Chap 64

100 18 6
                                    

Một ngày sau khi Trần Kha không có ở đây, Trịnh Đan Ny một mình đến trường mẫu giáo đón An Ca, đi qua hành lang đến cửa lớp học của con gái, chưa thấy bóng dáng người đâu, chỉ nghe thấy giọng nói của An Ca.

Trịnh Đan Ny đang định gọi tên An Ca, như ngày thương cô sẽ cúi xuống ôm con gái, nhưng lúc này lại nghe thấy An Ca hình như không phải đang chơi đùa với những đứa trẻ khác mà giống như đang cãi nhau?

"Trịnh An Ca rõ ràng không có ba, cậu ấy là kẻ nói dối!" Giọng nói là của một cậu bé, cậu bé nói đi kèm là tiếng la ó của mấy đứa trẻ khác.

Sau đó, Trịnh Đan Ny nghe An Ca lớn tiếng với bọn trẻ đó: "Mình có! Mình nói có thì là có!"

Sau đó giáo viên xuất hiện, dạy dỗ các bạn nhỏ: "Các em phải đoàn kết, thân thiện! Sao lại cãi nhau thế?"

Trịnh Đan Ny bước vào lớp, nhìn thấy An Ca giơ cao đôi tay nhỏ nhắn của mình, vội vàng giải thích với giáo viên: "An Ca thật sự có ba, không có nói dối!"

Lúc này, đôi tay đang thản nhiên đút trong túi áo khoác của Trịnh Đan Ny không khỏi run lên, cô luôn cho rằng An Ca không quan tâm đến việc không có ba, nhìn thấy con gái tính cách vui vẻ, chơi với bạn bè rất vui vẻ, không ngờ được sẽ gặp đến chuyện khiến mình đỏ mắt.

"An Ca." Cô khống chế cảm xúc, mỉm cười như thường lệ, gọi An Ca lại.

Cô Trần cười với cô với vẻ mặt không tự nhiên: "Mẹ An Ca."

"Cảm ơn cô Trần đã vất vả." Cô đi vòng quanh bọn trẻ, lịch sự hỏi: "Tôi có thể nói vài lời với cô được không?"

Cô Trần đồng ý ngay lập tức, yêu cầu bọn trẻ ngồi vẽ, trong khi cô và Trịnh Đan Ny ngồi trên chiếc ghế sofa nhỏ trong góc lớp nói chuyện với nhau.

"Những đứa trẻ này... luôn nói về An Ca như vậy sao?" Tháng 9 năm nay chuyển An Ca đến đây đi học, nhưng chưa bao giờ nghe con gái nói về chuyện này, Trịnh Đan Ny lo lắng con gái bị ấm ức.

Đoán chừng Trịnh Đan Ny đã nghe được bọn nhỏ vừa rồi cãi nhau, cô Trần thẳng thắn nói: "Không có, An Ca rất hoà thuận với mấy bạn nhỏ khác, trẻ con mà, khá đơn giản, chưa đến mức vì chuyện này mà bắt nạt con bé."

Trịnh Đan Ny lo lắng nghiêng người nhìn An Ca đang vẽ, nhóc con bĩu môi, rõ ràng là đang tức giận.

Cô Trần nói tiếp: "Hôm nay cô Phó bảo mọi người lên nói về ba của mình, là cô ấy suy nghĩ chưa đủ thấu đáo, không để tâm đến tâm trạng của An Ca. Mà An Ca thì là đứa bé có cái tôi khá cao, cho nên đến lượt con bé thì cũng có nói."

Kết hợp với đoạn cãi nhau trước đó, Trịnh Đan Ny đại khái đã đoán được chuyện gì xảy ra.

Cô nhóc này nói dối.

Để tỏ ra không khác biệt với những đứa trẻ khác, cô nhóc đã tự tạo nên hình ảnh người ba của mình.

"Tôi hiểu rồi, cảm ơn cô Trần." Trịnh Đan Ny cong môi cười thân thiện.

Cô Trần mỉm cười, muốn nói gì đó lại xua tay: "Cô đón An Ca về nhà đi."

Sợ An Ca có thể có vấn đề khác, Trịnh Đan Ny dùng thái độ tốt dò hỏi: "Còn có chuyện gì sao?"

[cover][đản xác] Ngoài Ý MuốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ