Mạnh Sơ Hi cấp thiên vị quá trắng trợn táo bạo, Chu Thanh Ngô trong nháy mắt suýt nữa hỏi nàng ấy, có hay không khả năng một ngày kia thật sự tiếp thu nàng. Không phải với thân phận tỷ tỷ hay thân nhân, mà là vì ái mộ.Nhưng cuối cùng nàng vẫn kiềm chế, nàng kỳ thật vẫn luôn không dám hy vọng xa vời một ngày mình có thể xứng với Mạnh Sơ Hi, để nàng ấy vứt bỏ đi thế tục, vượt qua luân thường đi yêu thích nàng.
Trước mắt cũng đã thực tốt, nàng hít một hơi thật sâu, Mạnh Sơ Hi còn đang nhìn nàng, vẻ mặt vẫn có chút lo lắng, nàng cười cười ra dấu nói: Nên nấu cơm, ta không có việc gì. Ta thực vui vẻ, tỷ không có chán ghét ta chính là tốt nhất.
Nàng thật đang cười, vui vẻ cũng không phải làm bộ, nhưng Mạnh Sơ Hi mạc danh cảm thấy nàng thực khổ sở.
Mạnh Sơ Hi cũng cảm thấy rất sầu não, nàng không biết chính mình có phải hay không làm sai, thích không chiếm được đáp lại, Chu Thanh Ngô nhất định sẽ đau khổ, nhưng nàng bây giờ....
Căn nhà nhỏ dần dần náo nhiệt lên, Ô Ô lại bắt đầu rượt đuổi lũ gà trong sân, những tiểu gia hỏa tròn vo kia đã sinh lông cánh, không còn lông tơ, chạy lên càng nhanh.
Chu Thanh Ngô lấy cá trích ra ngoài chuẩn bị xử lý, người dân Chu gia thôn phần lớn uống nước giếng, bất quá mặt sau nhà Chu Thanh Ngô chính là núi non, có nguồn nước suối. Mạnh Sơ Hi phí không ít sức lực dùng cây trúc kết nối, dẫn nước suối từ khe núi về trong sân, ở đó nàng xây một cái hồ chứa nước nhỏ, cho nên rửa rau múc nước đều thực tiện lợi.
Cá trích hoang dại cái đầu không lớn, nhưng chất thịt tươi ngon, tiết trời lúc này kỳ thật không phải thời điểm ăn cá trích, bởi vì cuối tháng ba cá trích đều đang mang trứng, cho nên thịt cũng không phì, như vậy hai điều cá trích, trứng cá liền không ít.
Nhìn cá trích Mạnh Sơ Hi không khỏi tiếc nuối nói: "Đáng tiếc không có tương ớt, bằng không dùng để chưng cá trích, đó là nhất đẳng nhất hảo." Tương ớt hàm hương cay cùng cá trích tươi ngọt quả thực là hoàn mỹ phối hợp.
Chu Thanh Ngô lại từ trong lời nàng nghe được đồ vật hoàn toàn xa lạ, có chút nghi hoặc hỏi nàng: Tương ớt là thứ gì?
Mạnh Sơ Hi chỉ là thuận miệng nhắc tới, quên mất thế giới này liền ớt cay đều không có, Chu Thanh Ngô khẳng định không biết cái gì là tương ớt.
Nàng châm chước một chút nói: "Ta nhớ rõ ta đã thấy một loại thực vật, nở ra hoa màu trắng nhỏ, kết quả dài, mới đầu là màu xanh lục, đến khi chín lại thành màu đỏ, có thể mài thành tương. Nó vị cay độc bá đạo, còn cay hơn cả cây xả cùng gừng tỏi, là một loại đồ chấm tuyệt hảo, rất nhiều món ăn khi kết hợp với nó hương vị đều có thể tăng lên một bậc."
Chu Thanh Ngô nghe được tò mò, thật sự có loại đồ vật này sao? Nàng kỳ thật rất thích đồ ăn có chút vị cay, bất quá cây xả vị cay không thuần, mà gừng tỏi cay rất ít có thể dùng cùng nguyên liệu nấu ăn khác, đều không phải thực hoàn mỹ. Nàng có chút tiếc nuối nói: Ta chưa thấy qua, gọi là gì?
Mạnh Sơ Hi cảm thấy cũng không cần thiết kiêng dè, liền cười nói: "Gọi là ớt cay."
Ớt cay? Nghe vậy Chu Thanh Ngô lại nghĩ tới một loại hương liệu khác, cùng loại với cây hồ tiêu sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...