Ngày mười ba tháng này là đại thọ lục tuần của Triệu Bình phủ doãn Giang Ninh phủ, Nghiêm gia cùng Triệu gia có quan hệ rất tốt, bởi vì Nghiêm gia việc kinh thương qua đường thủy đều liên quan đến phủ Giang Ninh, cho nên tới lui quà cáp lấy lòng là thật cần thiết.
Nhưng là tặng lễ cùng quan, không thể quá mức trương dương rồi lại không thể không có thành tâm, này Hà Thủ Ô tin tức tới vừa vặn, Nghiêm Khiêm nghe được tiếng gió liền một phen tới đây, trước thăm dò xem tin tức kia là thật hay giả.
Nghiêm Khiêm nhìn Hà Thủ Ô trong tay, bất động thanh sắc nói: "Gốc Hà Thủ Ô này, Mạnh tiểu thư tính toán bán thế nào?"
Mạnh Sơ Hi cười khẽ: "Mua bán quan trọng nhất là ngươi tình ta nguyện, Nghiêm quản gia không ngại cực khổ đường xa đến đây, hẳn là có lòng, mà ta cũng đích xác muốn bán, nghĩ đến sẽ là một cọc mua bán tốt. Gốc Hà Thủ Ô này nếu bán cho hiệu thuốc, sẽ được tán ra làm thuốc, ở trấn Thanh Dương nhiều nhất được giá mười quan tiền, cho nên ta muốn bán, không chỉ vì dược dụng của nó, mà Nghiêm quản gia muốn mua, cũng đơn giản không phải về làm thuốc, có đúng không?"
Nghiêm Khiêm nhìn nàng một lúc lâu, theo sau cười ha ha lên: "Ngày ấy ta gặp tiểu thư liền biết không phải người thường, tại một nơi thâm sơn cùng cốc thế này lại có một nữ tử đầu óc linh quang thông tuệ, thật không sai, ta không nhìn lầm."
Mạnh Sơ Hi lắc lắc đầu: "Cũng không phải ta một người chủ ý." Dứt lời nàng nhìn nhìn Chu Thanh Ngô, ý tứ không cần nói cũng biết.
Nghiêm Khiêm ánh mắt hiện lên kinh ngạc, mà Chu Thanh Ngô giờ phút này miễn cưỡng ổn định thần sắc, nhìn đến Nghiêm Khiêm đánh giá nàng, chỉ là khẽ lắc đầu, vẻ mặt một mảnh trầm ổn, cặp mắt kia rút đi mới vừa rồi ngốc lăng cùng hoảng loạn, rất có linh khí.
Nghiêm Khiêm trong lòng cảm thấy thú vị: "Hảo, hiệu thuốc ra giá mười quan, ta đây liền trả gấp đôi, hai vị tiểu thư xem thế nào?"
Chu Thanh Ngô nghe xong nhìn Mạnh Sơ Hi: Hai mươi quan đã là giá hời, nhưng mà....
Mạnh Sơ Hi không lập tức trả lời, chỉ là nhìn Chu Thanh Ngô: "Hai mươi quan đã không ít, muội muội nghĩ sao?"
Chu Thanh Ngô không nghĩ tới nàng sẽ hỏi chính mình, theo sau duỗi tay nói: Với ta không ít, với nó thiếu chút.
Nghiêm Khiêm nhìn đến nàng không hề nói chuyện mà lại đánh thủ ngữ, trong mắt có chút kinh ngạc, lại rất mau liễm đi, thần sắc như thường nói: "Lệnh muội ý tứ là?"
Mạnh Sơ Hi đạm đạm cười: "Muội muội ta nói, với nhà ta hai mươi quan không ít, với nó thiếu chút."
Nghiêm Khiêm không chút nào che giấu chính mình trong mắt hứng thú, hắn theo lão gia nhà mình ở Thanh Dương trấn đã ba năm, rốt cuộc là nơi địa phương nhỏ kém xa kinh thành, thế nhưng lại hữu duyên gặp được đôi tỷ muội thú vị như vậy.
"Như vậy ngươi nói bao nhiêu mới thích hợp đây?"
"Bực này kỳ vật gặp đúng chủ nhân, cũng là thiên kim khó cầu, nếu không phải vừa ý nó, nó nhiều nhất giá trị mười quan. Đương nhiên nếu lưu lại nhà chúng ta, nó cũng chỉ có thể làm dược liệu thôi, nhưng gặp được nó là duyên phận, chúng ta cũng hy vọng thế nó tìm được một vị chủ nhân biết quý trọng. Nếu trong mắt Nghiêm quản gia, nó chỉ đáng hai mươi quan, ta cũng muốn biết trong mắt những vị khác, nó lại đáng giá bao nhiêu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...