Trước mắt ngoài việc kinh doanh tốt vườn dâu, điều quan trọng nhất là Mạnh Sơ Hi cùng Chu Thanh Ngô phải chừa đường lui cho mình, nếu Mạnh gia biết được chân tướng không nghĩ buông tha các nàng, các nàng cần thiết có thể toàn thân mà lui.Thời gian còn lại chỉ có hai tháng, trừ bỏ xử trí vườn dâu thích đáng, các nàng phải cấp thiết an bài chỗ dung thân mới cho mình. Vì thế Mạnh Sơ Hi bất đắc dĩ lại lần nữa viết thư cho Uyển Thanh Nhan, phái người tâm phúc chuyển đi trước khi hồi trấn Thanh Dương.
Trong thư các nàng đem hết thảy sự tình tỉ mỉ báo cho Uyển Thanh Nhan, mong chờ Uyển Thanh Nhan đưa ra kiến nghị cùng trợ giúp khi các nàng cùng đường, nếu thật sự cùng Mạnh gia xé rách mặt, các nàng phải đi nơi nào để tránh tai mắt Mạnh gia.
Về đến nhà Mạnh Sơ Hi giúp đỡ Chu Thanh Ngô cùng nhau xử lý nguyên liệu nấu ăn, nghĩ đến lá thư kia, nàng không khỏi có chút cảm khái: "Lúc trước sợ làm phiền Uyển tỷ tỷ, hiện giờ chính là nhờ tỷ ấy giúp đỡ, thực sự khó xử."
Chu Thanh Ngô đại khái hiểu được tâm tình Mạnh Sơ Hi, nếu không phải bất đắc dĩ, Mạnh Sơ Hi sẽ không thật sự đi phiền toái Uyển Thanh Nhan. Tuy rằng Sơ Hi của nàng là một cô nương phá lệ ôn nhu, nhưng trong xương cốt luôn mang theo ngạo khí, lúc trước nàng ấy lời thề son sắt đối Uyển tỷ tỷ hứa hẹn chiếu cố tốt mình, hiện nay lại bởi vì chuyện trong nhà đi nhờ đối phương trợ giúp, loại tư vị này nàng có thể lý giải.
Vì thế Chu Thanh Ngô không nói chuyện chỉ là giương mắt nhìn nàng, quả nhiên bên kia Mạnh Sơ Hi lại có chút phát sầu nói: "Nàng có phải cảm thấy ta rất vô dụng, không chiếu cố tốt nàng?"
Chu Thanh Ngô nở nụ cười: "Ta đều có thể nói chuyện, cũng không cần chịu đói rét, bị gió thổi mưa phơi, cơm ăn áo mặc đầy đủ, nàng làm sao không chiếu cố tốt cho ta? Lại đang miên man suy nghĩ cái gì đấy?"
Mạnh Sơ Hi nhìn nàng: "Thật rất tốt sao?"
Chu Thanh Ngô chắc chắn gật đầu: "Đặc biệt tốt. Huống hồ đây không phải nàng nhờ Uyển tỷ tỷ, mà là chúng ta. Ta nhớ rõ khi còn nhỏ cha mẹ nói qua, chuyện may mắn nhất nhân sinh chính là đúng thời điểm gặp được phu quân như ý, ở lúc nguy nan gặp được quý nhân. Với ta mà nói, nàng là phu quân, Uyển tỷ tỷ chính là quý nhân. Ta sẽ cả đời quý trọng phu quân của mình, cũng sẽ cả đời cảm kích quý nhân của ta."
Mạnh Sơ Hi nhéo rau xám tro liền chăm chú nhìn nàng, dĩ vãng Chu Thanh Ngô bởi vì vô pháp mở miệng, rất ít khi nói ra những câu thoại dài, càng hiếm khi biểu đạt những lời tình thoại động lòng người như vậy.
Hiện giờ tiểu cô nương rốt cuộc có thể mở miệng thông thuận biểu đạt ý tứ chính mình, tiếng nói mềm ấm, cũng bởi vì thói quen mà sẽ ra dấu. Tiếng nói mang theo tràn đầy cảm xúc, khác với khi nàng dùng cử chỉ, nhưng đều giống nhau rung động lòng người.
Sau một lúc lâu Mạnh Sơ Hi chậm rãi mở miệng: "Có thể trở thành phu quân của nàng, là ta vinh hạnh cả đời."
Hai người nói xong nhìn nhau cười, vừa lúc Chu Niệm An từ thư phòng dẫn theo Ô Ô đi tới, thấy hai nàng đang cười, nhịn không được tâm tình cũng dương lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...