Cơm tối ăn phá lệ thỏa mãn, Chu Thanh Ngô vẫn là không cẩn thận ăn nhiều, Mạnh Sơ Hi nhìn nàng sờ sờ bụng, cười đến mềm ấm: "Đến trong sân hoạt động chút, tiêu tiêu thực?"
Chu Thanh Ngô ngượng ngùng gật gật đầu, hôm nay đã là mười bốn tháng chạp, bên ngoài trời tối, trong phòng ánh đèn dầu xuyên thấu qua song cửa, lờ mờ chiếu sáng một góc sân. Hai người ở trong sân chậm rãi tới lui, đêm mùa đông nơi sơn thôn nhỏ an tĩnh cực kỳ, chỉ có tiếng bước chân của các nàng sàn sạt vang lên.
Sắp vào rằm tháng chạp, vầng minh nguyệt tròn vành vạnh treo giữa trời, ánh sáng bạc lạnh lẽo như trút mà xuống, chiếu ra lờ mờ bóng cây ngọn cỏ xung quanh, thiên địa cũng phảng phất bị lung một tầng sa mỏng.
Như vậy ban đêm quá mức an tĩnh, thế cho nên suy nghĩ trong đầu mỗi người liền càng thêm lao nhanh, thậm chí sẽ có một loại thật sâu cô tịch.
Mạnh Sơ Hi nhìn ánh trăng, hồi lâu chưa từng nghĩ tới bên kia, lại mạc danh có chút thương cảm. Liền như vậy ngất xỉu ở viện bảo tàng, cũng không biết chính mình đã chết hay là vẫn đang hôn mê. Tuy rằng sau khi ông nội qua đời, chính mình cũng không có gì vướng bận, nhưng nếu chính mình đã chết, liền phải phiền toái đến giáo sư cùng bạn bè của nàng.
Nhịn không được chậm rãi thở dài, Chu Thanh Ngô bên người vẫn luôn chú ý nàng tự nhiên nghe được, nàng vốn dĩ liền phát hiện Mạnh Sơ Hi thần sắc ảm đạm, trong lòng không khỏi có chút lo lắng, cuối cùng nhịn không được, duỗi tay nhẹ nhàng kéo vạt áo Mạnh Sơ Hi: Như thế nào thở dài?
Mạnh Sơ Hi lấy lại tinh thần, dưới ánh trăng tiểu cô nương đôi mắt trong suốt đầy lo lắng nhìn sang, nàng dĩ nhiên thấy được rõ ràng, lập tức hơi hơi mỉm cười, quay đầu nhìn ánh trăng: "Chính là nhìn nó, liền cảm thấy tâm tình xuống thấp, không có việc gì."
Chu Thanh Ngô ngửa đầu cũng đi theo nhìn ánh trăng kia, lại thoáng nhìn sườn mặt Mạnh Sơ Hi, nàng ngón tay vê vạt áo, một lát sau có chút do dự hỏi: Là nhớ nhà sao?
Người đều thói quen nhìn trăng ký thác tưởng niệm, Mạnh Sơ Hi nhìn ánh trăng đột nhiên cảm xúc hạ xuống, có phải hay không nhớ tới chút gì, cho nên muốn về nhà?
Mạnh Sơ Hi có chút kinh ngạc, cúi đầu nhìn nàng, khẽ lắc đầu: "Ta đều không nhớ rõ nhà ta ở nơi nào, trong nhà có ai, sao có thể nhớ đây."
Sợ tiểu cô nương nghĩ nhiều, Mạnh Sơ Hi thu cảm xúc, nghĩ đến chính mình vẫn luôn muốn biết một chuyện, thử thăm dò hỏi: "Thanh Ngô, chúng ta nhận thức cũng hơn ba tháng, nhưng ngươi rất nhiều chuyện ta cũng không biết, cho nên có một số việc ta muốn hỏi ngươi, nếu ngươi cảm thấy không thoải mái liền không nhắc tới nữa, ta cũng liền không hỏi, được chứ?"
Giọng nói của nàng thấp nhu, hai tròng mắt nghiêm túc nhìn chằm chằm Chu Thanh Ngô, trưng cầu nàng ấy đồng ý.
Chu Thanh Ngô trong mắt có chút kinh ngạc, đại khái cũng đoán được Mạnh Sơ Hi muốn hỏi cái gì, cúi đầu che giấu cảm xúc trong mắt, nương ánh trăng duỗi tay chỉ hướng Mạnh Sơ Hi, ngón trỏ ở bên miệng so một chút: Ngươi hỏi.
"Ta nghe Lưu thẩm kể, trước kia ngươi có thể nói chuyện." Đối với Chu Thanh Ngô ách tật, Mạnh Sơ Hi trong lòng vẫn luôn không dễ chịu, đặc biệt là mấy ngày nay nhìn đến nàng bởi vì không thể nói mà ủy khuất cùng thống khổ, càng làm cho Mạnh Sơ Hi đau lòng thật sự. Nếu nàng không phải bẩm sinh mất tiếng, mà là vấn đề tâm lý, như vậy nói không chừng có thể trị, một nữ tử nhu thuận đáng yêu như nàng, thanh âm là cỡ nào dịu ngọt lệnh người vui sướng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...