Sau khi kết thúc lứa tằm mùa xuân, trong vườn một đám cây dâu đã bị chặt cành, mục đích chính là để chúng nó một lần nữa mọc ra cành lá, như vậy có thể đủ nguồn cung lá dâu cho lứa tằm mùa hè.Mạnh Sơ Hi xem xét vườn dâu, cành lá đều sinh trưởng rất tốt, chờ đến phun ra lá non mới, thì tằm mùa hạ cũng vừa nở.
Bất quá mùa hạ nhiệt độ cao, kỹ thuật chăn nuôi tằm càng hà khắc, vì nắng nóng sẽ làm giảm năng suất tằm, lượng tơ cũng thấp hơn một chút.
Trước đây Khâu Viễn Chân cũng sẽ không quản những việc này, hơn nữa hắn cũng không biết chặt đi cành lá sau khi thu hoạch xong vụ tằm mùa xuân, bởi vậy lứa tằm mùa hạ luôn thảm đạm, chẳng những hao tốn thời gian còn bị lỗ nặng.
Ngay khi bước vào giai đoạn ươm tằm, Mạnh Sơ Hi mỗi ngày sẽ dặn dò cẩn thận các hộ nuôi tằm chú ý phương pháp nuôi tằm mùa hạ, cũng kiến nghị bọn họ số lượng cần nuôi, rốt cuộc hiệu quả và lợi ích thấp chút, không nên nuôi quá nhiều.
Chu Thanh Ngô mỗi lần đều ngồi ở phía sau lặng lẽ nhìn Mạnh Sơ Hi tinh tế kiên nhẫn giảng, phía dưới nam nữ già trẻ đều vẻ mặt nghiêm túc giống như đi học, kỳ quái rồi lại có chút đáng yêu.
Nhìn đối phương từ xa như vậy, cảm giác hoàn toàn khác với chỉ có hai người một chỗ, trong lòng Chu Thanh Ngô hiểu rõ mình có được một người yêu đặc biệt tốt, từ xa nhìn nàng ấy làm việc, càng khiến nàng hiểu được nàng ấy là một người vô cùng ưu tú, tài tình, trí tuệ, tấm lòng đều là nhất đẳng.
Không khó phát hiện, những hộ nuôi tằm ở trấn Thanh Dương phá lệ tôn kính Mạnh Sơ Hi, mở miệng ngậm miệng đều gọi gia chủ, ngày thường gặp mặt họ luôn phi thường nhiệt tình, trong nhà có nuôi trồng thứ gì đều phá lệ mộc mạc đưa các nàng nếm thử.
Dù cho gia cảnh cách xa, trên người Mạnh Sơ Hi vẫn mang theo khí chất ôn tồn lễ độ, cũng khôngngạo khí như những người giàu có khác, bởi vậy nàng cùng bách tính xung quanh cũng không hề khoảng cách.
Sau khi giải thích những điều cần thiết xong, Mạnh Sơ Hi cười mời những hộ nuôi tằm trở về, ánh mắt quét động liền nhìn thấy Chu Thanh Ngô tràn đầy ý cười ngồi một bên nhìn mình, tức khắc khóe miệng giương đến lợi hại.
Đợi bọn họ về hết, Mạnh Sơ Hi chắp tay sau lưng đi qua cười nói: "Tiểu cô nương nhà ai đang trộm nhìn chằm chằm ta?"
Chu Thanh Ngô mặt đỏ lên, giận liếc nàng một cái.
Mạnh Sơ Hi cười tủm tỉm dắt tay nàng, hơi mang làm nũng nói: "Ta đói bụng quá, muốn ăn mì tươi do thê tử ta cán bột và rải lên hành thái cùng tỏi băm."Chu Thanh Ngô bị nàng bất thình lình làm nũng khiến cho lòng mềm thành một mảnh, khóe miệng ý cười đều áp không được, lại vẫn ngạo kiều: Ta không làm mì.
Mạnh Sơ Hi gật đầu: "Ta làm mì, nàng cán bột, ta ăn mì, nàng rửa chén."
Chu Thanh Ngô phụt nở nụ cười, quay đầu để tay xuống, không thèm để ý tới nàng.
Đương nhiên cuối cùng Chu Thanh Ngô không có để Mạnh Sơ Hi làm mì, mà Mạnh Sơ Hi cũng không để Chu Thanh Ngô rửa chén. Sợi mì tươi màu vàng nhạt tuy không đẹp bằng sợi mì hiện đại, nhưng vẫn rất tươi ngon, mang theo hương vị tình yêu khiến người thỏa mãn, ăn ngon đến rối tinh rối mù.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...