☆Chương 102: Cơm lam thịt nướng

3.3K 314 68
                                    


Sau khi mở rộng vườn dâu, Mạnh Sơ Hi liền bán đi hai mẫu ruộng trong thôn, mà Chu Thanh Ngô bảo với nàng rằng, vẫn muốn trồng chút gì đó ở trấn Thanh Dương, bằng không các nàng sẽ phải tự mình ra chợ mua mọi thứ. Mạnh Sơ Hi liền nghĩ chờ cây non ra khỏi vườn ươm, liền trồng thêm một ít rau dưa củ quả, đặc biệt là ớt cay của nàng.

Chu Thanh Ngô nghe nàng nói xong có chút buồn cười: Vậy trồng một sào ớt cay, để nàng ăn thỏa thích.

Mạnh Sơ Hi chậc lưỡi một tiếng: "Thanh Ngô nàng không biết ớt cay có bao nhiêu cách làm, năm trước sản lượng quá ít, năm nay thu hoạch ớt cay ta sẽ cho nàng nếm thử nhiều món khác. Ớt cay mị lực không chỉ ở bản thân nó, mà nó còn có thể làm những món khác trở nên ngon hơn. Trước khi nấu ăn, có thể dùng ớt cay để tẩm ướp rất nhiều thực phẩm, chẳng hạn như làm chao, ngâm củ cải muối, ướp thịt khô, rất nhiều rất nhiều."

Nàng kể ra một đống lớn, Chu Thanh Ngô nghe được sửng sốt, nghĩ những thức ăn đó xứng với ớt cay, hẳn là thật sự mỹ vị.

Nuốt một ngụm nước miếng, Chu Thanh Ngô nghĩ trồng một sào cũng còn hơi ít.

Làm buôn bán cũng không nhẹ nhàng hơn nghề nông trước đây chỉ cần thể lực, nếu đã lên kế hoạch, Mạnh Sơ Hi liền quyết định sớm động thủ. Khung cửi dệt vải cần phải được cải tiến trước, nhưng rốt cuộc nàng không phải chuyên môn nghiên cứu thứ này, tuy rằng biết đời sau công cụ dệt vải sẽ phát triển đến mức nào, nhưng nàng lại không thể chuẩn xác vẽ ra bản thiết kế, cho nên chuyện này yêu cầu một người trong nghề hiệp trợ nàng.

Nhưng vấn đề lại tới nữa, cải tiến khung cửi có thể tăng hiệu suất dệt vải, đây là một ưu thế trong ngành sản xuất, làm thương nhân, Mạnh Sơ Hi vẫn luôn tồn chút tư tâm, ít nhất không thể sớm như vậy liền tiết lộ nó ra ngoài, thương trường như chiến trường, tiên cơ rất quan trọng, bởi vậy người hiệp trợ nàng cần phải hết sức đáng tin cậy.

Mạnh Sơ Hi nói với Chu Thanh Ngô ý tưởng của mình, Chu Thanh Ngô suy tư một chút: Nàng có thể thử tìm Nghiêm gia hỗ trợ.

Nhưng không thể nghi ngờ chính là, Nghiêm gia khả năng sẽ muốn phân một ly canh, bất quá Mạnh Sơ Hi nghĩ nghĩ, đây cũng là biện pháp tốt nhất, hợp tác thường thường là đôi bên cùng có lợi.

Chu Thanh Ngô nghĩ đến vấn đề mà Mạnh Sơ Hi rối rắm, lại nói: Ngày mai đi chợ mua một khung cửi dệt, tháo ra nghiên cứu, sau đó suy xét cũng không muộn.

Một năm trước Mạnh Sơ Hi đã từng đơn giản cải tiến xe dệt vải, trống rỗng tưởng tượng luôn không dễ dàng, nếu nhìn rõ cấu tạo của nó, có lẽ vấn đề sẽ đơn giản hơn nhiều.

Đôi mắt Mạnh Sơ Hi sáng ngời, ôm Chu Thanh Ngô hôn một cái: "Vợ của ta làm sao giỏi thế này?"

Chu Thanh Ngô vuốt ve gò má bị nàng hôn, đỏ mặt giận liếc nàng một cái.

Nói làm liền làm, Chu Thanh Ngô thực mau cho người đem guồng quay tơ về, cả ngày này Mạnh Sơ Hi liền đắm chìm ở hậu viện nghiên cứu khung cửi, cơm đều quên ăn.

Buổi sáng Chu Thanh Ngô đi ra ngoài một chuyến, lúc về đến nhà trong phòng thực an tĩnh, nàng đi vào mới có thể nghe được động tĩnh ở hậu viện, lắc đầu nở nụ cười, thê tử của nàng thật là ngốc.

[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ