Chờ đến lúc buổi câu kết thúc, trong thùng có bốn con cá nhỏ, này hiển nhiên là vô pháp ăn, Mạnh Sơ Hi cùng Chu Niệm An thương lượng thả chúng nó đi.
"Hôm nay chúng ta liền tay không mà về?" Chu Thanh Ngô có chút tiếc nuối nhìn Mạnh Sơ Hi.
Mạnh Sơ Hi thoáng mỉm cười: "Không có cá, nhưng là có tôm. Nàng còn nhớ đoạn sông nhỏ ven đồi trước cửa nhà chúng ta không? Nơi đó nước không sâu, thủy sinh mọc um tùm, sẽ có thứ tốt."
"Có tôm sao?" Chu Niệm An rất vui vẻ, vội vàng tiếp lời.
"Đúng vậy, chúng ta về nhà lấy sọt tre, đi thử vận may." Nói xong liền làm, ba người thu dọn đồ vật dẹp đường hồi phủ.
Đây là một ngày nhàn hạ hiếm có, các nàng cũng không cố kỵ người trong thôn vẻ mặt kinh ngạc đánh giá, cầm sọt trúc liền đi xuống mương.
Mạnh Sơ Hi vãn ống quần liền chuẩn bị xuống nước, Chu Thanh Ngô có chút khẩn trương: "Nếu có đá nhọn hoặc rắn làm sao bây giờ?" Nơi này thủy sinh không ít, nàng không dám để Mạnh Sơ Hi mạo muội đi xuống.
Mạnh Sơ Hi ngưng lại, lấy sọt ấn xuống nước thăm dò: "Nước không sâu, phía dưới còn thực sạch sẽ, không có việc gì."
Hai người nhìn chằm chằm nàng, thấy nàng hạ thủy, cẳng chân tuyết trắng cũng chưa đi vào. Đem sọt để vào trong nước, Mạnh Sơ Hi tiến lên trước vài bước, dùng hai tay đè nặng sọt ấn vào giữa đám thủy sinh, sau đó nhanh chóng lắc lư và nhấn mạnh. Một lúc sau, nàng vội nâng sọt lên, nước theo khe hở rỉ ra ngoài, trừ bỏ mấy cây thủy sinh màu xanh lục bị gãy, trong sọt đều là những con tôm sông đang kinh hoàng thất thố nhảy bắn lên.
Tôm này không lớn, cái đầu trong suốt nhỏ nhắn, nhưng ăn số lượng nhiều như vậy cũng thập phần đã ghiền. Hai người lập tức kinh hỉ kêu ra tiếng, "Oa, thật nhiều tôm!"
Mạnh Sơ Hi xoay người nói: "Ừ, tiếp tục nào."
Chu Thanh Ngô tiếp nhận sọt đổ vào trong thùng, lại nhìn Mạnh Sơ Hi tay chân lanh lẹ chụp tôm. Khúc sông này hẹp dài không sâu, nước chảy bằng phẳng tích góp không ít dinh dưỡng, cho nên tôm lớn lên đặc biệt tốt, này tới tới lui lui vài lần liền bắt được nửa thùng.
Nhìn Mạnh Sơ Hi ngâm dưới nước hồi lâu, Chu Thanh Ngô vội duỗi tay đi qua: "Đủ rồi, nàng lên đây đi, nước bắt đầu lạnh."
Mạnh Sơ Hi cười cười, dắt lấy tay Chu Thanh Ngô lên bờ. Nàng vừa mới bước lên, đã thấy người kia nửa ngồi xổm xuống, ngẩng đầu ý bảo: "Nàng dựa vào ta, cẩn thận kẻo ngã." Dứt lời liền cầm chân Mạnh Sơ Hi, lấy ra khăn tay giúp nàng lau khô vết nước trên chân.
Vừa lau Chu Thanh Ngô vừa lẩm bẩm: "Chân nàng đều lạnh băng, đều không cảm thấy lạnh sao?" Nói xong vội vàng dùng tay che che cho Mạnh Sơ Hi, mới từ dưới sông lên đích xác lạnh lẽo, cho nên lòng bàn tay ấm áp liền thập phần rõ ràng, Mạnh Sơ Hi không khỏi nở nụ cười, thê tử của nàng thật tốt.
Chu Thanh Ngô cẩn thận giúp nàng mang xong hài, mở miệng nhắc nhở: "Chân bên kia."
Mạnh Sơ Hi cười nâng lên chân còn lại, Chu Niệm An ở một bên nhìn đến phá lệ ưu thương, Sơ Hi tỷ tỷ lợi hại như vậy, hiện tại ngây ngô cười, tựa như hài tử không thể tự gánh vác, chỉ có thể tùy ý Thanh Ngô tỷ tỷ chiếu cố, điều này làm cho người khác nhìn thấy đánh chết đều không thể tin.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceThể loại: Xuyên qua cổ đại, An cư làm ruộng, mỹ thực, ngọt văn, hỗ công, 1x1, HE Nhân vật chính: Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi Văn án: Mạnh Sơ Hi chưa từng nghĩ nhân sinh chính mình sẽ ở một lần tham quan bảo tàng mộ cổ liền bị đảo lộn nghiêng trời lệch...