Reng ... Reng ...
"Thôi em vào lớp trước đây, chiều gặp lại nhé!"
"Ừm, học chăm nhé!"
Freen là một học sinh lớp 12 của trường Trung học Quốc tế ISE - ngôi trường nổi tiếng với chất lượng học sinh đứng đầu cả nước, vì có sự đầu tư từ nước ngoài và cho phép các học sinh ngoại quốc tham gia học tập, trao đổi học sinh nên trở thành nơi giao lưu tri thức và văn hóa đa dạng. Freen được tuyển thẳng vào trường, điều đó cũng không có gì lạ vì năng lực của cô thì khó có ai sánh nổi. Freen học giỏi, thông minh nhưng khiêm tốn và khá trầm tĩnh, rất lễ phép với các thầy cô nhưng cũng sôi nổi thảo luận với họ khi bàn đến những vấn đề trong học tập. Mọi người ở trường không ai là không biết Freen, không ngưỡng mộ thì cũng phải công nhận sự hoàn hảo của cô bạn này. Freen làm lớp trưởng lớp 12A.
"Aaaa, lớp trưởng đến rồi này!"
Nam vừa nhìn thấy Freen đến cửa lớp đã hồ hởi chạy ra đón, họ là bạn thân nhưng lúc nào cô cũng gọi Freen là lớp trưởng để trêu chọc.
"Cậu có cần phải la lớn vậy không?"
"Trời ơi, lớp trưởng, cậu là ngôi sao bự, bự hơn chữ bự của cả trường này, phải la như vậy nó mới khí thế."
Freen cũng hết nói nổi cô bạn của mình. Hai người quen biết nhau từ nhỏ, gia cảnh cũng không khác nhau, chỉ có khác mỗi việc là Nam lúc nào cũng vui vẻ trêu ghẹo cô dù cô phản ứng nhạt nhẽo thế nào. Rắc cả tấn muối nhưng biển vẫn chưa mặn nổi là kiểu quan hệ của họ.
"Nhanh nhanh vào lớp thôi, hôm nay thầy Toán có bài đánh giá số 2 đó F. Ôi thầy đẹp trai ngất xĩu, tớ sợ mình không tỉnh nổi nên cậu phải giúp tớ nha! Tớ sẽ yêu cậu số 2, số 1 của thầy mất rồi, hì hì."
... Ừ quên còn điều nữa, cô bạn thân này thông minh nhưng lười học, thích nghịch ngợm bày trò với thầy cô hơn là ngoan ngoãn nghe lời. Còn vụ mê trai thì ... đó, không có thang nào đánh giá nổi.
_____
Trời hôm nay sắp vào đông nên cũng bắt đầu se lạnh, các cửa hàng quần áo đã bắt đầu chiến dịch quảng bá cho các mặt hàng giữ ấm. Một trong số đó không thể nhắc tới Gender, tập đoàn may mặc nổi tiếng trong thị trường nội địa, chất lượng luôn đạt 5 sao trong các đợt đánh giá. Dong dài vậy thôi chứ chủ chốt là Heng, cậu thiếu gia hào hoa phong nhã của tập đoàn này là bạn của F.
"Này cậu đến cửa hàng ở Trung Tâm Sial à, để tớ chạy sang chứ ở nhà chán quá."
"Ừ, cậu đến nhanh đi, tớ đợi ở thang máy tầng trệt."
Freen định mua sắm một chút đồ đông nên ghé sang đây, Heng được nghỉ ở nhà buồn chán nên nghe thấy bạn mình ghé sang Gender mua đồ thì hớn hở đòi theo. Viễn cảnh thiếu gia đưa bạn đi mua đồ tại cửa hàng nhà mình, quẹt thẻ xoẹt xoẹt, thần thái siêu cool ngầu -10°C làm rơi cả tuyết ... đang hiện trong đầu Heng.
"Ôi tuyệt quá đi mất! Aaaaaa"
... Hmmm, người bạn thứ 2 là Heng, nhiệt tình nhưng hay tưởng tượng, chứng tự luyến giai đoạn cuối, nghe riết rồi thành quen.
"Cửa hàng ở tầng 5, Heng bảo sẽ đến nên chúng ta đứng đây đợi một chút nhé!"
"Ừm, em không sao. Anh ấy thật là nhiệt tình."
"Lát nữa em sẽ bị tra tấn bởi màng tự luyến của cậu ta, nên chuẩn bị tinh thần trả giá cho sự nhiệt tình đó đi."
"Thôi nào, em thấy anh ấy rất dễ thương mà."
Freen thở dài chẳng nói gì, ngày xưa có vài người cũng nói như vậy nhưng đi chung vài lần thì cô chẳng còn nghe ai thốt ra hai từ "dễ thương" cho Heng nữa. Hẳn là còn non và xanh lắm mới nghĩ vậy.
15 phút sau ...
"Nào đi lên thôi, hôm nay để thiếu gia tớ đây dát vàng lên người cậu, hí hí."
"Thôi làm ơn, tớ muốn giữ ấm cơ thể chứ không muốn bị ấm đầu."
"Hứ, không nói với cậu."
Heng lần nào cũng bị Freen làm cho cạn lời, thừa biết Freen không thiếu tiền nhưng bạn thân như Heng cũng muốn chăm sóc bạn của mình mà, cô làm vậy là không nể mặt. Ghét!
"Anh sẽ mua cho em vài bộ giữ ấm nhé! Em dễ bị cảm lạnh nên phải giữ ấm thật kỹ."
"Em cảm ơn anh, em sẽ chú ý ạ!"
"Thật ngọt ngào, không như khúc gỗ này."
Quả nhiên cô em này đáng yêu hơn cô bạn của mình, không làm bẽ mặt mình. Được, cộng 10 điểm.
_____
"Ủa Freen, hè này không đi đâu nghỉ mát à?"
"Chắc là có, tớ định đi Hawaii, lâu rồi chưa trở lại."
"Được đấy! Tớ đi cùng nhé, để tớ bảo bố."
Nghe rồi đó, người bạn thứ 3, Santo. Bố là chủ tịch công ty du lịch GWY (Go with you), không cần phải bàn nhiều, on top. Santo rất thích đi đây đi đó giống bố mình, tính tình vui vẻ năng động, đặc biệt là cái tính thao thao bất tận về những chuyến đi của mình. Nghe ít thì hay chứ nghe nhiều thì mệt, Freen cũng phải chấp nhận cái sự dong dài này.
"Em muốn đi cùng không? Hè này em không có lịch hẹn nào chứ?"
"Em không có. Em định đi du lịch với gia đình nhưng bố phải công tác nên đã bị hủy rồi."
"Vậy đi cùng nhé?"
"Dạ vâng, nhờ P'Santo giúp em đăng ký với nhé!"
Santo thích đông vui nên dù em có không đi thì cũng nài nỉ để có thêm người.
"Tất nhiên rồi, càng đông càng vui. Mọi thứ giao cho anh, em chỉ cần xinh đẹp mà vui chơi thôi."
"Cảm ơn anh, em sẽ mời anh bữa tối để cảm ơn nhé!"
"Được luôn, anh không từ chối đâu."
Đúng rồi, kèo nào cũng nhận là đặc điểm của cậu ta mà, Freen có rủ cậu đi lúc giữa đêm thì cũng sẽ không bao giờ bị từ chối.
"Freen đi ăn tối với tớ đi, tớ sẽ bóc vỏ tôm cho cậu, còn cậu sẽ lóc xương cá giúp tớ. Nhé nhé!"
... Thêm điều nữa, hắn ta rất hay bị hóc xương cá, bị nhiều đến nổi cậu ta sẽ không ăn nếu không ai lóc hộ vì cậu ta tự làm lúc nào cũng không hết xương.
"Thôi cảm ơn, tớ tự bóc được."
"Em sẽ lóc xương cho anh, bóc vỏ tôm cho chị, yên tâm đi mà."
"Em gái xứng đáng có 10 người yêu. Đi thôi, anh đi với em, mặc kệ Freen đi, hứ."
"Freen à, đi thôi chị."
"Em tự làm được nhưng chị làm thì em sẽ vui." - Một giọng nói thì thầm bên tai Freen làm cô đơ cả người vài giây.
Tất nhiên là chị sẽ làm rồi ...
_____
Tất nhiên là chị sẽ làm, làm tất cả ... cho em, Becky
BẠN ĐANG ĐỌC
[FREENBECKY] Con hạc giấy | Longfic Project 01
Hayran KurguMạch truyện dài và chi tiết, HE.