Kể từ lúc Mạnh Sơ Hi nói rằng muốn mở rộng vườn dâu, Chu Thanh Ngô liền chú ý đến những cánh đồng gần đó. Nàng tốt xấu cũng được sinh ra ở đây, dù sự tồn tại của nàng quá nhỏ bé, nhưng nàng lại không phải cái gì đều không chú ý, nàng biết về một số thứ xung quanh nhiều hơn Mạnh Sơ Hi.Mới đầu Mạnh Sơ Hi đều nhìn chằm chằm những mẫu ruộng tốt, phiến đất hoang kia trông rất tệ, sau lại nghe được Chu Thanh Ngô nói một chuyện, nàng mới lưu ý đến nó. Kỳ thực lúc Chu Thanh Ngô còn nhỏ, phiến đất hoang kia có một phần là đồng ruộng, chỉ bởi vì qua mấy lần đổi chủ không được sửa sang cày bừa, theo năm tháng trôi qua mà hoang phế, cuối cùng trằn trọc đến trong tay họ Hoàng.
Ban đầu nơi đó định trồng cây đào, nhưng chưa tiến hành liền gác lại, nhìn như núi hoang nhưng thổ chất lại không quá kém. Chu Thanh Ngô cố ý đến quan sát một trận, lại cùng Mạnh Sơ Hi nói, Mạnh Sơ Hi lúc này mới đến nhìn nhìn, quả nhiên là như thế.
Bởi vậy hai người đã tính toán sự khả thi của việc khoai hoang mới hạ quyết tâm mua nó về. Sau một ngày liền bắt đầu thuê người về thâm canh, tuy nói đã lâu không trồng trọt đất bề mặt có chút cứng rắn, nhưng sau khi cày lên tầng đất cát mặt ngoài, bên dưới hóa ra là đất đen phì nhiêu màu mỡ, trải qua khai hoang lại thêm vào một tầng phân bón cùng tiến hành cải tạo, rốt cuộc đã có thể trồng cây.
Bất quá điều cần chú ý duy nhất chính là cỏ dại, bởi vì không có máy móc hiện đại để đánh nát, cần dùng cái cào đem nó thu dọn sạch sẽ, vừa vặn xới hết mảnh ruộng này qua một lần.
Một bên thợ cào xử lý cỏ dại, một bên người làm bắt đầu đổ phân vào, phối hợp một lần cũng không tốn nhiều thời gian cùng sức lực như dự tính.
Bên cạnh việc cày ruộng, Mạnh Sơ Hi cũng cùng Chu Thanh Ngô vội vàng đi ươm giống, hạt dâu tằm cần dùng nước ấm ngâm cho nở, sau đó ngâm qua nước lạnh sáu canh giờ, để ráo hơi nước lại hong gió tiến hành gieo giống.
Quá trình này đều là Mạnh Sơ Hi tự tay làm lấy, ruộng trồng dâu không chỉ cần cày sâu còn phải ủ phân, sau khi gieo hạt mười ngày mỗi ngày đều cần tưới nước. Bận rộn như vậy ba bốn ngày, tất cả hạt giống mới được gieo trồng xong. Vất vả nhiều ngày rồi, Mạnh Sơ Hi nghĩ nên thư giãn một chút, đặc biệt là Chu Thanh Ngô đã nhiều ngày vẫn luôn làm việc ngoài ruộng, thật sự cần lao.
Nghĩ hồi lâu không có làm món ngon cho nàng, năm nay thức ăn trong nhà đều phong phú hơn năm trước, có vài loại thổ sản đã vào mùa thu hoạch.
Gần trấn Thanh Dương cũng có núi. Liền ở mặt sau vườn dâu có một mảnh rừng trúc, Mạnh Sơ Hi nhìn màu xanh đen của cây trúc, năm nay nước mưa lại đủ, măng mùa đông nói vậy không ít.
Mạnh Sơ Hi nhắc tới đào măng Chu Thanh Ngô liền rất vui vẻ, nàng cùng Mạnh Sơ Hi bất tri bất giác đã vượt qua bốn mùa hoàn chỉnh, rất nhiều chuyện các nàng đều cùng nhau trải qua. Mà đào măng mùa đông cùng hái tùng mao đường, đều lưu lại hồi ức khó quên trong lòng Chu Thanh Ngô, lúc ấy các nàng muốn ăn một bữa cơm no đều khó, nơi nào hy vọng xa vời có thể được đến ngày tháng như bây giờ.
Dọc theo đường đi Chu Thanh Ngô đều lâm vào hồi ức, Mạnh Sơ Hi thấy nàng thất thần, không khỏi hỏi: "Nàng làm sao vẫn luôn ngẩn người, đang nghĩ chuyện gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...