Buổi chiều giờ Dậu hai người đúng giờ tới trà quán, nhưng không có nhìn thấy Khâu Viễn Chân. Trong lòng Mạnh Sơ Hi hơi hơi phát trầm, chẳng lẽ Khâu Viễn Chân tìm được người mua thích hợp? Tuy nói vườn dâu kia là củ khoai lang phỏng tay, nhưng không đảm bảo sẽ không có người suy tính chuyện khác, nguyện ý giống như Mạnh Sơ Hi coi tiền như rác.Thời gian từng giây từng phút trôi qua, trong lòng Chu Thanh Ngô cũng có chút mất mát, nhìn Mạnh Sơ Hi sắc mặt ngưng trọng, ánh mắt bất đắc dĩ, nàng đành phải áp xuống hụt hẫng của mình, vỗ vỗ tay Mạnh Sơ Hi. Nhưng trong lòng nàng lại đang hối hận, ngày hôm qua nên nghĩ đến, đem giá cả nâng cao một chút, nói không chừng liền thành.
Liền ở lúc hai người chuẩn bị từ bỏ, thân ảnh Khâu Viễn Chân lại xuất hiện, hai người bất động thanh sắc liếc nhau, vẫn chuẩn bị đứng dậy rời đi. Khâu Viễn Chân lại nhanh hơn bước chân, "Nhị vị dừng bước!"
Hắn hô hấp gấp gáp, cái trán cũng thấm ra một tầng mồ hôi mỏng: "Có chút việc chậm trễ, chuyện đã đến nước này ta cũng cùng hai vị công bằng nói, 240 quan tuyệt đối không có khả năng, ta hôm nay sở dĩ tới, là vì những lời Mạnh tiểu thư nói hôm qua, cô mua là để trồng dâu chứ không hủy hoại. Hôm nay ta đã tìm được một người mua khác, hắn nguyện ý ra giá 360 quan, nhưng hắn muốn đốn hết vườn dâu đổi sang trồng cây tuyết tùng, ta cân nhắc liền trở về suy xét cô, nếu cô có thể trả bằng giá, ta liền cắt thịt cho cô. Ta bán vườn dâu chính là vì giang hồ cứu cấp, nếu không được bao nhiêu thì việc làm ăn của ta cũng liền suy sụp, để lại hay không cũng không hề ý nghĩa."
Chu Thanh Ngô nhìn hắn, đánh xuống tay thế: 360 quan cũng không thể nào cứu được ngươi sinh ý.
Trong lúc đợi Khâu Viễn Chân, Chu Thanh Ngô đã đem tin tức tra được báo cho Mạnh Sơ Hi, hai người thương lượng một phen, liền sợ hắn không tới, các nàng đại khái đã có biện pháp.
Khâu Viễn Chân sửng sốt: "Ý của cô nương đây là?"
Mạnh Sơ Hi nhìn Chu Thanh Ngô liếc mắt một cái mở miệng nói: "Gia muội nói, 360 quan hoàn toàn không đủ để Khâu lão bản khởi tử hồi sinh. Hai tháng trước ngài vận hàng bị cướp sạch, bồi thường hiện kim đã làm tiền vốn của ngài quay vòng không ra, vườn dâu lỗ lã càng là dậu đổ bìm leo, khiến của cải trong nhà ngài lần lượt ra đi. Hiện giờ ngài lòng nóng như lửa đốt, đơn giản chính là có người nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, không chịu tín nhiệm ngài, bọn họ muốn bảo toàn bạc chính mình, lúc này mới bức ngài đi vào tuyệt cảnh, không phải sao?"
Khâu Viễn Chân thần sắc một ngưng: "Các vị điều tra ta?" 360 quan không đủ để hắn khởi tử hồi sinh, cho nên hắn cơ hồ đem toàn bộ vật đáng giá trong nhà đều lặng lẽ cầm cố, đã gom được 1300 quan, này 300 quán tuy rằng thiếu, nhưng cũng là muốn bắt tới giải lửa sém lông mày.
"Làm buôn bán tất nhiên muốn thẳng thắn thành khẩn, ta chỉ là nghe nói thôi. Khâu lão bản cũng không cần khẩn trương, chúng ta nói chuyện này không phải muốn ép giá ngài, chỉ là muốn nghĩ biện pháp giúp ngài vãn hồi cục diện. Huống hồ ngài hẳn là cũng trù bị không ít, cũng không cần thiết gửi hy vọng ở 360 quan này."
Khâu Viễn Chân vi lăng, tự giễu cười: "Một người trẻ tuổi như Mạnh tiểu thư, có biện pháp gì giúp ta."
Mạnh Sơ Hi nhẹ nhàng cười, từ từ kể ra: "Bọn họ sở dĩ dồn ép ngài, đơn giản là sợ chính mình ích lợi bị hao tổn. Mà ban đầu bọn họ nguyện ý cùng ngài hợp tác, tự nhiên chính là tin tưởng hai bên đều có lợi, chỉ cần làm cho bọn họ tin tưởng ngài còn có thể gánh vác, tương lai đầy hứa hẹn, nói cách khác ổn định lòng người, tự nhiên có thể cho ngài cơ hội thở dốc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...