Trịnh Đan Ny nhặt từng hạt cơm trên giường lên, lấy ra một mảnh khăn giấy bọc lại, sau đó nhìn chén cơm bị Trần Kha trộn đủ các kiểu, nhìn chẳng muốn ăn chút nào, hai tay chống nạnh thở dài.
"Lát nữa tôi sẽ thay ga trải giường." Dì Vương muốn làm dịu bầu không khí mà đi tìm ga trải giường mới trong tủ.
Một muỗng cơm còn chưa đút được, Trần Kha lại trộn trộn chuẩn bị múc thìa khác.
Trịnh Đan Ny nheo mắt nhìn động tác của cô, lần đầu tiên nhìn thấy Trần Kha, ngoại trừ việc nhìn cả hai không cùng tâng lớp, nhưng mà ấn tượng coi như vẫn còn tốt, muốn dung mạo có dung mạo, muốn có khí chất thì có khí chất, nhưng mà sao giờ cô nhìn thế nào cũng không vừa mắt với Trần Kha.
"A." Trần Chỉ Lịch vui mừng mở miệng, lần này Trần Kha đút vào, nhưng Trần Chỉ Lịch chưa kịp cho hết cơm vào miệng, cô lập tức lấy thìa ra.
Khoảng nửa thìa cơm đố lên ngực Trần Chỉ Lịch, cô bé nhấc cổ áo bệnh nhân lớn lên nhìn vào trong: "Mẹ ơi, cơm rơi vào rồi."
Trần Kha đặt chén cơm sang một bên, đi tới nâng gấu áo Trần Chỉ Lịch lên, giúp cô bé giữ sạch hạt gạo trên quần áo.
Những việc này ban đầu dì Vương đều làm, Trần Kha không có nhiều thời gian ở nhà, Trần Chỉ Lịch thường xuyên mấy ngày không gặp mẹ, hiện tại cuối cùng cũng có cơ hội ở chung với mẹ, cho nên làm nũng, dì Vương biết mình không nên hành động.
Nhìn thấy động tác vụng về của cô ấy không giống một người mẹ chút nào, Trịnh Đan Ny không thể khoanh tay đứng nhìn được nữa, cầm lấy cái chén cơm bị Trần Kha trộn trộn lên.
"Cô tránh ra một chút." Cô ra hiệu cho Trần Kha tránh đường, nhỏ giọng nói: "Gì cũng không biết..."
Trịnh An Ca ngước khuôn mặt nhỏ nhắn lên, thấy sắc mặt Trần Kha không tốt lắm, cô nhóc quan tâm hỏi: "Dì, sao mặt dì đỏ thế?"
Dì Vương nghe vậy vội vàng nhìn sang, bà đã làm việc ở nhà họ Trần hơn mười năm, từ khi Trần Kha còn học đại học đến nay, có bao giờ bà đã thấy cô đỏ mặt đâu?
"Không có." Trần Kha nhẹ nhàng phủ nhận, thấy Trịnh Đan Ny cũng đang nhìn mình, có chút cố ý nghiêng mặt.
"Nào, Lịch Lịch, để dì đút cho con ăn, há miệng ra." Trịnh Đan Ny bắt chước giọng nói trong trẻo như sữa của đứa bé, nói như một đứa trẻ, múc cơm nhẹ nhàng đưa vào miệng Trần Chỉ Lịch, mỉm cười nhìn nhìn cô bé ăn, rồi còn khen ngoan.
Trần Kha thản nhiên liếc nhìn cô ấy, đây có còn là cái người mới khóc ở trong nhà với cô không thế! Trịnh Đan Ny có khuôn mặt trẻ con, tuy rằng tuổi không còn nhỏ, nhưng nhìn vẫn có chút trẻ con, lại bắt chước nói giọng như một đứa trẻ... Trần Kha khoanh tay, đứng sang một bên nhìn cô ấy đầy hứng thú.
Trần Chỉ Lịch đang nhai cơm và chớp mắt với đôi mắt to tròn nhìn dì mới quen biết. Vốn dĩ cô bé muốn mẹ đút, nhưng mà giờ để dì này đút, cũng thấy rất vui.
Trần Chỉ Lịch lúc ăn không nói chuyện, đợi ăn xong mới hỏi Trịnh Đan Ny: "Dì ơi, dì là bạn của mẹ cháu à?"
Trịnh Đan Ny căn bản không muốn làm bạn với Trần Kha, nói chính xác là cô không muốn làm bạn với bất cứ ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[cover][đản xác] Ngoài Ý Muốn
FanfictionQT: Ngoài ý muốn ở ngoài. Tác giả: Thái Hữu Nhiễm Số chương: 153 Tag: Sinh con, Đô thị tình duyên, Tình thâm, Trời xui đất khiến, Hỗ công, Tình cảm gia đình ========================= Truyện cover chưa có sự cho phép của tác giả nên mình sẽ xoá truyệ...