CHAP 50

290 16 0
                                    

Becky bĩu môi, mi mắt sụp xuống nhìn cuốn sổ trên tay, vẻ mặt tràn đầy tiếc nuối. Nàng đã cố giữ gìn nó đến nỗi không dám viết nhiều và nắn nót từng chữ, không gạch bỏ và cả trang trí ngay trang đầu tiên với đủ sticker hình con thỏ và rái cá. Becky không nói gì, vuốt ve cuốn sổ rồi mở cặp ra bỏ vào. Hai má phụng phịu buồn hiu, nàng đưa tay lấy vài tờ A4 trên bàn rồi bắt đầu học bài, một bên là cuốn tập của Freen. Từ nãy đến giờ Nop cứ nhìn mãi dáng vẻ của Becky mà vô thức mỉm cười, hai cái bánh bao trên mặt tròn vo trắng bóc. Nàng rất đáng yêu như một đứa trẻ nghịch ngợm làm rơi cây kẹo, vừa tiếc mà chẳng thể trách ai.

"Becky, cậu làm sai rồi đó, không phải dùng công thức đó đâu."

Trong lúc Becky cặm cụi làm thì có tới 4 con mắt nhìn nàng, bầu không khí yên tĩnh kéo dài một lúc thì Nop lên tiếng khi nàng đang thử tự giải một bài trong cuốn tập. Không lý nào Freen không thấy và không biết, cô còn đoán được Becky làm gì trước khi nàng ghi hết dòng chữ nhưng thay vì lên tiếng chỉ điểm ngay từ đầu thì cô đợi nàng tự mình tìm ra được vấn đề ở đâu, nếu Becky vẫn chưa tìm ra có nghĩa nàng chưa thực sự hiểu, lúc đó giải thích cũng không muộn. Việc xoay sở tự giải quyết vấn đề sẽ làm người ta nhớ lâu hơn việc được giải quyết tức thời. Tiếc là Nop không nghĩ vậy.

"Hã? Sai sao? Sao không phải cái này vậy?" - Becky tròn mắt nhìn Nop, nàng còn chắc mẩm là mình vẫn đang đi đúng hướng cho đến khi Nop chỉ điểm.

"Nó không dùng trong trường hợp này, điều kiện cần và đủ chưa thỏa mãn." - Nop đưa tay xoay tờ giấy trước mặt Becky ngang qua trước mặt hai người rồi ghi ra những điều kiện không đúng và cả công thức phải sử dụng trong trường hợp này - "Phải là cái này, với những dữ kiện đề cho thì công thức này phù hợp hơn, hiểu không?"

Becky chăm chú nghe Nop nói và cả những gì cậu ta ghi trên giấy, từ từ thì nàng cũng hiểu ra là mình không cẩn thận xem xét đề bài dẫn đến hiểu sai. Becky gật đầu lia lịa, giơ ngón cái cho Nop rồi thu lại tờ giấy, gạch bỏ phần bài làm rồi làm lại. Gió thổi từ ban công đi vào làm tóc nàng bay bay vài sợi, đôi mắt vẫn cứ dán chặt lên mấy dòng Nop vừa ghi. Có lẽ ở gần ban công nên gió thổi vào mạnh hơn, chẳng thể nghe được hơi thở của người ngồi bên cạnh nữa, một hơi thở đều đều và đôi mắt luôn nhìn em.

Chẳng mấy chốc Becky đã làm ra được đáp án giống cô trong cuốn tập, nàng vui mừng cầm tờ giấy đưa cho Nop xem - "Này này, được rồi này, đúng hết rồi phải không?" - Ngay khi Nop gật đầu thì hai tay Becky đã đưa ra muốn đập tay với cậu ta, còn lưu luyến một chút mà đan vào ngón tay rồi lắc lắc. Nàng cười đến híp cả mắt, miệng kéo cao lên muốn đến tận tai. Nop vô tình bị nắm tay nên không kịp phản ứng gì, cứ để Becky tùy ý bày tỏ niềm hứng khởi. Giờ thì cậu ta lại muốn nắm thêm bàn tay đó, bàn tay mềm mại, nắm thật lâu.

"Hai đứa học bài nha, chị chỉ ghé qua đây một chút thôi, giờ phải lên trường rồi."

Vừa vui vẻ mà giờ gương mặt Becky liền ngơ ngác nhìn Freen kéo cặp đứng dậy, đẩy ghế vào sát bàn. - "Không ở lại với em sao?"

"Hôm khác nha, bây giờ chị phải đi rồi." - Freen lắc đầu rồi toan quay người bước đi - "Học bài tốt nhé." - Lần này là đi thật, không chút quay đầu.

Becky còn định đứng dậy đi theo nói với cô chiều có thể quay lại đón nàng không nhưng cô đi nhanh quá, chẳng cho nàng một cơ hội níu kéo nào. Gương mặt Becky buồn bã như lúc cất cuốn sổ yêu thích vào cặp. Vốn nghĩ hai người sẽ trở nên vui vẻ như lúc trước, nàng cũng không muốn giận hờn gì Freen nữa, chỉ muốn cười cười nói nói, được Freen nuông chiều dù nàng có phá phách thế nào. 

_____

Freen định về nhà nhưng nghĩ một lúc thì quay xe đổi hướng đi về phía trường Đại học. Vốn cô đã dành hết cả buổi sáng ở trường để học và ghé qua phòng thí nghiệm làm hết công việc cho buổi chiều, cố tình tạo một khoảng thời gian trống. Giờ thì không cần thiết nữa, quay lại và làm trước những công việc cho ngày mai. Freen muốn dùng sự bận rộn để ngăn cô nghĩ về những gì vừa diễn ra. Tâm trí cô muốn nổi bão còn nét mặt lại như sông tĩnh lặng, sẽ không ai biết được có bao nhiêu kiềm chế, bao nhiêu dồn nén để bình tĩnh được như vậy. Như một quả bóng nước rất căng và cô chỉ đang bảo vệ để nó không bị đâm vỡ.

Becky học một chút cũng không có hứng thú gì nữa, nàng gọi chú tài xế đến đón mình rồi về sớm, Nop cũng về theo. Cậu hỏi thăm nàng có chuyện gì không vui sao nhưng Becky chỉ lắc đầu bảo không có gì. Nop đoán được là do P'Freen rời đi, từ lúc đó thì nàng đã rầu rĩ cúi gằm mặt làm bài, thỉnh thoảng còn thở ra mấy hơi dài ngao ngán. Cậu không biết mối quan hệ của họ thế nào chỉ là thấy phản ứng của Becky nên đoán rằng Freen là người mà Becky rất thân thiết, còn Freen thì cậu không biết, cô không nóng không lạnh khó đoán.

"Becky, chiều thứ 7 đến quán cafe hôm trước nhé!"

"Ừm, tớ biết rồi."

Một câu trả lời chiếu lệ, Becky chẳng nghĩ ngợi gì về lời rủ rê của Nop, chắc cũng chỉ là học chung như hôm nay thôi. Nhưng có lẽ ... không còn đơn giản vậy nữa rồi.

Một tuần cứ thế chớp mắt trôi qua, bao sự ủ rũ được Becky đắp lên mặt đến mức dày cộm, Irin có làm cách nào thì nàng cũng không nở nổi một nụ cười. Rất nhiều lần Irin thấy nàng ngồi trong lớp nhưng chẳng tập trung gì, ánh mắt cứ nhìn về chiếc điện thoại lâu lâu lại lấy tay chọt chọt làm màn hình sáng lên, rồi tự tắt. Mấy hôm liền ngày nào cô cũng mua cho Becky trà sữa nhưng rồi nàng cũng chỉ uống vài ngụm xong trả lại. Đến trà sữa còn không dỗ nổi Becky thì chỉ còn có Freen thôi, chắc là giận dỗi gì với "người chị xã hội" rồi nên mới ra nông nổi này.

"Hey, giờ cậu đi về luôn à?"

"Không, ra quán cafe đối diện trường."

"Làm gì?"

"Học bài."

"Một mình?"

"Với bạn."

"Bạn nào?"

"Nop"

Irin có nghe Becky nói qua một lần về cậu bạn gặp ở thư viện này, bằng tuổi với bọn họ nhưng học ở một trường cấp 3 khác. Nàng không nói nhiều, chỉ nói đại khái là có nhiều điểm giống Freen, tính cách lẫn sở thích.

"Cậu ấy qua tận đây học với cậu?"

"Không, nhà gần đây." - Becky ngừng một chút rồi hỏi thêm Irin - "Đi cùng không?"

"Cậu không nói trước làm tớ hẹn với Noey mất rồi, hẹn đi xem phim."

"Vậy thôi."

[FREENBECKY] Con hạc giấy | Longfic Project 01Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ