặt sạch.

Mạnh Sơ Hi tuy rằng lý luận tri thức phong phú, nhưng nàng thật chưa làm qua loại sự tình này, tay chân đều không phối hợp. Nàng có chút ngượng ngùng mà nhìn Chu Thanh Ngô: "Ta không quá thuần thục."

Chu Thanh Ngô nhấp miệng cười, vén tay áo ý bảo nàng đứng dậy, lại chỉ chỉ Mạnh Sơ Hi bàn tay bị đông lạnh đến đỏ bừng: Đi sưởi ấm.

Chu Thanh Ngô đã sớm chuẩn bị chậu than cho nàng ấm tay, Mạnh Sơ Hi ngồi ở trên ghế gấp sưởi ấm, cười tủm tỉm nhìn Chu Thanh Ngô thay nàng xử lý đồ vật.

Chu Thanh Ngô đem ruột heo ngâm vào nước vo gạo, một đoạn thời gian trôi qua, mặt trên mùi lạ cũng liền hoàn toàn trừ bỏ. Chờ đến dùng nước sôi đem ruột già chần qua một lần, liền có thể đem xào.

"Ngày mai chính là đưa ông táo về trời, ta dùng lòng heo làm vài món ăn ngon, bảo đảm ngươi sẽ thích." Thứ này xử lý đích xác hao tâm tốn sức, chờ đến hoàn toàn kết thúc, một buổi trưa cũng liền qua đi.

Chu Thanh Ngô thực thích tay nghề Mạnh Sơ Hi, vô luận nàng ấy làm món gì, nàng ăn vào đều là mỹ vị, đương nhiên thích.

Đưa ông táo một ngày này mười phần bận rộn, từng nhà đều ít có người ra cửa, không vì cái gì khác, trong nhà các nơi bụi bẩn là muốn hoàn toàn rửa sạch một lần. Kho lương, bệ bếp, ống khói, chỗ nào đều không thể buông tha, ngay cả ngăn tủ trong nhà đều phải chùi bóng loáng.

Đây chính là một kiện đại công trình, bởi vậy sáng sớm qua loa ăn cơm xong, Chu Thanh Ngô liền cấp Mạnh Sơ Hi mang theo một mảnh khăn, đem đầu tóc đều khóa lại, tránh bụi bẩn rơi vào tóc.

Phương vải bông màu lam bọc ở trên đầu, luôn mang theo nồng đậm vị nông thôn, gọi người nhớ tới trong thôn những thôn phụ luống tuổi. Chu Thanh Ngô nhìn Mạnh Sơ Hi như vậy, trong mắt ý cười sáng ngời như thế nào đều tàng không được, kỳ thật không khó coi, thậm chí đều không có vẻ lão khí, Mạnh Sơ Hi thật sự sinh đến quá mỹ, một phương khăn quê mùa như vậy đều ngăn không được khí chất của nàng.

[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ