☆Chương 78: Vượt qua kiếp nạn

3.5K 367 39
                                    


Đến nỗi làm nũng có tác dụng gì hay không, hai người lẫn nhau trong lòng biết rõ ràng.

Vừa đến nhà Ô Ô liền nhảy ra tới, Mạnh Sơ Hi nhìn mấy con gà trong sân, cười xoa đầu Ô Ô: "Hôm nay không khi dễ chúng nó đi?"

Ô Ô lấy lòng mà kêu vài tiếng, nó không cắn gà, nhưng không trở ngại việc nó đuổi theo chơi đùa, có đôi khi lăn lộn đến quá mức liền đầy đất lông gà, cần các nàng giáo dục nó thật tốt.

Không nhiều trêu chọc cẩu, nghĩ đến Chu Thanh Ngô không ăn cơm trưa, Mạnh Sơ Hi lập tức vào phòng bếp rửa tay, chuẩn bị nấu cơm.

Chu Thanh Ngô lại đi đến sân sau, từ trong sọt trúc chọn ra những quả phúc bồn tử vừa to vừa đỏ au, bưng tới đưa cho Mạnh Sơ Hi.

Mạnh Sơ Hi nhìn bên trong phúc bồn tử lớn chừng quả dâu tây, đột nhiên nở nụ cười, mi mắt cong cong.

Chu Thanh Ngô thấy nàng cười tuy rằng cũng vui vẻ, nhưng có chút khó hiểu: Nàng cười gì đó?

Mạnh Sơ Hi cầm một quả đút cho Chu Thanh Ngô, chính mình lại nếm một viên, quả nhiên là chín tới, đặc biệt ngọt. Nàng cười nói: "Không có gì, chỉ là cười Thanh Ngô nhà ta bất công."

Phúc bồn tử nàng rất quen thuộc, có thể mọc bao lớn nàng tự nhiên rõ ràng, phần đưa cho Chung thúc bọn họ rõ ràng là Chu Thanh Ngô chọn qua, lớn nhỏ bộ dáng đều thực hảo, bất quá so cùng một chậu chính mình có phần kém chút, một gốc cây phúc bồn tử có thể cho một vài quả to như vậy đều hiếm thấy, còn không phải là nàng ấy rất thiên vị sao.

Chu Thanh Ngô kịp phản ứng liền có chút xấu hổ, lo chính mình đi nhóm lửa, cũng không nói chuyện cùng Mạnh Sơ Hi nữa. Sau khi nhóm xong bếp lò, nàng rửa sạch mấy con cua hoang dại, nhìn trong rổ ba con cua lớn, Mạnh Sơ Hi mở to mắt: "Nàng bắt được?"

Chu Thanh Ngô gật đầu, tiểu biểu tình còn có chút đắc ý.

Mạnh Sơ Hi phi thường nể tình khen nàng: "Quá lợi hại, ta thật lâu không ăn qua cua đồng, hôm nay chính là có lộc ăn."

Mấy con cua này thực sự rất to, cua hoang dại lớn như vậy thật hiếm thấy, không thể không nói Chu Thanh Ngô vận khí tốt. Loại cua đồng tươi sống này không cần quá nhiều gia vị, chỉ cần hấp cách thủy là có thể nếm đến chất thịt phì nộn tươi ngon, hơn nữa liền ba con, cho nên Mạnh Sơ Hi vẫn là tính toán hấp.

Cơm chiều liền xào hai món rau, cua này xem như thức ăn mặn duy nhất. Cua ra nồi đã trở thành màu vàng xinh đẹp, trong đó có một con cái chứa đầy gạch cua, bất quá trước mắt còn không phải thực phì.

Chu Thanh Ngô cơ bản không biết ăn cua, đối mỹ vị được giáp cứng bao bọc này thực không có biện pháp. Mạnh Sơ Hi đem tỏi băm cùng nước tương pha chế nước chấm đặt lên bàn, khẽ cười nói: "Nàng phụ trách bắt, ta phụ trách ăn?"

Chu Thanh Ngô gật đầu, nàng không cầm đi bán chính là vì để Mạnh Sơ Hi ăn, nhưng vẫn nhắc nhở nàng ấy: Cua tính lạnh, không thể ăn nhiều.

Nói xong mới ở kia bắt đầu xới cơm.

Mạnh Sơ Hi gật đầu, lưu loát mà bẻ xuống càng cua, đem con cua một phân thành hai, bắt đầu lấy gạch cùng thịt cua ra. Chiếc đũa không đủ sắc, vì thế chân cua liền thành công cụ, thực mau thân cua đã được nàng gỡ thịt xong, chỉ còn lại vỏ rỗng.

[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ