Không phải là cô không chuẩn bị trước, Lịch Lịch sẽ quay lại bệnh viện sau Tết Nguyên đán, chỉ là sớm vài ngày thôi.
Nhưng khi ngày này đến, cô không thể vui vẻ đón nhận được.
Sau khi Lịch Lịch nhập viện, có nghĩa là ba mẹ Trần Kha sẽ thường xuyên đến thăm, đến lúc đó, cô sẽ lấy thân phận nào có thể xuất hiện ở phòng bệnh?
Trịnh Đan Ny hỏi Trần Kha: "Chị định giải thích như thế nào với ba mẹ chị?"
Nói xong sợ Trần Kha hiểu lầm nên mới giải thích: "Em đang nói việc Lịch Lịch ngất xỉu."
Nhìn thấy Trịnh Đan Ny tâm tình không tốt, Trần Kha nhẹ giọng nói, nghe có vẻ đặc biệt yên tâm: "Chị sẽ giải quyết ổn thoả thôi, em yên tâm đi, phải an ủi chú với dì, còn có An Ca nữa."
Trịnh Đan Ny khó chịu, ánh mắt đảo quanh, cắn móng tay cái bên phải.
Trần Kha nắm tay cô, nhẹ nhàng đẩy ra: "Em vẫn lo lắng à?"
"Sau này có phải em không được gặp Lịch Lịch nữa không?" Trịnh Đan Ny cuối cùng cũng hỏi ra, cô vốn dĩ thấy Trần Kha đã có quá nhiều việc cần xử lý, không muốn tạo thêm phiền cho cô ấy.
"Sẽ không." Trần Kha nói không cần suy nghĩ.
"A." Trịnh Đan Ny thở dài, cô hối hận vì đã hỏi ra vấn đề này, Trần Kha nhất định sẽ chỉ nói cho cô những gì cô muốn nghe.
"Đừng suy nghĩ nhiều, bọn họ sẽ không ở bệnh viện 24/24 đâu, hơn nữa..." Trần Kha nghiêm túc suy nghĩ, cảm thấy có thể làm được, "Em thử trang điểm đậm xem?"
Trịnh Đan Ny rất kinh ngạc: "Gì hả?"
Trần Kha ghé sát vào tai Trịnh Đan Ny nhỏ giọng nói: "Còn không phải là sợ ba mẹ chị nhìn ra được Lịch Lịch giống em à? Lần trước em trang điểm, trông vẫn khác biệt so với ngày thường, nên em thử trang điểm đậm xem sao? Nếu bị bắt gặp cũng chưa chắc bị nhận ra."
"Ba mẹ chị dễ lừa lắm à?" Trịnh Đan Ny hoàn toàn không tin.
Vẻ mặt Trần Kha không có gì chắc chắn.
Trịnh Đan Ny không có tâm trạng đùa giỡn với người này, nghĩ xem thử còn cách nào tốt hơn đề nghị của Trần Móng Heo không.
Trần Kha nói tiếp: "Chị nói thật á, Liễu Dĩ Tư lúc trang điểm đậm với không trang điểm, như hai người vậy."
Trịnh Đan Ny nhìn cô, bực tức cười nói: "Phải rồi, lúc chị bắt trước trang điểm đậm như cô ấy, em cả buổi cũng có nhận ra chị đâu."
Trần Kha chỉ muốn giải tỏa bầu không khí căng thẳng hiện tại, sau khi Trịnh Đan Ny nhắc đến chuyện này, cô chợt nhớ tới việc làm ngu ngốc của mình, mặt nóng bừng, theo thói quen cúi đầu đỡ khung kính lên.
Xấu hổ thì xẩu hổ, nhưng nói thật thì cách này có thể dùng được.
"Vậy em thử đi, thử xem thử làm vậy được không?"
Trịnh Đan Ny nghiêng đầu nhìn Lịch Lịch, bất lực thốt ra: "Miễn."
Trần Kha cười một cái, thấy tâm trạng của Khóc Nhè đã đỡ hơn, sắc mặt Bùi Nhã Thục cũng dịu đi, không còn trách Trịnh Hoài, liền xoa đầu An Ca rồi đi ra khỏi phòng theo dõi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[cover][đản xác] Ngoài Ý Muốn
FanfictionQT: Ngoài ý muốn ở ngoài. Tác giả: Thái Hữu Nhiễm Số chương: 153 Tag: Sinh con, Đô thị tình duyên, Tình thâm, Trời xui đất khiến, Hỗ công, Tình cảm gia đình ========================= Truyện cover chưa có sự cho phép của tác giả nên mình sẽ xoá truyệ...