Trước khi Trịnh Đan Ny tới, Trần Kha đã vô số lần suy nghĩ trong đầu nên nói những lời nào để an ủi cô sau khi biết kết quả, cho dù những lời đó không đủ sức thuyết phục hay tự lừa dối bản thân thì vẫn tốt hơn là không nói gì cả.
Sự thật là phản ứng của Trịnh Đan Ny đúng như cô dự đoán, sau khi biết kết quả, đôi mắt cô ấy nhanh chóng đỏ hoe, nhưng mà, ngực cô bị một tảng đá lớn đè chặt khiến cô không thể cử động hay nói chuyện.
Trong văn phòng có một sự im lặng chết chóc.
Thời gian từng giây từng phút trôi qua, tựa như nửa thế kỷ trôi qua trong im lặng, Trịnh Đan Ny môi hơi mấp máy, giọng mũi dày đặc: "Không tương thích sao?"
Cô ấy đang hỏi Trần Kha, dường như đang hỏi chính bản thân.
Trần Kha nắm chặt cây bút trên tập tài liệu, coi nó như cọng rơm cứu mạng, dường như cách duy nhất để bản thân không bị chìm xuống, là tránh bị cảm xúc gọi là tuyệt vọng lấn át.
"Chúng ta nên làm sao bây giờ?" Trịnh Đan Ny lại hỏi cô, cô cũng đang tự hỏi chính mình, cô căn bản không có manh mối.
"Đợi, đợi tin tức từ ngân hàng tủy xương." Trần Kha cuối cùng cũng khó khăn lên tiếng, trong cơn hoảng hốt, cô cảm giác giọng nói nghẹn ngào của bản thân thật xa lạ.
Tia sáng cuối cùng trong mắt Trịnh Đan Ny vụt tắt, nói ra câu này, có nghĩa không còn bao nhiêu hi vọng.
"Cả nước có biết bao người đang chờ, vậy có bao nhiêu người chờ được đến khi có tuỷ tương thích?"
Này có khác gì mò kim đáy bể?
"Có rất nhiều người đã đợi được." Trần Kha bình tĩnh nói.
Rõ ràng là một câu an ủi, Trịnh Đan Ny nghe xong liền cảm thấy trong lồng ngực nổi lên một trận bão táp, nhiều người như vậy, một đứa trẻ như Trần Chỉ Lịch có thể đợi được bao lâu?
"Cũng có rất nhiều người chờ đến chết vẫn không có." Trịnh Đan Ny không muốn nói lời tàn nhẫn như thế, nhưng chỉ an ủi thôi cũng vô ích, không bằng chuẩn bị tâm lý sớm, bớt hy vọng cũng sẽ bớt tuyệt vọng.
Khoảnh khắc Trần Kha nghe thấy từ "chết", tim cô như bị một bàn tay nào đó báu chặt.
Từ lúc Trịnh Đan Ny đi vào, Trần Kha không dám nhìn vào mắt cô ấy, lúc này vô thức ôm ngực, ngước mắt đón ánh mắt của cô ấy.
Muốn biết biểu cảm của cô ấy khi nói lời này, chỉ liếc nhìn thoáng qua, Trần Kha bị nước mắt trên mặt Trịnh Đan Ny làm cho cay mắt.
Cô thà rằng bản thân chưa từng quen biết cô ấy, người này động một cái là khóc, đúng là cái đồ khóc nhè.
Trịnh Đan Ny lau vài giọt nước mắt, tầm mắt mơ hồ, cô nhìn Trần Kha với vẻ mặt nghiêm nghị trong sương mù, dụi dụi mắt, đột nhiên ngừng khóc.
Đối diện bàn làm việc, Trịnh Đan Ny cúi đầu nhìn Trần Kha đang ngơ ngác ngồi thẳng dậy.
"Không khóc nữa à?" Trần Kha cố gắng làm ra vẻ tự nhiên, cô đứng dậy, nhưng hai chân lại không có sức, thế là nặng nề ngồi lại vào ghế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[cover][đản xác] Ngoài Ý Muốn
FanfictionQT: Ngoài ý muốn ở ngoài. Tác giả: Thái Hữu Nhiễm Số chương: 153 Tag: Sinh con, Đô thị tình duyên, Tình thâm, Trời xui đất khiến, Hỗ công, Tình cảm gia đình ========================= Truyện cover chưa có sự cho phép của tác giả nên mình sẽ xoá truyệ...