Một tuần sau cô được xuất viện, ngày hôm nay nắng vẫn êm dịu, có vài chú chích chòe đậu trên cửa sổ buổi sáng líu lo một hồi như lời chào tạm biệt thâm tình. Trước giờ rời khỏi giáo sư Thompson đã ghé đến chào tạm biệt với Freen, trong suốt 3 năm qua ông là người cận kề những lúc nguy nan nhất. Ông cũng rất tôn trọng một tài năng trẻ như cô, ngoài những chuyện về tình trạng của cô, họ thi thoảng còn bàn luận về những chủ đề y khoa khác.
Giáo sư: "Cô còn nhớ tôi không?"
Freen đã được Becky nhắc từ lúc thay đồ rồi nên trả lời liền được ngay: "Ông là giáo sư Thompson. Cảm ơn giáo sư rất nhiều vì quãng thời gian qua."
Giáo sư mỉm cười: "Vậy muốn cảm ơn tôi thì phải làm thế nào?"
Freen: "Ờm ... phải ..."
Ông đưa bàn tay ra trước mặt cô, bên trong là một hạt hạnh nhân, món quà ngày xưa Freen mang đến cho ông khi có lần thăm khám: "Tôi rất thích hạt hạnh nhân, khi nào gặp lại nhớ mua cho tôi một hộp."
Freen: "Vâng."
Các cô y tá chăm sóc Freen cũng chạy ra chào tạm biệt, họ gửi cho cô hộp chocolate đen cô hay mua mỗi khi phải nằm lại bệnh viện. Dù họ biết cô chẳng hề có ấn tượng gì với họ nhưng ai nấy đều quý mến vì những lần giúp đỡ trước kia. Chắc đây là lần xuất viện quy tụ nhiều người nhất trong bệnh viện bởi vì cô gái thiên thần của vườn địa đàng sẽ rời khỏi đây, mọi người mừng cho cô, từ chú lao công đến cô lễ tân, ai cũng gửi lời chúc sức khỏe.
12 tiếng ngồi trên máy bay, Freen hơi mệt nên đã ngủ thiếp đi, kế bên cạnh là Becky tựa đầu vào vai cô cũng chìm vào giấc ngủ.
Ông Sanun: "Hai đứa lại dính như sam lại rồi."
Santo: "Vâng, chẳng còn điều gì có thể chia cắt được rồi."
Ông Sanun: "Hmmm, chú đang sắp xếp để đi gặp bố mẹ BecBec, con có biết hiện giờ gia đình con bé đang ở đâu không?"
Santo: "Hình như lúc trước em ấy nói gia đình chuyển về Kanchanaburi rồi ạ."
Ông Sanun: "Không tệ, không khí ở đó rất thích hợp."
Santo: "Chú có dự tính gì sao ạ?"
Ông Sanun mỉm cười: "Ừ, con gái chú đến tuổi lập gia đình rồi mà."
Santo cũng chỉ cười xòa, xem ra bản thân anh phải chuẩn bị quà cưới sớm mới được, không thể sơ sài cho mối tình thập kỷ này. Anh quay sang nhìn Linda ngồi bên cạnh, đúng như tính toán ban đầu, khi Freen chính thức trở về thì cô cũng sẽ chuyển công tác về đây. Chuyện của anh và cô cứ mãi quanh quẩn ngay một vị trí em trai thân thiết, Santo cũng chạnh lòng ít nhiều nhưng Linda chẳng cho anh một tín hiệu nào, là dừng hay bước tiếp. Mối tình từ thời còn cắp sách của Freen đã trôi qua đủ mọi sóng gió, bây giờ xem như sắp đến đích viên mãn rồi, anh cũng có những ước ao đó nhưng tiếc thay tình cảm của anh còn chưa được nảy mầm thì biết khi nào mới kết hoa được.
Linda: "Sao thế?"
Santo: "À, không có gì."
Linda: "Không giống như không có gì lắm, em có vẻ băng khoăn."