Những cây trúc này được dùng để làm giàn leo cho rau quả, trước đó Chu Thanh Ngô đã dùng rơm rạ biện thành dây cỏ, chờ đến khi trúc được dựng lên liền giăng dây, các loại dây leo như đậu que, mướp hương sẽ theo đó bò lên trên, vừa dễ chăm sóc vừa có sung túc ánh mặt trời, đậu trái mới có thể càng nhiều.
Hoa màu không thể so cỏ dại, ngươi muốn thu được nhiều hơn từ nó, liền phải tốn tâm tư trả giá càng nhiều.
Buổi sáng hai người trên cơ bản đều bận rộn xử lý cây trúc, vót nhọn đầu dưới mới dễ cắm sâu vào trong đất. Gần nhất thời tiết thuận lợi, mưa thuận gió hòa, những cành hoa dâm bụt sau khi bón thúc đã sống hơn phân nửa, đặc biệt phát triển tốt xung quanh hàng rào, những chiếc lá trên cành vươn dài, làm nguyên bản rào tre trống trải thêm rất nhiều sức sống.
Tiếng chẻ tre lưu loát vang dội trong sân, Ô Ô ghé vào một bên phơi ánh mặt trời, híp mắt ngủ gà ngủ gật.
Mạnh Sơ Hi sợ Chu Thanh Ngô vất vả, muốn tiếp nàng chém trúc, nhưng Chu Thanh Ngô lại cười lắc đầu. Tằm sắp đi vào giấc ngủ, Mạnh Sơ Hi vội vàng thêm lá dâu dọn dẹp chuồng, còn xử lý không ít dược liệu, Chu Thanh Ngô muốn cho nàng nghỉ một lát.
Mạnh Sơ Hi bất đắc dĩ, ở một bên giúp buộc cây trúc đã chặt thành một bó nhỏ, thuận tiện chút nữa khiêng đi làm giàn. Đang lúc bận rộn, xa xa đột nhiên vang lên tiếng chó sủa, Ô Ô ngẩng đầu hai lỗ tai dựng lên, lập tức ra cổng thăm dò tiếng động từ xa truyền đến, sau đó ô ô sủa vang cảnh báo.
Mạnh Sơ Hi đứng dậy nhìn ra ngoài, chiếc xe ngựa quen thuộc đi tới, lông mày nàng khẽ nhúc nhích, xoay người đối Chu Thanh Ngô nói: "Là Uyển tỷ tỷ của muội."
Chu Thanh Ngô vi lăng, ngay sau đó liếc nhìn Mạnh Sơ Hi một cái, lúc này mới đứng lên, thật là Uyển Thanh Nhan tới.
Xe ngựa một đường lộc cộc lại đây, dừng trước cửa rào. Người đánh xe vén lên bức rèm, nha hoàn đi xuống trước lại giơ tay đỡ lấy người trên xe.
Lần này Uyển Thanh Nhan mặc một thân váy lục màu xanh ngọc, đầu cài trâm hoa kim thoa, tươi đẹp lại phú quý, thấy Chu Thanh Ngô liền cười gọi nàng: "Thanh Ngô." Theo sau mới lại hướng Mạnh Sơ Hi gật đầu.
Mạnh Sơ Hi gật đầu ý bảo, Chu Thanh Ngô vội vàng mời Uyển Thanh Nhan vào nhà. Uyển Thanh Nhan phân phó nha hoàn cùng xa phu hầu ở bên ngoài, lúc này mới vào sân. Vừa rồi các nàng đang làm việc, bởi vậy trong sân có chút hỗn độn, cây trúc bị chẻ đôi chồng chất một đống, lá cành bừa bộn ở một bên.
"Chúng ta vừa rồi đang làm việc, trong sân có chút loạn còn không kịp dọn, thỉnh thứ lỗi. Ta đi trước pha trà, hai người cứ nói chuyện đi." Mạnh Sơ Hi thấy thế mở miệng giải thích, chuẩn bị đi vào pha trà.
Uyển Thanh Nhan ngăn cản nói: "Không dùng tới trà, ta còn không khát."
Trong nhà trà cụ đều cũ, cũng không có trà ngon, Mạnh Sơ Hi sợ Uyển Thanh Nhan uống không quen, bởi vậy cũng không có kiên trì. Bên kia Chu Thanh Ngô đã tiếp đón Uyển Thanh Nhan ngồi xuống, nàng nhìn Mạnh Sơ Hi, Mạnh Sơ Hi chỉ là thần sắc bình tĩnh ngồi ở bên cạnh.
Lần trước Uyển Thanh Nhan tới đây thực vội vàng, hiện giờ nàng mới cẩn thận nhìn một lượt trong sân. Cũng không lớn. Từ bên ngoài xem bố trí rất có trật tự, góc tường bên trái chất đống củi đốt được chặt đến chỉnh chỉnh tề tề, phía trước còn có một tảng đá ngăn cách, trồng một ít thực vật, bất quá trừ bỏ một gốc phong lan nhìn thật đẹp mắt, Uyển Thanh Nhan đều không lớn quen thuộc, nàng đoán hẳn là thảo dược.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...