Đợi đến Mạnh Sơ Hi cả người khoan khoái, Chu Thanh Ngô mới đi làm cơm tối. Trước ở nông trại trồng rau trong thôn mua được mấy bó rau quỳ, có thể đơn giản làm canh rau quỳ cùng củ cải xào.
Chu Thanh Ngô đem lá rau quỳ hái xuống, thân rau tước bỏ lớp ngoài cắt khúc, rửa sạch sẽ. Trong nồi nước đã đun nóng, đem rau quỳ chần qua nước sôi, nguyên bản rau quỳ màu xanh biếc được nước nóng chần qua đã biến thành màu lục bích tươi đẹp.
Chờ rau luộc nhừ, Chu Thanh Ngô bỏ thêm một ít bột bắp, một thìa muối, một chút sợi gừng tỏi giã, vừa thơm hương cũng có thể trung hòa tính hàn của rau quỳ, rất nhanh một bát canh nóng hổi màu xanh lục liền hoàn thành rồi.
Bởi vì chân đau bị cưỡng chế ngoan ngoãn ngồi một bên, Mạnh Sơ Hi nhìn Chu Thanh Ngô bưng cơm nước lên, một dĩa củ cải xào màu trắng óng ánh, một bát canh quỳ màu xanh biếc bổ sung lẫn nhau, rõ ràng là món ăn mộc mạc vô cùng, nhưng tràn đầy hương vị gia đình, ấm áp mê người.
Mà cái bụng đói rã rời không chút nào giữ thể diện cho chủ nhân, 'ọt ọt ọt' tiếng vang phát sinh đến rõ ràng, để Chu Thanh Ngô đang ở bên đang xới cơm nhịn không được muốn cười.
Mạnh Sơ Hi có chút quẫn bách, ủy khuất xoa xoa cái bụng của mình: "Đều do Thanh Ngô tay nghề quá tốt, khiến nó thèm đến không cần mặt mũi."
Chu Thanh Ngô nghe vậy đôi môi khẽ mím, nàng sợ ném thể diện Mạnh Sơ Hi, vì vậy cố gắng đè nén ý cười, nhưng đôi mắt trong suốt lại không giấu được bất luận cái gì, mi mắt khẽ cong càng lộ rõ một đôi con mắt đẹp như hoa đào, ý cười thiển thiển.
Nàng cử chỉ đáng yêu như vậy, để Mạnh Sơ Hi một trái tim như lăn vào bên trong nhiệt khí, vừa nóng ấm vừa mềm mạ, ánh mắt cũng dao động ra tia cười dịu dàng.
Mạnh Sơ Hi chưa từng thấy qua canh rau quỳ, chỉ là có đọc qua trong sách cổ, nói rằng ở nông thôn ngày xưa có loại rau dại mọc thẳng hướng về phía mặt trời, nở hoa vàng vào cuối mùa thu, gọi là 'hướng nhật quỳ', những người vợ ở thôn quê thường làm món ăn này để bày tỏ tình yêu hướng về trượng phu của mình.
Mạnh Sơ Hi nắm cái muôi trước tiên múc một muỗng, nước ấm sền sệt, lại gắp một khúc quỳ để vào trong miệng. Thân quỳ rất non lại mập mạp trắng mịn, được nấu rất mềm cho nên cơ bản không cần nhai liền trượt vào cuống họng, mang ra một luồng ấm áp. Cho dù không có nhiều gia vị, cũng có thể phẩm ra nó tự mang ngon non mềm, vô cùng sướng miệng. Đặc biệt là nước ấm bao bọc cơm tẻ, càng là nhất tuyệt.
Mạnh Sơ Hi vốn đang đói bụng, một chút củ cải xào, một chút canh quỳ cũng đủ khiến nàng khẩu vị mở ra, ăn đến vô cùng vui vẻ.
Chu Thanh Ngô thích nhất dáng vẻ Mạnh Sơ Hi vội vàng ăn, lúc nàng ấy cắn được chỗ ngon, đôi mắt màu hổ phách liền sẽ mở to, trong mắt lấp lánh ánh sáng, tốc độ ăn cơm tuy nhanh cũng không hề là thôn dân loại kia tùy ý hào phóng, nhìn nàng ấy ăn cơm, luôn cảm giác rằng nàng ấy ăn cực kỳ ngon miệng, đối người nấu ăn mà nói chính là chuyện vui vẻ nhất.
Mạnh Sơ Hi so với nàng tưởng tượng thân thiết gần gũi nhiều lắm, nàng ấy cũng không hề kén ăn, Chu Thanh Ngô lặng yên suy nghĩ, lại múc thêm cho Mạnh Sơ Hi một muôi canh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...