Mạnh Sơ Hi nhìn nàng, ánh mắt cũng nhu hòa xuống, chợt nhăn lại mi cố ý lãnh đạm nói: "Như thế nào hung? Kia khẳng định là đặc biệt hung, tiểu hài tử nhìn đều sẽ gặp ác mộng."
Nói xong, nàng cố ý bày ra dáng vẻ hung ác, hai tay vươn tới trực tiếp bắt lấy Chu Thanh Ngô.
Chu Thanh Ngô chịu không nổi nữa, vừa cười vừa lắc mông né tránh, một đường chạy về phía trước. Nàng còn xách theo cái cuốc, Mạnh Sơ Hi sợ nàng té ngã, vội vàng nói: "Chạy chậm một chút, ngươi để ý trong tay cái cuốc, coi chừng quăng ngã."
Chu Thanh Ngô cười đến phá lệ vui vẻ, quen biết tới nay trừ bỏ đặc biệt thẹn thùng, nàng cũng không ở trước mặt Mạnh Sơ Hi biểu hiện ra tính trẻ con, thậm chí còn ra vẻ người lớn mà chiếu cố Mạnh Sơ Hi, xử lý rất nhiều chuyện. Nhưng giờ phút này nàng cười đến lộ ra má lúm đồng tiền, chạy lên tựa như đứa trẻ nhỏ, nàng quay đầu lại đối Mạnh Sơ Hi diêu đầu, dáng vẻ tươi đẹp tràn đầy sức sống, để Mạnh Sơ Hi cũng sinh ra tính trẻ con, dưới chân chạy thật nhanh đuổi theo.
Nguyên bản Chu Thanh Ngô vừa nghe Mạnh Sơ Hi nói, liền chậm lại bước chân, kết quả thấy Mạnh Sơ Hi đuổi tới, lập tức lại náo loạn lên, hai người hệt như hai đứa trẻ, một đường đuổi bắt, thẳng đến thở hồng hộc mới dừng lại được.
Chu Thanh Ngô khuôn mặt nhỏ đỏ bừng, nghĩ nghĩ lại cảm thấy mình thực trẻ con, trong mắt tràn đầy ngượng ngùng. Mạnh Sơ Hi xoa xoa tóc nàng, vuốt lại mấy sợi tóc rối, nhu hòa nói: "Thanh Ngô nên cười nhiều như vậy mới hảo."
Chu Thanh Ngô có chút thẹn thùng, nhưng vẫn là nhấp ra hai cái má lúm đồng tiền nho nhỏ, ngoan ngoãn gật gật đầu. Mạnh Sơ Hi tổng cảm thấy chính mình dưỡng nữ nhi thật ngoan, hơn nữa càng xem càng chọc người đau.
Hai nàng rốt cuộc đến nơi, Mạnh Sơ Hi khom người quan sát thổ nhưỡng, lại dùng xẻng nhỏ đào xới một chút: "Là ruộng tốt, bùn sâu như vậy đều thực phì nhiêu, mẫu ruộng bên kia có thể đợi vụ xuân liền gieo trồng lúa nước, còn mẫu bên này trước trồng rau, yến mạch cùng đậu nành mỗi thứ trồng một ít. Chúng ta hai người, cũng không cần trồng quá nhiều, trước tự cung tự cấp liền được."
Chu Thanh Ngô gật gật đầu, nguyên bản Dương gia trước đây chính là một bên trồng lúa, một bên trồng rau dưa. Thời điểm này cày xới ruộng qua một lần, đến lúc gieo giống sẽ tránh được cỏ dại tấn công.
Ở thời đại này, nông dân không có đồng ruộng sẽ thực bi thảm, trở thành tá điền quanh năm lao động cực khổ bán mạng, ấm no đều khó. Chu Thanh Ngô một thân côi cút, dĩ nhiên cả đời đều không thể mơ ước sở hữu ruộng, nhưng là giờ đây chính mình có được hai mẫu ruộng tốt, là chuyện khiến nàng vui vẻ đến bực nào.
Mạnh Sơ Hi nhìn Chu Thanh Ngô ngồi xổm trên đất đào đào xới xới, càng thêm cảm thấy chính mình mua đất là quyết định sáng suốt. Nàng không phải không nghĩ tới mua thật nhiều ruộng đất, chính mình làm địa chủ, nhưng là tưởng tượng những địa chủ kia dựa vào áp bức bóc lột tá điền để sung túc, Mạnh Sơ Hi liền từ bỏ. Nàng muốn làm giàu, nhưng sẽ không dựa vào đất đai để kiếm tiền.
Trong ấn tượng của nàng, Đường triều kinh thương rộng mở, địa vị thương nhân được xem trọng, thương nghiệp mậu dịch rất phồn vinh, thậm chí nữ tử làm kinh thương cũng không ít. Từ thời Võ Chu, con đường tơ lụa phát triển mạnh mẽ, mậu dịch hải ngoại hưng thịnh, cho nên muốn làm giàu, dĩ nhiên phải suy xét đến nghề trồng dâu nuôi tằm, buôn bán tơ lụa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...